Năm 2017: Mệnh Kim nên bài trí bàn làm việc như thế nào cho hợp phong thủy?

Rate this post

Bài trí bàn làm việc có màu sắc hợp mệnh Kim

Phong thủy cho rằng hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Mặt khác, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim là sự truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh. Khi tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là hiểm họa và phiền muộn. Nếu nói về sự tương hợp thì người mệnh Kim hợp với Hành Kim tượng trưng cho Kim loại hợp với Thổ (đất sinh kim) nhưng lại khắc với Hỏa (vì lửa nung cháy kim loại).

Theo quy luật ngũ hành thì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Màu đại diện của bản mệnh Thổ là màu vàng và nâu, của mệnh Kim là màu trắng và xám, của mệnh Thủy là đen và xanh lam. Chính vì vậy, để có phong thủy tốt đối với những người lãnh đạo mệnh Kim nên chọn bàn giám đốc Hòa Phát có màu vàng, kế đó là các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam kết hợp với ghế giám đốc bằng da được thiết kế theo phong cách cổ điển như ghế giám đốc H25, H26, H27, H35… Ngoài ra, người mệnh Kim cũng rất hợp với màu trắng, ánh kim – một màu rất dễ sử dụng và phối đồ văn phòng.

Các chất liệu dùng làm bàn làm việc hiện nay chủ yếu là gỗ, sắt sơn tĩnh điện,… Khi lựa chọn bàn cho giám đốc mệnh Kim không nhất định phải cứng nhắc tuân theo chất liệu tương sinh cho từng cung mệnh.

Bài trí bàn làm việc có màu sắc hợp mệnh Kim

Bài trí bàn làm việc có màu sắc hợp mệnh Kim

Bài trí bàn làm việc bạn nên chọn những màu sắc thích hợp theo nguyên tắc này. Dù là chọn bàn làm việc hay những vật dụng trang trí phong thủy bên trên, chọn được màu tương hợp sẽ giúp bạn thuận lợi thăng tiến. Với người mệnh Kim nên chọn những gam màu như màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ. Đây chính là màu hợp, màu mẹ để Kim có thể phát triển tốt. Ngoài ra thì màu trắng, màu ghi hay những màu ánh kim cũng rất thích hợp.

Phong thủy học cho rằng, màu mà mệnh Kim nên nói không chính là màu hồng, màu đỏ, vì những màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. Nếu vô tình trên bàn làm việc của người mệnh Kim có những màu tương khắc này, chắc chắn năm 2017 cố gắng đến đâu cũng khó để phát triển. Tránh chọn nhầm vị trí dẫn đến bàn làm việc phạm phải cấm kỵ về phong thủy.

Chọn hướng phong thủy cho bàn làm việc của người mệnh Kim

Người mệnh Kim có bản lĩnh lớn, tính cách quyết đoán. Đa phần những người thuộc cung mệnh này đều có tố chất làm lãnh đạo. Khi bài trí bàn làm việc nên chọn hướng phong thủy cho tốt để có thể tận dụng được những lợi thế giúp người mệnh Kim có thể làm việc hiệu quả và đón nhận luồng sinh khí có lợi. Hướng thích hợp nhất cho người mệnh Kim chính là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Khi đặt bàn làm việc, nên chú ý quay ra hướng này.

Chọn hướng phong thủy cho bàn làm việc của người mệnh Kim
Chọn hướng phong thủy cho bàn làm việc của người mệnh Kim

Nếu bạn thuộc mệnh Kim và có ước mơ trở thành lãnh đao thì đừng quên đặt bàn làm việc hướng ra cửa chính để có thể quan sát tất cả mọi hoạt động đang diễn ra xung quanh, cũng như để nắm soát được tất cả khung cảnh làm việc của tất cả mọi người. Thể đẹp nhất cho bàn làm việc của người mệnh Kim chính là “tựa núi, nhìn sông”. Phía sau lưng nên có một điểm tựa vững chức để tạo niềm tin vững chắc cho chủ nhân bàn làm việc. Sau ghế làm việc thích hợp nhất là vức tường hoặc tủ tài liệu. Điều này sẽ khiến người mệnh Kim có cảm giác an toàn, chắc chắn và như được tiếp thêm động lực để thăng tiến. Có thể bạn quan tâm: Đâu là phương vị tốt lành cho bàn làm việc lãnh đạo?

Chọn vật liệu bài trí bàn làm việc phù hợp với mệnh Kim

Năm 2017, nếu bạn đang có ý định bài trí bàn việc đẹp về phong thủy thì đừng quên chọn những vật liệu phù hợp để tạo sự song hành phát triển. Thích hợp nhất với người mệnh Kim là các vật liệu như: sắt, thép, inox và đá hoa cương…. Những vật liệu này có bề mặt sáng bóng mang tính dương, giúp khí di chuyển nhanh hơn. Ngoài ra,dùng những vật liệu mang tính kim như thế này còn thể hiện đẳng cấp của người mệnh Kim. Đặc biệt, với chất liệu này, khi làm việc người mệnh Kim sẽ có thêm thịnh khí để tiến bộ. Dùng bàn làm việc chân sắt hoặc những vật phẩm trang trí trên bàn làm việc cho người mệnh Kim với chất liệu như thế này sẽ đem đến nhiều vận may. Gợi ý thêm cho bạn một số mẫu ghế chân quỳ da giá rẻ đang được ưa chuộng hiện nay.

Chọn vật liệu bài trí bàn làm việc phù hợp với mệnh Kim
Chọn vật liệu bài trí bàn làm việc phù hợp với mệnh Kim

Ngoài những yếu tố trên, khi bài trí bàn làm việc cho người mệnh Kim trong năm 2017 này, bạn cùng đừng quên đặt những vật trang trí như: đá Peridot, đá Topaz, đá Tourmaline xanh, đá sapphire,… hay đá thạch anh trắng, thạch anh pha lê, mã não ghi, mã não trắng…

Với những chia sẻ này, chúc bạn có thể bài trí bàn làm việc hợp phong thủy cho người mệnh Kim trong năm 2017 để phát lộc, phát tài.