Mách bạn cách chọn cửa gỗ Veneer

Rate this post

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhất nhé!

Với giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, mẫu cửa gỗ này đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ khách hàng.

Veneer là gì?

Veneer là tấm gỗ bao gồm có 2 lớp chính. Bên ngoài là một lớp gỗ được xẻ rất mỏng chỉ dày khoảng 0.3 – 0.6mm, độ rộng bề mặt thì tùy thuộc theo đường kính của cây gỗ được xẻ, thông thường kích thước trung bình khoảng 200 – 500mm.

Veneer là gì?

Miếng gỗ veneer sẽ được dán trực tiếp lên các mặt ván gỗ công nghiệp như HDF, MDF,… Tiếp theo, nối từng đoạn không dính lên giữa tấm veneer lại với nhau rồi ép tấm này lại bằng máy cho đến khi bề mặt được phẳng. Cuối cùng là dùng máy chà nhằm tạo độ láng mịn cho bề mặt veneer. Để hiểu hơn về chất liệu này bạn tham khảo bài viết: Veneer là gì? Gỗ veneer là gì? Tìm hiểu sản phẩm cửa Gỗ Veneer

Sử dụng cửa gỗ Veneer có tốt không?

Thiết kế nội thất gia đình bằng gỗ tự nhiên hay gỗ Veneer ? đây là câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Đối với tất cả các sản phẩm làm bằng chất liệu gỗ Veneer, ví dụ như chiếc cửa gỗ Veneer được xếp vào nhóm cửa gỗ công nghiệp, tuy nhiên nếu chọn được cốt gỗ tốt thì độ bền của nó cũng không thua kém gì gỗ tự nhiên. Cửa gỗ Veneer lại có ưu điểm nổi bật là vân gỗ bao giờ cũng liền mạch vì được dán rất cẩn thận trên nền ván công nghiệp. Và đây cũng chính là điểm thu hút nhất của sản phẩm đối với những khách hàng yêu thích cái đẹp.

Lưu ý, trong quá trình thi công, nếu bạn muốn tiết kiệm được chi phí mà vẫn sở hữu vân gỗ đẹp nhất của Veneer, bạn nên dùng khung bao, đố cửa làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, còn phần ván thì sử dụng gỗ Veneer. Như vậy thì phần khung và đố cửa sẽ chịu toàn bộ lực, còn phần Veneer sẽ mang ý nghĩa trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà nhiều hơn.

Với chất liệu bề mặt khá đa dạng với nhiều kiểu vân gỗ khác nhau, cửa gỗ Veneer đem đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn khác nhau. Tùy theo sở thích, khả năng tài chính mà bạn có thể chọn một mẫu cửa phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

Mách bạn cách chọn cửa gỗ Veneer bền đẹp, giá rẻ

Lựa chọn kiểu dáng cửa gỗ Veneer:

Khi lựa chọn cửa gỗ Veneer bạn nên quan tấm, để ý đến mẫu mã kiểu dáng của cửa. Nếu bạn là người trẻ trung năng động và yêu thích phong cách nội thất hiện đại thì việc chọn lựa những loại cửa có thiết kế phẳng đơn giản như dòng cửa veneer cánh phẳng. Chúng sẽ không quá rối mắt và hài hòa với toàn bộ ngôi nhà của bạn, không gian đồng bộ sẽ mang lại cảm giác thoáng đãng, rộng rãi.

Cách chọn cửa gỗ veneer bền đẹp

Lưu ý khi chọn lựa màu sắc cửa gỗ Veneer

Cách chọn của gỗ Veneer qua màu sắc phù hợp với màu phong thủy của chủ nhà cũng là một điều đáng lưu ý. Mỗi căn phòng đều có những vai trò riêng của nó, phần lớn các căn phòng là những không gian riêng dành cho thư giãn.

Vì thế khi lựa chọn nội thất văn phòng cần tránh những sự kết hợp quá cầu kỳ, nhiều màu sắc gây rối mắt. Sử dụng màu sắc tương phản trong nội thất như cửa và các nội thất khác cũng là một nghệ thuật phối màu trong trang trí nội thất. Tuy nhiên nên lựa chọn và kết hợp các màu thật khoa học bắt mắt, hài hòa sẽ tạo cho căn phòng một không gian thoải mái nhất. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn chất liệu gỗ Veneer bạn hãy tham khảo những chia sẻ từ bài viết: Kinh nghiệm chọn đồ gỗ Veneer

Lưu ý về cấu tạo và chất lượng cửa gỗ Veneer:

Thị trường nội thất bày bán rất nhiều sản phẩm cửa gỗ Veneer với nhiều mặt hàng mẫu mã, chất lượng “tương tự” nhau. Bởi vậy, tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dễ dàng xẩy ra. Đó là lý do bạn nên chọn lựa sản phẩm tại những thương hiệu uy tín để tham khảo, tư vấn và tiêu dùng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cách chọn cửa gỗ veneer bền đẹp, chất lượng. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cửa gỗ cho gia đình mình.