Tư vấn cách chọn bản lề tủ bếp chất lượng tốt, giá rẻ nhất

Rate this post

Tủ bếp trong gia đình là nơi các bà nội trợ trổ tài nấu nướng. Vì vậy, với một căn bếp tiện nghi, nhiều công năng sẽ là cơ sở giúp chị em có thêm hứng thú khi chế biến món ăn. Vì mật độ sử dụng cao như tủ bếp thì việc để tủ sao cho bền đẹp và hoạt động êm ái thì vần có những chiếc bản lề tủ bếp chất lượng.

Bản lề tủ bếp thường được làm bằng kim loại, là phần liên kết giữa thùng tủ và cánh của tủ bếp; chia làm 2 phần: phần cố định và phần linh động. Ngoài ra, còn có phần giảm chấn cho bản lề – giảm chấn có vai trò giảm chấn động cho mỗi thao tác đóng/mở của bạn, chúng có thể được tích hợp sẵn trên bản lề hoặc bạn có thể mua và lắp đặt thêm cho bản lề.

Chọn được bàn lề phù hợp cũng là cách tăng tuổi thọ tủ bếp

Bản lề tủ là chi tiết nhỏ trong cấu tạo tổng thể sản phẩm nhưng lại là phần chịu trọng lượng của cả chiếc cánh tủ và góp phần quan trọng ảnh hưởng lớn đến tính hiện đại, độ bền và tính thẩm mỹ của tủ bếp. Nên buộc người dùng phải chọn bản lề tốt và chất lượng nhất hạn chế ảnh hưởng chung tới tổng thể.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bản lề khác nhau, khiến cho người sử dụng không biết lựa chọn thế nào được sản phẩm ưng ý mà chất lượng. Bài viết dưới đây, sẽ tư vấn cho bạn bạn cách chọn bản lề tỉ bếp chất lượng tốt nhất.

Hình dạng bản lề tủ bếp

Bản lề tủ bếp cũng ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ của tủ bếp nhà bạn. Bởi vậy nên các nhà chế tạo đã thiết kế nhiều mẫu mã đa dạng cho bản lề đó là: hình hộp, hình vuông, hình dọc và thang ngang,… Tùy vào kiểu dáng tủ bếp và thiết kế không gian phòng bếp nhà bạn mà chọn mẫu sao cho phù hợp.

Chọn bản lề không cần ốc vít

Để quá trình lắp bản lề được dễ dàng, tốt nhất là bạn nên chọn loại không cần ốc vít mà cũng có thể gắn vào cửa được.

Xem thêm:

>> Khử mùi mốc của đồ gỗ bằng cách nào?

>> Những tiêu chí của một phòng bếp hiện đại

Số lượng bản lề

Tùy vào tình hình tài chính và sức nặng của cánh cửa tủ mà bạn chọn cho mình số lượng bản lề sao cho phù hợp. Với tủ bếp được là từ gỗ công nghiệp, cao su,… thì chỉ cần lắp từ 1 đến  bản lề là được. Còn đối gỗ veneer, gỗ tự nhiên, gỗ căm xe thì phải có 3 chiếc bản lề vì những loại gỗ này rất nặng.

Nhiệm vụ chính của bản lề là đủ sức nâng trọng lượng cánh, để cánh có thể linh động mở ra/vào. Vì vậy, bạn hãy chọn một chiếc bản lề có đủ sức nâng trọng lượng cánh trong thời gian dài.

Hi vọng là với những lời khuyên trên đây, bạn đã biết cách chọn cho tủ bếp nhà mình những chiếc bản lề thật ưng ý, phù hợp cho từng kiểu dáng, loại gỗ và tình hình tài chính.