4 cách nhận biết đồ nội thất bằng gỗ lim cực hay và đơn giản

Rate this post

1. Dựa vào dằm gỗ

Dằm gỗ Lim thường cứng hơn rất nhiều so với những loại gỗ khác, do đó, khi bạn không may dính phải dằm gỗ đâm vào tay sẽ cảm thấy rất đau nhức. Cảm giác đau nhức giống như khi bạn bị gai (loại gai có nhiều ngạnh) đâm phải và khi lấy dằm ra thường dễ lấy hơn, vì chất liệu gỗ đủ cứng, không mềm như một số loại gỗ khác. Đây có thể được coi là cách kiểm tra đơn giản nhất nhưng cũng gây đau đớn nhất.

Dựa vào dằm gỗ

2. Dựa vào mùi gỗ

Gỗ tốt nhưng mùa chưa chắc đã thơm, nếu có thể ngửi, bạn sẽ thấy mùn gỗ Lim có mùi rất hắc dễ gây dị ứng cho mũi. Do đó nếu bạn đến 1 xưởng gỗ, sau khi hít dính mùn gỗ lim thường sẽ bị hắt hơi liên tục. Cảm giác gay rát ở mũi, rất khó chịu. Tuy nhiên, dùng cách này để nhận biết còn phải kèm theo nhiều điều kiện khác như: ở tại địa điểm có nồng độ mùn gỗ lim cao như khi ở xưởng. Còn nếu hàng đã đem đến công trình thì lượng mùn tạo ra do lắp đặt là quá ít, hơn nữa bạn cũng sẽ không thể phát hiện ra do ngửi thấy mùi sơn hay các mùi hóa chất làm sạch bề mặt khác.  Nếu bạn đang tìm chiếc cửa gỗ cho gia đình mình bạn có thể tham khảo những mấu cửa gỗ đẹp của Đức Khang.

3. Dựa vào trọng lượng của gỗ

Gỗ lim là loại gỗ có khối lượng nặng nhất trong các chủng loại gỗ thường gặp hiện nay. Do đó, chỉ cần nhấc tấm gỗ lên bạn sẽ thấy nó có trọng lượng nặng hơn so với bình thường. Tuy nhiên bạn cần chú ý phân biệt trọng lượng của gỗ tươi và gỗ khô. Nếu một khách hàng không am hiểu về sản phẩm thì dễ bị nhầm lẫn giữa gỗ lim tươi( tức gỗ chưa sấy – còn nguyên nước) với gỗ lim sau khi sấy làm khô có độ nặng khác nhau nên nghĩ rằng 2 loại gỗ này có chủng loại khác nhau. Dùng cách này để nhận biết có ưu điểm là dễ dàng hơn và cách làm cũng đơn giản hơn. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với những nhóm khách hàng có kiến thức cơ bản về gỗ lim, độ chính xác thường không cao.

Tham khảo thêm: 

Sử dụng nước vôi trong để phân biệt gỗ lim

4. Sử dụng nước vôi trong

Dựa vào nước vôi trong để nhận biết độ thật giả của gỗ Lim là cách làm đơn giản và chính xác nhất. Với cách này không yêu cầu trình độ cũng như hiểu biết của khách hàng về gỗ mà vẫn có thể dễ dàng phân biệt được.

Bạn chỉ cần lấy một ít nước vôi trong bôi lên bề mặt gỗ( chưa sơn), nếu sau 1 tiếng bề mặt gỗ chuyển sang màu thâm đen thì đó chính là gỗ lim. Khuyến cáo: bạn chỉ nên thử một góc nhỏ  và nên thử vào chỗ khuất để tránh làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ của sản phẩm.