Nên thiết kế nội thất gia đình bằng gỗ tự nhiên hay gỗ Veneer ?

Rate this post

Thế nhưng vẫn còn khá nhiều băn khoăn của người tiêu dùng về chất lượng của loại gỗ này. Mọi người thường thắc mắc và so sánh nên dùng nội thất gỗ tự nhiên hay gỗ veneer cho gia đình mình. Các bạn nên hiểu rõ không phải loại gỗ công nghiệp nào cũng kém bền cũng như không phải loại gỗ tự nhiên nào giá cả cũng đắt đỏ.

Các đồ nội thất trong nhà được liệt kê sử dụng bằng gỗ như: sofa phòng khách, giá sách, tủ kệ bếp, giường ngủ, bàn làm việc, sàn nhà, cầu thang… Vậy chúng ta nên lựa chọn loại nào đây ?

Chọn thiết kế nội thất gia đình bằng gỗ tự nhiên hay gỗ Veneer 

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn sản phẩm, chất lượng gỗ phù hợp nhất với nhu cầu và tình hình kinh tế của mỗi gia đình.

Gỗ Veneer

Có đặc điểm là những lát gỗ mỏng được bóc tách ra từ những tấm gỗ hộp. Nó rất mỏng, mỏng như một tờ giấy nhưng vẫn có thể thao tác chà nhám hoặc sơn phủ lên bề mặt. Sau đó miếng gỗ mỏng này sẽ được dán trực tiếp lên các mặt ván gỗ công nghiệp như như HDF, MDF,… Khâu tiếp theo là nối từng đoạn không dính lên giữa tấm veneer lại với nhau rồi, ép tấm này lại bằng máy cho đến khi bề mặt được phẳng. Cuối cùng là dùng máy chà nhằm tạo độ láng mịn cho bề mặt veneer. Để hiểu rõ hơn về chất liệu gỗ Veneer bạn tham khảo bài viết: Veneer là gì? Gỗ veneer là gì? Tìm hiểu sản phẩm cửa Gỗ Veneer

Cấu tạo, đặc điểm gỗ Veneer

Trên thị trường hiện nay thường sử dụng loại gỗ Veneer sồi trắng, xoan đào, căm xe… Để có thể lạng được những lát gỗ mỏng như vậy, nhà sản xuất bắt buộc phải chọn phần cây gỗ đẹp nhất, không bị mắt, không bị nứt hoặc bị sâu ăn. Vì vậy những sản phẩm nội thất Veneer sẽ có được bề mặt rất đều và đẹp. Xem thêm Cách chọn đồ gỗ Veneer để chọn được cho mình chất liệu tốt nhất.

Ứng dụng của gỗ Veneer trong thiết kế nội thất gia đình:

Do đặc tính của loại gỗ veneer nên người ta hay sử dụng cho những đồ dùng nội thất đòi hỏi có bề mặt lớn, chịu được nước, không bị cong vênh, nứt trong quá trình sử dụng. VD: khung bao cửa gỗ, thùng tủ bếp, thùng tủ áo, tủ tivi, mặt bàn, cánh tủ theo phong cách hiện đại hoặc những chi tiết trang trí như: chỉ len, ốp cột, ốp lam-ri …

Gỗ đặc tự nhiên

Nếu để so sánh về đặc điểm giữa gỗ tự nhiên và gỗ Veneer ta sẽ thấy gỗ tự nhiên là những thanh gỗ hoặc tấm gỗ được cắt trực tiếp từ những thanh gỗ đã được xẻ theo quy cách (vd: dày 20mm, 26mm, 45 mm, 52mm….). Thông thường người ta thích sử dụng gỗ tự nhiên để sử dụng lâu bền nhưng không phải loại vật dụng nào cũng thích hợp, đồng thời giá thành cũng là một trở ngại lớn để lựa chọn loại gỗ này.

Ứng dụng của gỗ đặc tự nhiên trong thiết kế nội thất gia đình

Gỗ đặc thường được dùng cho những bộ phận như cánh cửa gỗ phòng ngủ, cánh tủ bếp gia đình, tủ áo, tủ tivi, ván sàn… Hoặc cho những họa tiết chạm khắc hoa văn.

Nếu thiết kế nội thất gia đình bạn cần hiểu rõ về bản chất, đặc điểm cũng như mục đích sử dụng của từng loại nội thất để lựa chọn loại gỗ phù hợp. Điều này giúp cho gia đình bạn vừa tiết kiệm được chi phí cũng như sử dụng lâu bền các đồ nội thất trong nhà.