5 kiểu bố trí căn hộ hoàn hảo dành cho cặp vợ chồng trẻ

Rate this post

Hiểu được những băn khoăn về nhà ở của các cặp vợ chồng trẻ, veneer.vn sẽ đem đến cho bạn những gợi ý và ý tưởng tuyệt vời về cách bố trí nhà ở có diện tích nhỏ, các nội thất đơn giản phù hợp với khoản tiền các cặp vợ chồng trẻ chi trả được. Hãy cùng theo dõi bài viết 5 kiểu bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ dưới đây nhé.

1. Hô biến không gian nhỏ bé trở nên đầy đủ tiện nghi

Căn hộ quá hoàn hảo cho cặp vợ chồng trẻ với diện tích khá nhỏ nhưng lại bao gồm đầy đủ phòng khách, giường ngủ, bàn làm việc, nhà vệ sinh.

Căn phòng trở lên sáng sủa và hiện đại hơn nhờ sử dụng màu trắng là tông màu chủ đạo cho ngôi nhà, đồng thời cách bố trí nội thất cũng được tính toán kĩ lưỡng. Sau khi mở cửa bước vào nhà, bạn sẽ đi qua cửa nhà vệ sinh, đến gian bếp và đi vào khu vực phòng khách của ngôi nhà.

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 1

Cả phòng khách đón ánh sáng tự nhiên từ cửa ban công rộng và thoáng mát

Phòng khách được chia làm hai bên, một bên đặt chiếc ghế dài và bàn uống trà để tiếp khách, một bên là chiếc bàn nhỏ dùng cho làm việc và một tủ đựng quần áo, đồ đạc. Cả phòng khách đón ánh sáng tự nhiên từ cửa ban công rộng và thoáng mát. Hướng cửa chính bước vào nhìn ra ban công. Hai vợ chồng có thể trồng cây cảnh ngay tại ban công để căn nhà trở nên tràn đầy sức sống hơn.

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 2

Không gian hẹp nên sử dụng kiểu giường gấp gọn là giải pháp thông minh tuyệt đối

Bạn có đang thắc mắc chiếc giường ngủ của ngôi nhà đâu không? Giờ nó đã xuất hiện rồi đây, do không gian hẹp nên sử dụng kiểu giường gấp gọn là giải pháp thông minh tuyệt đối. Vừa tiện dụng mà lại tạo cảm giác thoải mái trong căn phòng.

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 3

Phòng tắm tuy nhỏ hẹp nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

Phòng tắm nhỏ hẹp nhưng chỉ cần biết cách bố trí thì sẽ trở nên hiện đại và rộng rãi hơn. Trong căn phòng này, ta chỉ cần thêm một gương lớn để ăn gian diện tích và sử dụng những vật dụng đơn giản nhất có thể.

2. Thiết kế nhà kiểu đối xứng

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 4

Sau khi bước vào cửa là những chiếc ghế sofa trong phòng khách, bên trên là gác để đồ đạc

Các cặp vợ chồng trẻ thường sẽ chọn những căn hộ có diện tích nhỏ để tiết kiệm chi phí. Gợi ý cho kiểu nhà này là hay bố trí theo cách đối xứng, bố cục cơ bản gồm 1 bên gác là phòng ngủ, 1 gác còn lại để đồ, phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh và bàn làm việc.

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 5

Góc còn lại của ngôi nhà là khu vực bếp nấu ăn và tầng gác để ngủ

Góc còn lại của ngôi nhà là khu vực bếp nấu ăn và tầng gác để ngủ. Bên cạnh đó, phía dưới còn được tận dụng bố trí thêm một bàn làm việc nhỏ và phòng tắm. Bên cạnh giường ngủ sẽ thiết kế thêm một ô cửa nhỏ để đảm bảo ánh sáng vào nhà nhiều hơn.

Tuy căn nhà khá hẹp nhưng lối đi đến phòng bếp vẫn rất tiện dụng và rộng rãi. Khu vực nhà bếp có đặt thêm những chiếc tủ đồ đựng vật dụng cần thiết cho việc nấu ăn. Song song với lối đi đến nhà bếp là một bàn làm việc nhỏ có thể đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài thông qua hệ thống cửa sổ lớn.

3. Thiết kế mở, tông màu xanh – đen – trắng

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 6

Căn nhà có thiết kế mở, tông màu xanh – đen – trắng

Căn nhà được phân chia thành nhiều khu vực chức năng nhưng không hề sử dụng một bức tường ngăn cách, đây cũng là sự nổi bật của thiết kế này. Mảng tường phong cách Bắc Âu phối hợp với màu xám trắng đã khiến cho căn phòng trở nên sinh động hơn.

Khu vực bếp ăn được sử dụng các nội thất và gỗ sáng màu, mẫu ghế trắng rất nổi bật, kiểu thiết kế này rất hiện đại và sang trọng. Tuy không có nhiều màu sắc nhưng cách thiết kế tường nhà khác biệt cùng với những chậu cây cảnh nhỏ khiến cho gian bếp trở nên sinh động hơn.

Phòng ngủ được ngăn cách với phòng khách bởi vách gỗ thấp, giường ngủ nằm sát cửa sổ. Tại đây, một góc làm việc cũng được bố trí. Hai bên bàn làm việc là các kệ tủ chứa những vật dụng cần thiết cho gia đình.

Bộ bàn ghế đặt ở vị trí thích hợp, có thể đón được ánh sáng tự nhiên, vợ chồng có thể sử dụng để ăn sáng, đọc sách thư giãn.

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 7

Bộ bàn ghế đặt ở vị trí thích hợp, có thể đón được ánh sáng tự nhiên

4. Thiết kế thông minh, tận dụng không gian

Các cặp vợ chồng trẻ không còn phải lo lắng khi không đủ tiền mua được nhà rộng rãi vì hiện nay những thiết kế nhà ở thông minh đã xuất hiện, giúp không gian sống của các bạn không còn chật hẹp nữa.

Để tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà vốn chật hẹp, nên sử dụng kết hợp bức tường màu sáng với đồ nội thất tối màu, cách này sẽ khiến cho người ở cảm giác không gian nhà trở nên thoáng hơn.

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 8

Để tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà vốn chật hẹp, nên sử dụng kết hợp bức tường màu sáng với đồ nội thất tối màu

Do không gian căn nhà khá nhỏ nên phòng ngủ sẽ được bố trí ngay cạnh bậc thang, ngay trên khung tủ gỗ kích thước lớn và nằm tách biệt với căn nhà. Phòng ngủ tuy nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một chiếc giường nhưng lại trông khá ấm cúng. Kệ sách bố trí gọn gàng ở góc tường phòng khách.

Thiết kế phòng khách khá đơn giản nhưng thoáng đãng nhờ lấy ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa kính kích thước lớn. Phòng làm việc xinh xắn nằm gọn gàng trong một góc nhà và gần ô cửa sổ.

Xem thêm:

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 9

Phòng khách thiết kế thông minh nhờ hệ thống tủ giả tường nên tiết kiệm khá nhiều diện tích

5. Thiết kế đơn giản và rất tinh tế

Căn nhà sẽ gồm có phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ và góc làm việc.

Dùng một tấm thảm để định vị khu vực phòng khách và phân chia không gian này với các không gian khác. Đặt một ghế sofa và tận dụng một chiếc tủ nhỏ để vừa làm bàn tiếp khách vừa đựng đồ đạc.

bố trí căn hộ cho vợ chồng trẻ 10

Dùng một tấm thảm để định vị khu vực phòng khách và phân chia không gian này với các không gian khác

Khu vực bếp nấu và bồn rửa nên được lắp đặt chìm trong tường. Không gian phía trên được tận dụng để lắp tủ bếp và tủ chứa một số đồ vật khác. Bàn ăn nhỏ gọn và đơn giản, bạn hãy bày thêm lọ hoa cho căn nhà thêm sinh động.

Khu vực nghỉ ngơi được phân cách bởi tủ sách, chỉ gồm một chiếc giường ngủ cho hai vợ chồng, lắp thêm rèm để tạo sự kín đáo. Trước cửa phòng tắm, bạn có thể đặt mấy tủ đựng đồ, có thể là đồ dùng cho nhà tắm hoặc đồ dùng nói chung trong nhà.

Hãy tận dụng không gian đối diện với chân giường ngủ, cạnh sofa hoặc cạnh khu vực nhà bếp để đặt bàn làm việc hoặc đọc sách.

Hiện nay, với số tiền không cần quá lớn, nhiều cặp vợ chồng trẻ vẫn có thể tận hưởng cuộc sống hằng ngày trong không gian sang trọng bằng cách thay đổi cách bố trí trong căn nhà.

Được tổng hợp bởi veneer.vn