Gợi ý 4 kiểu sàn gỗ đang được ưa chuộng hiện nay

Rate this post

Sàn gỗ thanh

Đây là kiểu sàn được chọn lựa nhiều nhất dành cho các căn hộ hiện nay. Sàn được làm từ các thanh gỗ dùng để ghép dài và thẳng được ghép khít, chặt với nhau, chúng có nhiều kích cỡ và độ dày để lựa chọn, loại thường được sử dụng là loại có chiều rộng 5cm.

Với sàn gỗ thanh việc lắp đặt khá đơn giản. Tuy nhiên số lượng thanh nhiều nên hơi tốn thời gian. Khi lắp sàn phải đảm bảo các thanh có độ khít vừa đủ để không có cảm giác gồ ghề nhưng cũng cần đủ độ thoáng để thoát ẩm.

4 kiểu sàn gỗ đang được ưa chuộng hiện nay

Có thể bạn quan tâm:

Với kiểu sàn gỗ thanh thì ưu điểm đó là khi sàn bị phồng rộp hay ngấm nước tại một vị trí nào đó bạn có thể lật lên và thay thế dễ dàng, không lo tốn kém. Kiểu sàn này được lát nhiều tại các chung cư. Dù là phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ cũng đều thích hợp.

Sàn gỗ tấm

Kiểu sàn này được ghép lại từ tấm gỗ lớn hơn loại sàn dùng gỗ thanh. Mỗi tấm gỗ thường có chiều rộng là 30,5 cm. Kiểu sàn này vô cùng tiết kiệm thời gian lắp ghép. Trên một diện tích lắp đặt rộng như hội trường chẳng hạn thì sàn gỗ Veneer kiểu này cũng được ưa chuộng nhiều. Với tấm rộng, không gian có cảm giác bớt đi những điểm nối hơn. Với các loại ốp tiêu âm trong không gian lớn cũng  được dùng dưới dạng tấm như thế này.

Sàn gỗ khối

Người ta thường sản xuất sàn bằng một khối, dải chéo với lớp gỗ dán. Khi được thiết kế trông giống như gỗ miếng, lớn hơn rất nhiều so với tấm. Tại những văn phòng làm việc hiện đại, dùng kiểu sàn này sẽ thích hợp vô cùng. Tất cả các khâu lắp đặt, vệ sinh hay sửa chữa cũng được tối giản hơn về thời gian.

Gợi ý 4 kiểu sàn gỗ đang được ưa chuộng hiện nay

Gợi ý 4 kiểu sàn gỗ đang được ưa chuộng hiện nay

Sàn Packê

Loại sàn packê thật sự được làm bằng những mẩu gỗ nhỏ ghép lại với nhau tạo thành các hoa văn hình khối như hình bàn bàn cờ, hình chữ chi, hay như thiết kế đan rổ. Dù bạn dùng mẫu sàn gỗ này tại phòng khách của văn phòng hay phòng khách gia đình đều ấn tượng vô cùng.

Nên chọn kiểu sàn gỗ công nghiệp nào?

Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì đừng quên những lưu ý dưới đây để có thể chọn sàn phù hợp:
– Sản gỗ có nhiều màu sắc khác nhau, hãy chọn gam màu phù hợp với không gian và phong thủy để có thể đem đến thẩm mỹ cũng như thịnh vượng.
– Quan trọng để sàn gỗ bền đẹp chính là chú ý đến chất lượng. Ngoài gỗ tự nhiên thì gỗ Veneeer là lựa chọn không tồi cho không gian hiện đại cần sự lâu bền.
– Tùy từng vị trí khác nhau như: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ để có thể chọn mẫu sàn cho phù hợp.
– Lát sàn gỗ nên tìm hiểu về giá thành để có thể dùng loại gỗ tốt mà vẫn phù hợp với túi tiền nhất.
– Nếu bạn muốn tạo một không gian lịch lãm, quý phái, sang trọng thì nên chọn loại sàn gỗ màu trơn, còn nếu muốn một không gian mộc mạc, không cầu kỳ thì bạn có thể chọn những dòng gỗ kinh tế hơn và có hoa văn ấn tượng, độc đáo, lạ mắt.
– Để có được sàn gỗ như ý thì khâu lắp đặt và xử lý cần được quan tâm.
Dựa trên những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ chọn được sàn gỗ đẹp cho ngôi nhà của mình.