4 thiết kế văn phòng sai lầm khiến bạn không thể sáng tạo

Rate this post

Thiết kế văn phòng làm việc, nếu mắc phải những sai lầm này bạn sẽ rất khó để tìm được những ý tưởng hay cho công việc.

1. Sai lầm khi thiết kế văn phòng mất đi sự riêng tư

Với những người làm công việc sáng tạo như viết lách hay thiết kế thì rất cần một không gian riêng để có thể tập trung tối đa năng lượng của mình. Thử tưởng tượng, trong một văn phòng làm việc đầy ắp tiếng nói cười, sự ồn ào bạn có thể tự gạt mình ra khỏi đó để tập trung được không? Nói như vậy, không có nghĩa phải tạo ra những phòng làm việc riêng cho mỗi người. Làm như vậy, vô hình chung lại tạo nên sự cách biệt quá mức. Về không gian sử dụng, không phải nơi nào cũng cho phép như thế. Cách tốt nhất là nên tạo những vách ngăn văn phòng để đảm bảo vừa xây dựng được môi trường làm việc mở, vừa có thể tạo không gian riêng cho mỗi người.

 Cùng lựa chọn cho doanh nghiệp những mẫu ghế văn phòng Đức Khang với thiết kế phù hợp với vóc dáng người Việt, chống đau mỏi lưng khi ngồi làm việc trong thời gian dài.

Sai lầm khi thiết kế văn phòng mất đi sự riêng tư
Sai lầm khi thiết kế văn phòng mất đi sự riêng tư

Có thể sử dụng các loại vách ngăn phòng làm việc để tạo không gian riêng tư cần thiết cho nhân viên. Việc sử dụng loại vách ngăn nào, cần chú ý về nhiều yếu tố khác: Đặc điểm công việc, diện tích phòng, tài chính cho phép… Bạn có thể tham khảo thêm về ưu – nhược điểm các loại vách ngăn văn phòng để có lựa chọn hợp lý.

2. Sai lầm khi thiết kế văn phòng “đóng hộp”

Một văn phòng làm việc thiếu đi những ô cửa sổ để bạn có thể đón nhận ánh sáng, nắng gió của tự nhiên sẽ khiến bạn sống trong sự bí bách căng thẳng. Bốn bức tường không đem đến những ý tưởng mới lạ cho bạn. Khi tâm hồn của con người là sự rộng mở, nếu văn phòng làm việc của bạn chỉ là những chiếc hộp kín thì mọi suy nghĩ sẽ bị tù túng. Cách tốt nhất là nên tận dụng tối đa các cửa sổ hay ô thoáng để đưa cảm hứng sáng tạo đến với mọi người.

3. Sai lầm khi thiết kế văn phòng đơn điệu

Phòng làm việc là gì? Trong tư duy của hầu hết mọi người, đó là không gian chứa đựng con người cũng bàn làm việc tủ hồ sơ hay những chiếc ghế ngồi. Thế nhưng, tư duy của con người rộng lớn vô cùng. Nếu bạn không biết kích thích sự sáng tạo của nó thì bạn sẽ khiến nó bị quên lãng.

Đừng quy chuẩn văn phòng làm việc dừng lại ở sự đơn giản ở màu sắc hay kiểu dáng nội thất. Thay vào đó, bạn có thể chọn nhiều sắc màu tươi mới khác nhau như: xanh, đỏ, cam… Bạn cũng có thể chọn những bức tranh treo tường tuyệt đẹp để khơi dậy cảm xúc sáng tạo của mình. Cũng đừng quên chọn những bộ bàn ghế làm việc hiện đại, phá cách để đem đến sự chuyên nghiệp cho môi trường làm việc.

Sai lầm khi thiết kế văn phòng đơn điệu

4. Sai lầm khi lựa chọn chất liệu nội thất

Nội thất hiện đại ưa chuộng những chất liệu như nhôm, kính, sắt thép, sắt sơn tĩnh điện… Lý do là chất liệu này đem đến cho văn phòng sự hiện đại, chuyên nghiệp và dễ thể hiện được đẳng cấp của công ty. Tuy nhiên, là những người sử dụng dài lâu, bạn sẽ thấy chúng vô cùng ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Căng thẳng, áp lực, mệt mỏi sẽ sinh ra từ đó. Bởi vậy, ngoài những chất liệu hiện đại này, bạn nên lựa chọn những chất liệu thân thiên đạn xen, ví dụ như gỗ để cân bằng hơn về cảm xúc, sức khỏe. Như vậy, bước vào công việc bạn mới có tâm thế tốt nhất!

Làm sao để có thể khơi dậy sự sáng tạo trong mỗi nhân viên khi làm việc? Đừng để những sai lầm khi thiết kế văn phòng trên đây kìm hãm năng lực của bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn bài trí văn phòng hợp lý nhất để công việc đạt hiệu quả tốt.

Mời bạn tìm hiểu thêm: Cách thi công vách gỗ tiêu âm cho văn phòng, hội trường.