Sổ tay những lưu ý quan trọng khi thi công sàn gỗ

Rate this post

Hiểu hết được những ưu điểm của sàn gỗ 

Một trong những điểm mạnh của sàn gỗ chính là có khả năng điều hòa không khí, mát về mùa hè, ấm về mùa đông, do đó bạn có thể khắc phục được những hạn chế đang gặp phải đối với sàn gạch. Đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ thì lát sàn gỗ vừa có thể chống trơn trượt lại không cần lo lắng nếu con lười đi dép hay tất

Nói về thẩm mỹ, lát sàn gỗ sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và giá trị hơn. Sàn gỗ đa dạng về màu sắc và đường vân. Bề mặt trơn, mịn thích hợp với ngôi nhà hiện đại. Nói tới các loại sàn gỗ là nói tới sự bền bỉ và khả năng vệ sinh tốt. Không gian của ngôi nhà bạn luôn được đảm bảo sạch sẽ.

Có thể bạn quan tâm: 

Tiêu chí để đánh giá sàn gỗ tốt

Trước khi chọn lựa loại sàn gỗ nào thích hợp với gia đình mình bạn nên kiểm tra về chất lượng của sàn dựa trên những tiêu chí sau:
– Cường độ chịu mài mòn: mỗi loại gỗ có khả năng chịu mài mòn khác nhau và thích hợp với không gian riêng.
– Độ dày sản phẩm quyết định đến độ bền cũng như sự đồng đều khi lát sàn.

Sổ tay quan trọng khi lát sàn gỗ

Sổ tay khi lát sàn gỗ 

– Khả năng chịu va đập để chống lại việc sàn bị vỡ hay biến dạng nếu có sự cố bị vật năng rơi xuống.
– Độ vững chắc của khóa nối đảm bảo cho sàn luôn được gắn kết ăn khớp với nhau

Góc quảng cáo: Cũng giống như việc lựa chọn sàn gỗ cho gia đình mình, việc lựa chọn bàn làm việc, ghế văn phòng cũng cần đáp ứng được mẫu mã, chất lượng tính đồng bộ và tiện nghi cho người sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu thay thế những chiếc ghế cũ kỹ trong văn phòng mình hãy tham khảo ngay những chiếc ghế xoay văn phòng của Nội thất 190 để có thêm những lựa chọn thú vị.

Sàn gỗ nào tốt nhất hiện nay?

Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nên việc dùng loại sàn gỗ này sẽ không bảo vệ được môi trường. Hiện nay mọi người thường hướng đến gỗ công nghiệp với độ thân thiện tốt hơn. Đứng đầu trong các loại sàn hiện nay thì gỗ Veneer được đánh giá cao. Bản thân dòng gỗ này có bề mặt là gỗ tự nhiên lạng mỏng. Bề mặt của gỗ veneer rất đẹp và tự nhiên. Các lớp gỗ bên trong tạo độ dày thì có thể dùng gỗ công nghiệp cho kinh tế. Bởi vậy loại gỗ này không chỉ được dùng để ốp sàn mà còn làm cửa gỗ Veneer hay ốp tiêu âm.

Bí quyết mua sàn gỗ chuẩn

Để tránh tình trạng mua phải sàn có chất lượng không tốt, bạn nên xem xét trực tiếp trên sản phẩm với thông tin về nguồn gốc xuất xứ, độ chịu mài mòn, độ dày sản phẩm, khả năng chịu va đập…

Những sản phẩm tốt đều có thành phần các chất phụ gia với độ bền cao và không hại cho sức khỏe người dùng. Lõi gỗ phản ánh mức độ hiện đại của công nghệ. Nếu ép dưới áp suất đủ lớn, ván ép sẽ có độ cứng và độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi tác động của thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm.
Các loại ván tốt thường được ép dưới áp lực từ 800 kg/cm2 trở lên và có trọng lượng riêng từ 850 kg/m3 trở lên. Khi cầm trên tay, khách hàng sẽ có cảm giác hơi nặng, chắc và thớ gỗ rất đanh.

Một sự kết hợp tuyệt vời nếu bạn biết cách kết hợp góc chết ngôi nhà với chiếc tủ gỗ văn phòng Hà Nội bạn vừa tiếp kiệm được không gian dùng làm nơi lưu trữ tài liệu hồ sơ, vật lưu niệm, vừa tạo nên không gian khao học cho chính ngôi nhà của mình. 

Tìm hiểu trước cách dùng sàn gỗ khoa học

Bảo đảm cho sàn gỗ luôn đẹp và bền bạn nên tìm hiểu kỹ và nắm vững cho mình những bí quyết sử dụng sau:
– Khi vệ sinh sàn phải dùng khăn ẩm hoặc máy hút bụi để làm sạch. Tránh đổ nước lên bề mặt sàn khiến đường mạch bị ẩm và sàn gỗ có thể bị cong hoặc mốc.
– Không được kéo, rê các vật nặng thiệu đệm bảo vệ trên bề mặt sàn.
– Không được để ánh sáng mặt trời rọi vào sàn quá 6h/ngày.
– Không được dùng hóa chất hay bất cứ một vật nào để đánh bóng.
Với sổ tay tóm lược những điều cần thiết này, chúc bạn có thể nhanh chóng lát sàn gỗ thành công và dùng sàn thật hiệu quả.