Những xu hướng cửa sổ phòng bếp đẹp cho năm 2017

Rate this post

Tại khu vực bếp, người ta thường thiết kế thêm cửa sổ, vừa để tạo sự thông thoáng cho căn phòng vừa giúp không gian bếp thêm phần đẹp mắt. Trong năm 2017, các nhà thiết kế đã cho ra đời nhiều mẫu cửa sổ phòng bếp khác nhau, vừa đẹp mắt, vừa đảm bảo về mặt chất lượng cho người sử dụng. Nếu bạn cũng đang thiết kế cho phòng bếp một khung cửa sổ nhỏ thì hay tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình một mẫu cửa sổ phòng bếp ưng ý nhé.

1. Cửa sổ bếp dạng gấp

Một mẫu cửa sổ truyền thống dành cho căn bếp nhà bạn là những ô cửa gấp thông thường. Những chiếc cửa sổ này có thể có 1 cánh, 2 cánh được gấp lại để tiết kiệm diện tích không gian. Loại cửa dạng gấp naỳ có thể được làm từ chất liệu gỗ hoặc kính.

Cửa sổ gấp bằng kính mang đến sự thông thoáng cho phòng bếp nhà bạn

Cửa sổ gấp bằng kính mang đến sự thông thoáng cho phòng bếp nhà bạn

Với chất liệu được làm bằng kính, chiếc cửa sổ nhà bạn sẽ thêm phần thông thoáng và sang trọng hơn. Đặc biệt, chúng được làm thành các ô nhỏ, giúp bạn có thể dễ dàng gấp gọn lại để ánh sáng từ bên ngoài dễ dàng tràn vào trong căn phòng. So với loại cửa sổ bếp được làm bằng gỗ thì loại cửa kính này có nhiều ưu điểm hơn hẳn. Nếu là trời mưa, bạn vẫn có thể đóng cửa mà ánh sáng vẫn đủ để giúp bạn nấu ra những món ăn ngon. Cửa sổ bếp được làm bằng kính cũng không cần lo ngại đến vấn đề ẩm, mốc, mối, mọt, đồng thời còn rất dễ vệ sinh, lau chùi.

Cửa sổ phòng bếp dạng gấp làm bằng gỗ

Cửa gỗ công nghiệp giúp không gian phòng bếp sẽ trở nên sang trọng, lịch sự hơn hẳn

Với chiếc cửa sổ làm bằng gỗ này, không gian phòng bếp sẽ trở nên sang trọng, lịch sự hơn hẳn. Tuy nhiên, với chất liệu này, bạn nên phủ một lớp sơn lên bề mặt cửa để tăng tuổi thọ của chúng.

2. Cửa sổ bếp dạng trượt ngang

Cửa sổ bếp dạng trượt ngang là một trong những xu hướng nổi bật trong nhiều năm qua. Với ưu điểm tiết kiệm không gian, dễ dàng sử dụng, những chiếc cửa sổ dạng trượt ngang này chủ yếu được làm bằng kính, giúp tận dụng tối đa nguồn ánh sáng từ bên ngoài vào. Bạn sẽ chẳng cần lo những ngày mưa gió hay bão bùng vì ánh sáng vẫn có thể ngập tràn trong không gian bếp nhà bạn.

Cửa sổ bếp dạng trượt ngang

Cửa sổ bếp dạng trượt ngang

3. Cửa sổ bếp dạng trượt từ trên xuống

Cách điệu một chút so với cửa sổ bếp dạng trượt ngang, mẫu cửa sổ dạng trượt từ trên xuống cũng là một giải pháp tối ưu cho căn bếp nhà bếp, ánh sáng vẫn ngập tràn, không khí vẫn lưu thông, diện tích được tiết kiệm tối đa và đặc biệt là mặt thẩm mỹ trở nên hoàn hảo.

Cửa sổ bếp dạng trượt từ trên xuống

Cửa sổ bếp dạng trượt từ trên xuống

Đây là một mẫu cửa sổ được thiết kế theo phong cách cửa Pháp, các ô cửa kính được trang trí thêm bởi các khung gỗ cùng màu đẹp mắt. Phần cửa trượt lên xuống là ô kính trơn, giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng. Bạn chỉ cần cầm khuy, trượt nhẹ tấm kính xuống là chiếc cửa sổ phòng bếp đã được đóng kín.

4. Cửa sổ bếp đồng thời là tường

Trong năm 2017, một mẫu cửa sổ khác được thiết kế tại các căn bếp đó là việc thiết kế những ô cửa kính thay cho tường. Với những ô cửa này, bạn có thể thiết kế thêm phần cửa đóng mở để giao hòa với không khí bên ngoài hoặc không nếu nhu cầu của bạn chỉ là mang đến ánh sáng cho căn phòng.

Phòng bếp ngập tràn trong ánh sáng với những chiếc cửa sổ kính đồng thời cũng là tường

Phòng bếp ngập tràn trong ánh sáng với những chiếc cửa sổ kính đồng thời cũng là tường

Không gian phòng bếp trở nên sang trọng và luôn ngập tràn trong ánh sáng nhờ những bức tường kính như thế này. Nhà thiết kế có thể thiết kế thêm một cánh cửa nhỏ dạng trượt hoặc gấp để bạn mở ra khi có nhu cầu. Phần khung cửa được làm bằng những chất liệu cao cấp, đảm bảo sự vững chãi, chắc chắn đủ để bảo vệ căn bếp khỏi mưa hay những kẻ có ý đồ xấu.

5. Cửa sổ bếp sát trần

Tại một số gia đình, người ta lựa chọn những không cửa sổ làm bằng kính ở phía sát trần. Những khung cửa này không có cửa để đóng, mở mà chỉ là những ô kính được lắp cố định, với mục tiêu lấy ánh sáng từ bên ngoài, giúp căn bếp thêm phần thông thoáng hơn.

Cửa sổ bếp được thiết kế sát trần

Cửa sổ bếp được thiết kế sát trần

Trên đây là một vài gợi ý về những xu hướng cửa sổ phòng bếp đẹp cho năm 2017 mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Dù bạn yêu thích mẫu cửa sổ nào thì đừng quên trang trí thêm những chậu cây nhỏ nhắn, những dụng cụ làm bếp xinh xinh để ô cửa sổ bếp thêm phần đẹp mắt, hài hòa với không gian trong phòng nhé.