Mẫu giá sách hiện đại nào đang “hot” năm 2017?

Rate this post

Giá sách không hình khối

Một phòng làm việc hiện đại, với chiếc bàn làm việc đơn giản, đặt giá sách như thế này thì quá gọn gàng. Nhìn vào, bạn sẽ có cảm giác những cuốn sách được cổ định trên không trung mà không cần có một kệ, giá đỡ nào. Thực tế thì chiếc kệ được tạo ra với hình dáng cuốn sách và giấu ở giữa. Chỉ cần khoan 2 lỗ nhỏ và gắn nó lên tường là xong, sau đó dùng một cuốn sách dày và không còn đọc nữa để bọc giá sách nhằm biến nó trở thành vô hình.

Giá sách không hình khối
Giá sách không hình khối

Với kiểu giá này bạn có thể bố trí các “kệ vô hình” ở nhiều vị trí khác nhau tùy vào thẩm mỹ không gian và nhu cầu sử dụng. Chắc chắn với kiểu giá sách này, góc làm việc của bạn trông sẽ khoa học hơn. Bạn cũng có thể tự làm mẫu giá này với tấm inox chắc chắn và những chiếc đinh vít.

Giá sách kiểu hộp rơi

Kiểu giá sách này được tạo ra với nguyên tắc một chiếc tủ nhỏ cố định bên dưới với kích thước vừa phải. Sau đó, các hình hộp được gối lên nhau theo những chiều và góc cạnh riêng. Tùy nhu cầu sử dụng, bạn có thể dùng số lượng hình hộp khác nhau. Nhìn tổng thể, những hình hộp như được rơi tự nhiên từ trên cao xuống, tạo cảm giác thời gian đang chảy trôi. Kiểu giá sách này sẽ khiến cho bạn được làm việc trong không gian thật thoáng đãng. Đặt chiếc bàn làm việc nhỏ bên dưới thích hợp vô cùng. So với mẫu giá sách hay tủ tài liệu truyền thống thì đây là sự phá cách rất lớn.

Giá sách kiểu hộp rơi
Giá sách kiểu hộp rơi

Có thể bạn quan tâm:

Giá sách kiểu xoáy ốc

Thử tưởng tượng phòng làm việc của bạn một giá sách cuộn tròn hình xoáy ốc như thế này bạn sẽ có bộ sưu tầm khủng như thế nào? Chất liệu chính để làm giá chính là kim loại, có khả năng tải trọng lớn. Trong những vòng tròn, dù đặt sách như thế nào cũng vẫn đảm bảo sự cố định và khoa học. Bởi lẽ trên mỗi vòng ốc đã có những rành- ghim nhỏ cố định. Giá sách này chắc chắn sẽ khiến bạn thấy hài lòng bởi nó vô cùng thoáng. Dù tài nguyên sách có nhiều đến đâu cũng không lo ẩm mốc, mối mọt.

 Giá sách kiểu xoáy ốc
Giá sách kiểu xoáy ốc

Giá sách hình cây

Đừng trước một giá sách hình cây như thế này chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút đến mê mẩn và không thể rời mắt. Với mô hình các cành, nhanh, bạn có thể sắp xếp các loại sách theo chuyên môn riêng cho khoa học và dễ dàng tìm kiếm. Với mô hình hình cây, giá sách mang đến sự gần gũi, thân thiện, dù là người lớn hay trẻ nhỏ cũng đều muốn gắn bó với sách hơn.

 Giá sách hình cây
Giá sách hình cây

Giá sách “nhìn là nhớ”

Được sáng tạo trên thiết kế chính là giá sách gắn tường, kiểu giá này được cách điệu bằng những chữ riêng. Ví dụ như ghi chú sách đã đọc và chưa đọc. Gỗ công nghiệp hoặc kim loại là vật liệu tuyệt vời nếu bạn muốn làm giá sách kèm chữ như vậy. Nhìn vào hệ thống sách của mình bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng tri thức đã tiếp nhận. Giá nhìn khá đơn giản nhưng lại tiện dụng, có thể đặt các đồ lưu niệm trang trí bên trên.

 Giá sách “nhìn là nhớ”
Giá sách “nhìn là nhớ”

Giá sách kết hợp với ghế ngồi

Phòng làm việc của bạn quá chật ư? Hay đơn giản là bạn muốn ngồi thưởng thức tách trà, đọc cuốn sách hay mà không phải đứng lên? Vậy thì đừng bỏ qua kiểu giá sách ghế ngồi nhé! Chỉ với những tấm gỗ mỏng một chút được thiết kế tại mặt sau của ghế bạn sẽ có ngay các ngăn kệ để đặt cuốn sách mà mình yêu thích.

 Giá sách kết hợp với ghế ngồiGiá sách kết hợp với ghế ngồi

Giá sách đi kèm bàn làm việc

Thiết kế này không mới. Tuy nhiên, khác biệt ở chỗ, giá sách không bị bó hẹp ở khối hộp cứng nhắc ngay trên tủ gỗ công nghiệp giá rẻ mà nó đã được cách điệu thông minh hơn. Với mô hình của kệ đựng, giá được làm với kiểu dáng uốn lượn ngay phía trên. Khi làm việc, có thể tìm kiếm hay với tay là lấy được sách vở, tài liệu mà mình cần.

Giá sách đi kèm bàn làm việc
Giá sách đi kèm bàn làm việc

Thay mới giá sách là cách tạo hứng thú làm việc và học tập. Nếu bạn đang có ý định tân trang lại phòng học, phòng làm việc của mình thì đừng bỏ qua những mẫu giá sách mới trên đây nhé!