Tuyệt chiêu dùng màu đẹp cho gỗ ốp trần

Rate this post

Nên dùng gỗ ốp có màu nhạt cho trần nhà thấp

Chiêu này cũng giống như việc một cô nàng thấp và gầy thì nên mặc trang phục sáng mày vậy. Với những ngôi nhà có trần thấp bạn nên chọn ốp gỗ màu sáng để tạo cảm giác trần nhà được đẩy lên cao. Khi ánh sáng tự nhiên ùa vào sẽ khiến ngôi nhà thoáng đãng hơn. Việc dùng ốp gỗ màu sáng, khi kết hợp với hệ thống đèn chùm có màu trắng có thể làm không gian trở nên cao ráo rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

Cách chọn màu đẹp cho gỗ ốp trần

Đối với thị giác thì ốp trần màu này vô cùng dịu mắt Gam màu nhẹ tạo sự hài hòa, gần gũi. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thân thuộc hơn.  Nếu nhà bạn dùng sàn gỗ hay bàn làm việc, vách ngăn văn phòng bằng gỗ có cùng tông màu như thế này càng khiến không gian được rộng mở theo ý muốn. Đây chính là lợi thế ăn gian của ốp gỗ màu nhạt.

Nên dùng ốp gỗ màu đậm cho trần nhà quá cao

Nếu bạn thiết kế trần nhà quá cao dễ tạo ra cảm giác trống trải và lạnh giá. Trần nhà cao còn khiến cho nội thất trong nhà, ví dụ như bộ sofa hay chiếc giường ngủ bị thu nhỏ trông thấy. Những nội thất hiện đại khó có thể nổi bật. Để kéo trần nhà xuống thấp hơn nên dùng ốp gỗ Veneer màu đậm để giảm bớt lượng sáng. Màu đậm thường ấn tượng với thị giác khiến mọi người cảm nhận được trần khá gần với mình. Với mùa đông thì ốp trần màu đậm sẽ giúp ngôi nhà ấm áp hơn rất nhiều. Đây cũng là cách được dùng nhiều đối với ốp tiêu âm ở những hội trường lớn.

Nên dùng ốp gỗ đồng bộ với màu của sàn và ốp tường

Xu hướng dùng ốp gỗ trọn vẹn cho ngôi nhà ngày càng được ưa chuộng. Việc chọn cùng tone màu giữa các vị trí ốp gỗ này sẽ đem đến không gian thẩm mỹ đồng bộ. Nếu sàn nhà và tường sử dụng chất liệu khác nhau thì bạn nên chú ý chọn màu hài hòa nhất, trong khi vẫn đảm bảo được hiệu quả của màu sắc trần nhà. Cách tốt nhất là khi thiết kế ốp trần bạn nên chọn một dịch vụ thiết kế nội thất trọn gói để có thể tạo sự đồng bộ chung.

Để ốp trần không trở nên lạc điệu, hãy lưu tâm đến phong cách thiết kế chung của không gian để có thể dùng ốp trần phù hợp với xu hướng cổ điển hay hiện đại.

Gỗ ốp trần- một hướng đi mới trong việc thiết kế không gian nội thất. Gỗ ốp trần không chỉ được dùng trong nhà ở mà còn trong nhiều không gian như văn phòng hay những hội trường hơn. Vì thế, khi chọn màu cho trần gỗ nên cân nhắc thật kỹ các yếu tố về không gian để có thể hài lòng về thẩm mỹ.