5 gợi ý chọn tủ tài liệu theo chất liệu và màu sắc văn phòng

Rate this post

Mục đích sử dụng là gì?

Hãy dựa vào mục đích sử dụng tủ tài liệu của từng cá nhân để lựa chọn loại tủ có thể lưu trữ được .nhiều loại tài liệu, hồ với kích thước, kiểu dáng khác nhau. Ngoài mục đích là nơi trưng bày lý tưởng những cuốn sách hay, những kỷ niệm chương, đồ lưu niệm… mà người sử dụng hoặc công ty có được nên bạn hãy chọn các mẫu tủ có các khoang cánh mở sang trọng.

Có thể thấy tủ tài liệu có tầm quan trọng rất lớn trong phòng làm việc. Bên cạnh đó, tủ tài liệu cần có thêm những cánh tủ có khóa để bảo đảm những hồ sơ mật, số lượng ngăn kéo để chứa tài liệu cùng thường nhiều hơn. Nếu người dùng là lãnh đạo hoặc những người cần thận và cần bảo mật những tài sản lớn, hãy chọn loại tủ kèm két sắt của để đảm bảo an toàn.

5 gợi ý chọn tủ tài liệu theo liệu và màu sắc văn phòng

Nên chọn tủ gỗ hay tủ sắt

Chất liệu tủ cũng là điều quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn mua tủ tài liệu. Hai chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là gỗ công nghiệp và sắt sơn tĩnh điện.

Loại tủ gỗ có ưu điểm vượt trội là vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Hiện nay gỗ công nghiệp có độ bền cao với các loại cốt gỗ cao cấp cùng nhiều loại bề mặt cho vẻ dẹp riêng biệt (thường là Melamine, Laminate, Veneer). Tủ gỗ cũng mang tới cảm giác ấm áp và hiện đại cho không gian. Tuy nhiên giá của tủ gỗ vẫn còn khá cao và chất liệu gỗ rất dễ bị ẩm ướt mối mọt nếu không được tẩm sấy xử lý đúng quy cách.

Loại tủ sắt sơn tĩnh điện bền chắc hơn rất nhiều, giá cũng phải chăng hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là kém sang trọng và hay gây tiếng động khi sử dụng. Xét về khía cạnh phong thủy, tủ sắt cũng không mang nhiều ý nghĩa tốt lành.

Kích thước phù hợp

Kích thước của tủ tài liệu phải phù hợp và cân đối với diện tích phòng và các đồ nội thất khác như bàn làm việc, ghế, kệ sách… Tủ tài liệu Hòa Phát dành cho giám đốc thường có kích thước lớn và đáp ứng được đầy đủ công năng. Tủ dành cho nhân viên thường là loại không khóa, kích thước nên chọn phù hợp với số lượng người dùng và diện tích cụ thể của phòng làm việc.

Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn, bạn có thể tham khảo 6 mẫu tủ tài liệu cho văn phòng nhỏ để có được lựa chọn phù hợp với không gian vốn có.

5 gợi ý chọn tủ tài liệu theo liệu và màu sắc văn phòng

Màu sắc hợp với phong thủy

Với không gian phòng lãnh đạo như phòng giám đốc, việc đầu tư những sản phẩm nội thất cao cấp còn là việc khẳng định đẳng cấp, đồng thời nhằm mục đích mang đến những luồng khí may mắn cho việc làm ăn của cơ quan, doanh nghiệp. Do đó một chiếc tủ tài liệu hợp phong thủy là vô cùng cần thiết. 

Về yếu tố phong thủy, trước tiên nên lưu ý tới quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành để lựa chọn màu sắc phù hợp. Ví dụ giám đốc mệnh Kim phù hợp với màu vàng, trắng và chất liệu gốm sứ, kim loại. Giám đốc mệnh Mộc lại phù hợp với màu đen, màu xanh và chất liệu gỗ… Xem thêm: Đâu là phương vị tốt lành nhất cho phòng làm việc lãnh đạo?

Phù hợp với khả năng tài chính

Cuối cùng, đối với các sản phẩm nội thất cho phòng giám đốc khách hàng sẽ ít khi quan tâm tới giá cả, nhưng khả năng tài chính cũng là điều quan trọng cần cân nhắc. Dựa trên mức kinh phí có thể đầu tư để sở hữu sản phẩm phù hợp nhất. Với những người sành về nội thất văn phòng sẽ không còn xa lạ đối với tủ file giá rẻ hà nội với nhà phân phối lớn Nội thất Đức Khang, Nội thất Hòa Phát, Nội thất 190, Nội thất Fami….

Sản phẩm luôn được dán tem chính hãng. Giá thành rẻ bởi thương hiệu lớn, đơn vị phân phối lớn. Sản phẩm chỉ từ tay nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng, không qua quá nhiều cầu nối, giá không bị độn, bị phồng. Giá rẻ bởi phân phối với số lượng lớn, càng lớn càng rẻ. Giá rẻ là do ưu đãi cao, khuyến mãi nhiều. Hòa Phát luôn đề cao cái “đức” của người làm nghề, bởi không có giá trị nào lớn lao nào bằng giá trị niềm tin từ phía khách hàng.