Mẹo hay: Cải tạo phòng khách để đón đông về

Rate this post

Cải tạo về màu sắc cho ngôi nhà

Màu sắc của ngôi nhà cũng giống như màu chiếc áo mà bạn mặc. Trước cái lạnh tê người của mùa đông thì những gam màu ấm như: cam, vàng, đỏ hồng… sẽ giúp cho không gian không còn cảm giác lạnh lẽo. Đặc biệt là đối với phòng khách hay phòng bếp.

Chọn màu sắc chung cho ngôi nhà khi đông về nên tránh màu sáng xịt. Dù cho là sơn tưởng hay đến những vật dụng nhỏ như chiếc gối ôm, thảm lót chân hay đệm sofa nếu màu sắc rực rỡ thì sẽ khiến cho mọi người cảm nhận được sự ấm áp. Nếu ngôi nhà của bạn theo phong cách cổ điển, đông về có chiếc lò sửa bên trong thì kết hợp với sắc màu ấm này sẽ khiến không gian không hề cảm thấy chút lạnh giá nào.

Có thể bạn quan tâm:

Một nguyên tắc khi thay đổi màu sắc cho ngôi nhà để đón đông chính là không nên bỏ qua yếu tố phong thủy để màu sắc này có thể đem lại cho gia đình bạn sự hưng thịnh. Hãy căn cứ vào bản mệnh của gia chủ để cải tạo ngôi nhà với sắc màu phù hợp.

Cải tạo về màu sắc cho ngôi nhà

Cải tạo về ánh sáng cho ngôi nhà

Mùa đông bầu trời hay xám xịt. Để có thể thổi luồng ánh sáng và hơi ấm vào không gian bạn chỉ có thể nhờ đến sự hỗ trợ của đèn. Dùng những chiếc đèn này với mục đích trang trí sẽ hiệu quả vô cùng. Tùy phong cách của ngôi nhà theo khuynh hướng cổ điển hay hiện đại mà bạn có thể chọn những chiếc đèn chùm cho đẹp mắt. Đây là cách thay đổi đơn giản nhất để bạn có được một không gian gia đình lý tưởng, là chốn đi về hoàn hảo để cảm thấy bình yên.

Nhiều người cho rằng đông về cách tốt nhất là nên dùng những ô cửa sổ bằng kính trắng như vậy sẽ tận dụng được ánh sáng tự nhiên hơn. Điều này đúng với không gian làm việc. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc vì việc nhìn qua những ô cửa này có thể khiến bạn cảm nhận cái lạnh thấu xương bên ngoài đấy nhé!

Cải tạo về ánh sáng cho ngôi nhà

Để có thể tận dụng hết được ánh sáng của chiếc đèn và quên đi giá buốt bên ngoài có thể dùng tấm rèm che cho từng không gian khác nhau. Với chất liệu vải dày không gian sẽ lý tưởng vô cùng.

Cải tạo về nội thất cho căn nhà

Điều đầu tiên bạn phải quan tâm đó chính là chọn chất liệu nội thất thật phù hợp với thời tiết. Chất liệu len, bông mềm mại, ấm áp là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông lạnh giá. Một chiếc thảm sàn nhiều màu hay những chiếc gối sofa mềm mại chẳng hạn… Bạn cũng có thể đặt một vài chậu cây xanh cho phòng khách thêm sức sống. Khu vực tủ bếp có thể chọn những dụng cụ nấu nướng có sắc màu tươi mới.

Với phòng khách- trung tâm của căn nhà bạn nên dùng những bộ sofa da hay nỉ để có thể tận hưởng sự ấm áp một cách tối đa. Để bảo vệ cho đôi chân trong mùa đông thì chọn lát sàn bằng gỗ veneer cũng là ý tưởng không tồi.
Với những chia sẻ này chúc bạn có thể cải tạo cho ngôi nhà của mình có những thay đổi để phù hợp đón đông sang.