Tác dụng không ai ngờ của chiếc bàn làm việc lộn xộn

Rate this post

Ngay từ nhỏ, đứa trẻ nào cũng được dạy dỗ rằng sau khi học bài xong phải sắp xếp sách vở gọn gàng, ngăn nắp. Điều này dần hình thành trong ý thức của mọi người, để rồi lớn lên hầu hết ai cũng có thói quen phải giữ gìn mọi thứ sạch sẽ. Bàn làm việc cũng không ngoại lện. Người ta cho rằng, sự gọn gàng sẽ thể hiện tính cách và chuẩn mực cho mọi người. Bàn làm việc ngăn nắp thể hiện bạn là người làm việc khoa học, mạch lạc, rõ ràng. Và tất nhiên, rất nhiều người cũng nghĩ rằng những chiếc bàn làm việc lộn xộn là đại diện cho sự lười biếng và thiếu sự nghiêm túc trong công việc. Điều này không sai, nhưng chúng cũng không hoàn toàn đúng và không thể áp dụng cho tất cả mọi người.

Bàn làm việc lộn xộn giúp bạn dễ tìm kiếm mọi thứ mình cần
Bàn làm việc lộn xộn giúp bạn dễ tìm kiếm mọi thứ mình cần

Vì sao bàn làm việc của bạn lại bừa bộn?

Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi như thế này không? Hãy thử xem trường hợp nào có thể ứng dụng với bạn nhé!
Thứ nhất, bạn bận rộn không có thời gian để sắp xếp.
Thứ hai, bạn thấy việc ngăn nắp không cần thiết. Bạn lười và ngại khi phải dọn dẹp nơi làm việc của mình.
Thứ ba, bạn không có nhu cầu cần dùng một vị trí sạch sẽ nên để giấy tờ tài liệu như vậy cũng không ảnh hưởng gì.
Thứ năm, việc để bàn nhân viên văn phòng bừa bộn giúp bạn dễ tìm thấy những thứ mình cần. Tan sở, bạn về nhà. Hôm sau đến, chỉ cần nhìn vào chúng là bạn có thể biết công việc của mình đến đâu. Ngoài ra, việc sắp xếp bàn làm việc đôi khi khiến bạn quên mất mình đang có việc phải giải quyết.
Đấy, bạn thấy đấy, đâu chỉ có một lý do khiến bàn làm việc của mình bừa bộn? Đôi khi sự lộn xộn trên bàn làm việc cũng bắt nguồn từ những nguyên nhân rất chính đáng phải không?

Xem thêm bài viết về bàn làm việc:

Bàn làm việc lộn xộn giúp bạn tự do sáng tạo
Bàn làm việc lộn xộn giúp bạn tự do sáng tạo

Tác dụng kỳ diệu của bàn làm việc lộn xộn

Một đặc trưng thường thấy là những nhà văn sẽ trang trí bàn làm việc của mình bằng cả mớ giấy lộn. Những nhà thiết kế tài ba có thể bày ra bàn làm việc của mình đủ thứ thước kẻ, bút vẽ. Một nhà lập trình có trang biến bàn làm việc của mình trở nên lộn xộn với vài chiếc máy tính cùng những dây điện. Đặc thù công việc của họ là vậy. Bạn sẽ chẳng làm được gì nếu điều duy nhất bạn nghĩ đến chỉ là “gon gàng và gọn gàng”. Qua một nghiên cứu thực tiễn, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng, đa số những người tài ba đều có một chiếc bàn làm việc rất lộn xộn. Trên chiếc bàn đấy họ cảm thấy thích thú khi làm công việc của mình, tự hào về thành quá mình đạt được. Sự lộn xộn cũng đại diện cho con người yêu tự do của họ khiến tâm hồn không bị trói buộc và con người có thể sáng tạo tận độ, làm ra những điều mình muốn.
Nếu ngăn nắp chỉ là để có vị trí nào đó để đặt đồ ăn hoặc xem phim hoặc đơn giản là không muốn làm việc, ngăn nắp ấy có giá trị hay không?
Nghe thì có vẻ như tôi đang bào chữa cho một trường phái “yêu sự lộn xộn”. Nói như vậy không có nghĩa là hãy cứ để bàn làm việc của mình lộn xộn đi! Điều quan trọng ở đây đó chính là, việc bài trí bàn làm việc không nhất thiết phải theo một quy luật nào. Chỉ cần nó mang đến tiện nghi cho công việc giúp bạn có cảm hứng và làm việc hiệu quả hơn. Như vậy, dù là lộn xộn cũng rất đáng để học tập.