Thiết kế phòng của trẻ nên chú trọng vào điểm khác biệt nào?

Rate this post

Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng vào sự an toàn

Trẻ nhỏ thì thường hiếu động. Chúng nhảy nhót, leo trèo, nô đùa liên tục mà bạn thì không thể lúc nào cũng ở bên cạnh và theo dõi. Bởi vậy khi thiết kế phòng ngủ cho con nên chú ý đến vật liệu an toàn, mềm mại để hạn chế tối đa sự va đạp. Thay bằng sàn gạch cha mẹ hãy dùng sàn gỗ để tránh trơn trượt. Các đồ nội thất cho bé nên dùng chất liệu nhựa mềm dẻo hoặc cao su để hạn chế chấn thương do và đập. Lưu ý các góc cạnh nên được vát tròn để không gây tổn thương cho bé. Khi chọn được chất liệu thực sự phù hợp cho con, bạn có thể yên tâm để trẻ tự lập trong không gian riêng của mình.

Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng vào sự an toàn

Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng vào sắc màu

Trẻ nhỏ thường bị kích thích nhiều bởi màu sắc. Chúng vui tươi hay cáu kỉnh, chúng yêu thích hay ghét bỏ căn phòng, chính là do cách phối màu của bạn. Hãy lựa chọn những gam màu tươi sáng phù hợp với sự phát triển tâm hồn trẻ thơ. Bạn cũng có thể để cho con tự chọn màu để chúng cảm nhận được rằng thể giới mà cha mẹ đang tạo ra thực sự dành riêng cho mình.

Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng đến khả năng vận động

Trẻ càng vận động thì càng nhanh lớn và phát triển trí tuệ. Hãy biến căn phòng của con trở nên thú vị hơn với kiến trúc kiểu khám phá. Ví dụ như một chiếc giường tầng thấp để trẻ có thể tự do leo trèo. Đặt trong phòng những đồ chơi kích thích vận động hoặc đồ chơi trí tuệ để trẻ luôn cảm thấy hứng thú, biến thế giới của trẻ giống như một vườn cổ tích.

 Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng đến khả năng vận động

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng kích thước nội thất

Cơ thể của trẻ còn rất non nớt. Chỉ cần những thói quen sinh hoạt không đúng cách có thể ảnh hưởng đến cả quá trình phát triển lâu dài. Chọn bàn ghế học sinh, giường, tủ phải hợp với kích thước cơ thể để tránh các tật vẹo xương sống, lệch vai, cận thị … Giường nằm mềm mại nhưng phần đệm không dày quá 2 cm dễ khiến cho trẻ bị đau nhức khi ngủ. Mỗi đồ nội thất đều có kích thước tiêu chuẩn riêng cho bé. Bạn có thể tham khảo để chọn lựa cho phù hợp. Chỉ cần luôn ghi nhớ một điều: Tất cả phải hướng đến sự phát triển bền vững cho con.

Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng đến ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng của tự nhiên rất tốt cho sự khỏe, kích thích khả năng tư duy, hoàn thiện tâm hồn của trẻ. Phòng ngủ càng gần gũi với thiên nhiên càng tốt. Nên chọn vị trị căn phòng có những cửa thoáng để điều hòa không khí. Bàn học nên đặt nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào để cân bằng thị giác, hạn chế rối loạn khả năng nhìn hay cận thị ở trẻ. Nếu căn phòng này thiếu đi ánh sáng tự nhiên thì bạn cần chú ý hơn trong việc dùng đèn chiếu sáng.

 Thiết kế phòng cho trẻ nên chú trọng đến ánh sáng tự nhiên
Thiết kế phòng cho trẻ nên chú ý đến việc lắp đặt điều hòa, máy lạnh

Điều hòa không khí trong phòng trẻ rất tốt. Tuy nhiên khi lắp đặt nên chọn vị trí cho thích hợp. Tránh đặt điều hòa ngay phía trên bàn học khiến trẻ bị căng thẳng, nhức đầu. Tránh lắp điều hòa phả thẳng vào giường ngủ khiến trẻ dễ bị nhiễm lạnh.

Không khí trong phòng luôn để ở nhiệt độ thoải mái. Mùa mưa bạn có thể dùng máy hút ẩm để đảm bảo căn phong luôn thoáng đãng. Cho con ngủ riêng là quyết định rất quan trọng và cũng không hề dễ dàng. Để có thể thành công, bạn nên trang bị cho con mình những nền tảng tốt nhất ngay từ khi thiết kế để con có thể thích nghi tốt nhất.