Những điều cần biết khi lựa chọn bàn làm việc bằng gỗ

Rate this post

Cách chọn bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên

Điểm khác biệt của gỗ tự nhiên so với gỗ công nghiệp là lõi đặc. Những chiếc bàn bằng gỗ tự nhiên chất lượng tốt thường được làm từ gỗ sồi, xoan đào hay gỗ cây mít, gỗ cao su, bạch đàn… Phòng làm việc của lãnh đạo, bàn làm việc đẹp thường là gỗ gụ, gỗ hương. Chất lượng của gỗ tự nhiên thường được đánh giá qua màu sắc. Gỗ tốt, lâu năm luôn có lõi màu đỏ, vàng, nâu sậm có nhiều vân; phần giác màu trắng hay vàng nhạt không vân.

Gỗ tốt, lâu năm luôn có lõi màu đỏ, vàng, nâu sậm có nhiều vân
Gỗ tốt, lâu năm luôn có lõi màu đỏ, vàng, nâu sậm có nhiều vân

Chính vì vậy nên khi sản xuất thành bàn làm việc, bạn sẽ thấy rõ trên bề mặt gỗ có những vân rất chân thật, màu sắc rõ nét. Bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên là xu hướng được chọn lựa nhiều cho các phòng làm việc của giám đốc, trưởng phòng. Bởi lẽ gỗ tự nhiên mang một đẳng cấp riêng về sự sang trọng và quyền lực.

Lưu ý khi chọn bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên, nên chọn loại gỗ đã được tẩm sấy kỹ lưỡng để tránh bị co ngót hay nứt nẻ khi gặp thời tiết khắc nghiệt.
Gỗ tự nhiên được dùng để làm các nội thất văn phòng như bàn làm việc hay tủ tài liệu gỗ, thường sử dụng loại gỗ dẻo. Khác hẳn so với gỗ dùng làm sàn hay cầu thang. Nhờ vậy mà kiểu dáng của bàn rất đa dạng.

Gỗ tự nhiên được dùng để làm các nội thất văn phòng như bàn làm việc hay tủ tài liệu, thường là loại gỗ dẻo
Gỗ tự nhiên được dùng để làm các nội thất văn phòng như bàn làm việc hay tủ tài liệu, thường là loại gỗ dẻo

Bạn có thể kiểm tra xem chất lượng gỗ tự nhiên có 100% không nhờ vào việc ngửi mùi trên thớ gỗ. Mùi thơm đặc trưng của gỗ sẽ khác hẳn so với mùi gỗ công nghiệp có lớp nhựa phủ bên ngoài.

Cách chọn bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

Bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp được nhiều văn phòng hiện đại lựa chọn. So về thẩm mỹ với bàn gỗ tự nhiên thì bàn làm việc băng gỗ công nghiệp cũng không thua kém là bao. Tuy nhiên, để chọn được chất liệu gỗ công nghiệp tốt thì không phải ai cũng có thể. Phổ biến hiện nay là loại gỗ công nghiệp được phủ ngoài bằng lớp ván lạng Veneer, vừa đem lại sự gần gũi lại thân thiện với người sử dụng. Nếu ai am hiểu về gỗ chắc chắn khi chọn sản phẩm bàn làm việc giám đốc, bàn văn phòng thì sẽ lựa chọn chất liệu làm từ veneer, tuy giá thành cao hơn so với các chất liệu khác nhưng bởi nhưng đặc điểm nổi bật mà khách hàng vẫn luôn tin dùng veneer. Nếu bạn quan tâm cũng tham khảo Cách bảo quản và vệ sinh bàn giám đốc Veneer.

Ngoài ra, gỗ công nghiệp MDF, MFC cũng là lựa chọn không tồi. Loại gỗ này được tạo ra từ cây gỗ tự nhiên nghiền, tẩm sấy và ép thành tấm có độ bền tốt. Gỗ công nghiệp được phân tầng chất lượng khác nhau. Nên lưu ý để tránh chọn bàn làm việc bằng ván okal sử dụng dăm gỗ tạp và mạt cưa ép kém chất lượng so với hai loại gỗ trên.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim bạn nên tham khảo bài viết Cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy mệnh Kim để mang lại may mắn và tài lộc cho năm 2017 và Cây đặt bàn làm việc mệnh Kim dễ thăng tiến.

Với gỗ công nghiệp dán Veneer bên ngoài không nên chọn lớp phủ quá mỏng khiến để tránh bị bong tróc
Với gỗ công nghiệp dán Veneer bên ngoài không nên chọn lớp phủ quá mỏng khiến để tránh bị bong tróc

Gỗ công nghiệp có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái, Malaysia. Mỗi dòng gỗ có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên cần lưu ý, với gỗ công nghiệp dán Veneer bên ngoài không nên chọn lớp phủ quá mỏng khiến để tránh bị bong tróc. 

Đối với những loại gỗ ghép được làm từ gỗ vụn thải trong quá trình chế biến gỗ tự nhiên nên kiểm tra về đồ chắc chắn và thẩm mỹ trước khi mua. Tấm ép bên ngoài bề mặt gỗ này rất quan trọng vì nó quyết định đến khả năng chống ẩm của bàn làm việc.

Đối với gỗ công nghiệp, nếu bạn muốn chọn những chiếc bàn có chất lượng tốt, hãy chú ý đến loại gỗ lõi xanh chống ẩm. Những chiếc bàn làm việc bằng chất liệu này sẽ bền đẹp hơn.
Dù bạn không phải là người có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn chất liệu gỗ tốt, thì hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc bàn làm việc ưng ý!