Cách tháo lắp tủ tài liệu đơn giản, nhanh và chuẩn thao tác nhất

Rate this post

Cũng giống như bàn làm việc, ghế văn phòng thì tủ tài liệu văn phòng chiếm một vai trò rất quan trọng không thể tách rời trong phòng làm việc. Tủ tài liệu dùng để bảo quản tài liệu vì thế với nhu cầu sử dụng khác nhau nên nó có nhiều loại nhỏ cho đến to, đơn giản cho đến cầu kì với nhiều kích thước khác nhau. Đối với những loại tủ tài liệu có kích thước nhỏ, gọn thì có thể dễ dàng di chuyển và tháo lắp khi cần thiết nhưng đối với các loại mẫu có kích thước lớn thì vấn đề tháo lắp tủ sẽ phức tạp hơn nên nếu không biết cách lắp ráp đúng quy trình rất có thể sẽ gây hỏng hóc và những thiệt hại về tủ không đáng có.

Nhưng khi bạn biết được các bước cơ bản để tháo, lắp một chiếc tủ locker bằng sắt theo đúng thao tác thì bạn sẽ không còn lo nghĩ đến vấn đề trên nữa. Bạn có thể tham khảo cách tháo, lắp tủ tài liệu đơn giản, nhanh và chuẩn thao tác nhất của chúng tôi dưới đây nhé!

Tháo lắp tủ tài liệu cần có các thao tác chuẩn tránh hư hại tủ

1. Chuẩn bị dụng cụ

Những dụng cụ cần chuẩn bị cũng rất dễ kiếm, dễ mua, gồm có: búa cao su, đinh nhỏ loại 1.5cm, kìm và tua vít có đủ cả 2 đầu.

2. Tháo tủ tài liệu

Trước khi tiến hành tháo tủ tài liệu, hãy lấy bút xóa để đánh dấu vào các cánh tủ và vách tủ để sau này dễ dàng lắp trở lại.

Sau đó, lấy tua vít nới những con ốc vít ở bàn lề cánh tủ ra, nhớ là chỉ cần nới lỏng là được không cần tháo hẳn ra. Bởi vì, những cánh của tủ hiện nay thường dùng loại bản lề bật, nên cách tháo lắp tủ tài liệu chỉ cần nới ốc vít là rút cánh tủ ra được. Mỗi cánh tủ sau khi rút ra nên cất gọn vào một chỗ.

Xong bước này ta chuyển sang tháo hậu tủ. Dùng búa cao su để đóng hậu của tủ ra ngoài, đóng lần lượt từ trên xuống cho đến khi ra hết. Với các mẫu tủ tài liệu như:….phần hậu tủ tài liệu Đức Khang sẽ có tác dụng liên kết các vách tủ tạo thành một khối cố định, vì thế sau khi tháo hậu của tủ xong thì cần có thêm 1 người giữ tủ để tủ không vị xô vẹo.

Bây giờ sẽ đến phần tháo nóc tủ. Dùng tua vít để vặn cam, sau khi vặn hết thì nhấc nóc tủ lên rồi văn hết các con chốt nằm trên nóc tủ. Cam và chốt rất quan trọng khi lắp tủ trở lại, vì thế phải cất cẩn thận vào một nơi nào đó để tránh mất mát.

Tiếp theo là tháo hết các vách của tủ. Ở phần vách tủ gắn với chân tủ cũng có cam và chốt, hãy tháo nốt cam và chốt này ra. Và đừng quá chú ý tới cách tháo lắp tủ tài liệu mà quên bao gói cẩn thận từng bộ phận của tủ, việc làm này mục đích để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Xem thêm:

>> 5 gợi ý chọn tủ tài liệu theo chất liệu và màu sắc văn phòng

>> Mẹo bảo quản sàn gỗ luôn sáng đẹp và bền lâu

3. Lắp tủ tài liệu

Công việc đầu tiên cần làm chính là lấy chỗ cam, chốt bạn đã cất ra, sau đó vặn hết những con chốt vào các vị trí cũ. Sau đó đến lượt các vách tủ, gắn các vách vào các chốt dưới chân tủ trước rồi khóa cam lại thật chặt.

Tiếp theo là lắp nóc tủ. Bước này thì làm ngược lại với khi tháo, liên kết các vách tủ với nóc tủ bằng các chốt rồi vặn cam lại cho chặt.

Tiếp tục ta sẽ đóng hậu tủ, nên nhớ là phải đóng hậu tủ trước rồi mới được lắp cánh tủ tài liệu. Trong cách tháo lắp tủ tài liệu thì việc đóng hậu tủ là công việc rất quan trọng, nó sẽ quyết định tới các cánh tủ sau này có đóng mở dễ dàng và khít với nhau hay không.

Bước cuối cùng là lắp cánh tủ, đến đây thì công việc trở nên dễ dàng hơn rồi, bạn chỉ cần liên kết cánh tủ vào các bản lề rồi lấy tua vít vặn chặt những con ốc vít lại là xong được chiếc tủ như lúc ban đầu như mẫu:….

Trên đây là cách tháo lắp tủ tài liệu khi chuyển văn phòng. Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp bạn tháo lắp tủ tài liệu nhanh chóng an toàn.