Nên dùng chất liệu gì cho kệ bếp?

Rate this post

Với các bà nội trợ thì bếp chính là không gian hết sức quan trọng và ý nghĩa trong căn nhà. Đó không chỉ là nơi để làm ra các món ăn ngon mà còn là không gian chứa đựng những điều thiêng liêng, ý nghĩa, những niềm vui và hạnh phúc trong gia đình. Trong căn bếp này, ngoài việc lựa chọn bàn ăn, tủ bếp thì kệ bếp cũng cần được lựa chọn nguyên liệu kỹ càng, đảm bảo chất lượng, mẫu mã cũng như độ bền của sản phẩm để các chị em yên tâm làm ra những món ăn ngon. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu về chất liệu để làm ra kệ bếp đang được các gia đình lựa chọn nhiều nhất trong năm nay nhé.

1. Kệ bếp làm bằng đá

Có nhiều loại đá khác nhau được lựa chọn làm chất liệu cho kệ bếp như: đá thạch anh, đá granite, hay đá cẩm thạch. Mỗi loại đá này mang đến cho không gian bếp nhà bạn một vẻ đẹp, phong cách khác nhau nhưng điểm chung của những kệ bếp được làm từ đá là có màu sắc hết sức tự nhiên, đồng thời rất dễ lau chùi, và không cần lo đến các vấn đề như ẩm, mốc, mối hay mọt. Không những thế, kệ bếp được làm từ đá rất chắc chắn, giúp các bà nội trợ yên tâm làm ra những món ăn ngon.

Căn bếp nhà bạn sẽ trở nên sang trọng, sạch sẽ hơn nhờ chiếc kệ làm bằng đá

Căn bếp nhà bạn sẽ trở nên sang trọng, sạch sẽ hơn nhờ chiếc kệ làm bằng đá

2. Kệ bếp làm bằng kim loại

Kim loại cũng là một trong các chất liệu được sử dụng làm kệ bếp trong các gian bếp hiện đại. Người ta thường sử dụng thép không gỉ, kẽm, hay đồng để tráng lên trên bề mặt kệ bếp. Với những kim loại này, kệ bếp nhà bạn sẽ sạch sẽ và bền bỉ đến không ngờ vì chúng không gỉ, chịu nhiệt và rất dễ dàng vệ sinh.

Kệ bếp sang trọng hơn với bề mặt được làm bằng thép

Kệ bếp sang trọng hơn với bề mặt được làm bằng thép

3. Kệ bếp làm ốp gạch men

Gạch men là một trong những chất liệu dùng để làm kệ bếp với giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố về thẩm mỹ, chất lượng và đặc biệt là sạch sẽ cho không gian bếp nhà bạn. Bằng những sự sáng tạo, óc thẩm mỹ cũng như không gian chung của căn bếp, bạn hoàn toàn có thể làm ra những chiếc kệ bếp đầy màu sắc, bắt mắt nhưng vẫn thực hiện tốt chức năng bằng những viên gạch men đơn giản, nhẹ nhàng.

Từ những miếng gạch men nhỏ bé có thể tạo ra kệ bếp bắt mắt và xinh xắn

Từ những miếng gạch men nhỏ bé có thể tạo ra kệ bếp bắt mắt và xinh xắn

4. Kệ bếp làm bằng bê tông

Nhắc đến bê tông, có lẽ bạn sẽ hình dung ra một chiếc kệ với màu sắc xám xịt, lổm chỗm các lỗ to nhỏ và cực kỳ thô cứng. Nhưng chính sự thô cứng ấy sẽ làm cho chiếc kệ thêm phần chắc chắn, vững chãi hơn, không những thế, những chiếc kệ này còn rất bền. Về mặt thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì có rất nhiều cách để biến những tấm bê tông thô cứng trở nên bắt mắt. Chỉ cần trộn bột màu và thuốc nhuộm rồi quét lên trên bề mặt kệ bê tông là chiếc kệ đã trở nên xinh xắn, với màu sắc theo chính sở thích của bạn.

Một chút sáng tạo là có thể làm cho kệ bếp bằng bê tông trở nên hoàn hảo

Một chút sáng tạo là có thể làm cho kệ bếp bằng bê tông trở nên hoàn hảo

5. Kệ bếp làm bằng nhựa tái chế

Tái chế chất liệu là điều mà hầu hết mọi người thường nhắc nhở nhau trong thời buổi hiện nay, khi nguồn nguyên liệu của thế giới đang dần cạn kiệt. Kệ bếp cũng có thể được làm từ chất liệu tái chế, đặc biệt là bằng giấy mà vẫn đảm bảo độ bền, thẩm mỹ và thực hiện đúng chức năng trong căn bếp nhà bạn. Người ta chỉ cần pha nhựa với màu nhuộm là ra chiếc kệ hoàn hảo.

Kệ bếp làm bằng nhựa tái chế

Kệ bếp làm bằng nhựa tái chế

Như vậy, có nhiều chất liệu khác nhau được dùng để làm kệ bếp cho ngôi nhà của bạn. Mỗi chất liệu có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn, mang đến cho phòng bếp nhà bạn một chiếc kệ hoàn hảo, sang trọng, bền, đẹp và thực hiện đúng công năng.