Phong thủy phòng ngủ tránh bị bóng đè

Rate this post

1. Lau dọn phòng sạch sẽ

Không nên để phòng ngủ bẩn rất dễ tạo ra các nguồn năng lượng cũ, trì trệ, ảnh hưởng đến sức khỏe người ngủ. Thường xuyên dọn dẹp phòng sạch sẽ, bạn sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu. Bạn cũng không nên để giày dép trong phòng ngủ, số lượng quần áo cũ đã từ lâu không đụng tới, thiếu hơi người, cách tốt nhất là phân loại chúng và mang ra khỏi phòng để xua tan các năng lượng cũ. Việc làm này cũng sẽ giúp căn phòng ngủ thoáng và rộng hơn, lôi kéo cơn buồn ngủ đến nhanh hơn.

Lau dọn phòng sạch sẽ

2. Kê giường ngủ đúng phong thủy

Nhiều gia chủ cứ muốn kê giường ngủ sát tường nhằm tiết kiệm diện tích, tuy nhiên đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bóng đè khi ngủ. Bởi đây được coi là vị trí thiếu ánh sáng, gây cảm giác chật chội, bí bách, thiếu oxi khiến giấc ngủ không ngon. Điều này giúp thúc đẩy năng lượng di chuyển thành vòng tròn xung quanh, khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn.

Bạn nên đọc Ngắm nhìn 6 mẫu giường ngủ tiện dụng, sáng tạo để có thể kê giường một cách hợp lý nhất.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý giường ngủ và cửa phòng không bao giờ được thẳng hàng với nhau. Tránh tạo cảm giác sợ hãi khi nhìn ra bên ngoài.

3. Tránh để gầm giường là nơi trú ngụ của côn trùng

Tránh để gầm giường là nơi trú ngụ của côn trùng

Đừng nghĩ rằng mọi chỗ bị khuất mắt là không cần sạch sẽ, gầm giường trong phòng ngủ và ghế ngủ phải được dọn dẹp sạch sẽ. Không nên để bụi bẩn và các loại sâu mọt, gián chuột tấn công làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đây cũng là một trong những cách đơn giản nhất để bạn có giấc ngủ ngon hơn, hạn chế tình trạng bị bóng đè.

Gợi ý: Mua sofa giá rẻ Hà Nội ở đâu?

4. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện

Như chúng ta đã biết, lượng bức xạ từ điện thoại, máy tính, đèn điện và nhiều thiết bị điện tử khác rất có hại đối với hệ thần kinh của con người. Bởi vậy, để có một giấc ngủ ngon bạn nên hạn chế sử dụng chúng, đặc biệt là đối với điện thoại nên đặt càng xa giường ngủ càng tốt, khoảng cách tối thiểu là 1m. 

Có nhiều người thích để máy tập thể dục trong phòng ngủ để buổi sáng tỉnh dậy tập cho tiện. Tuy nhiên, bạn không nên để nó tại phòng ngủ vì những thiết bị này chứa năng lượng của sự vận động làm nhiễu loạn sự yên tĩnh của giấc ngủ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, và là nguyên nhân gây nên tình trạng bóng đè ở rất nhiều người.

Luôn đóng cửa chính phòng ngủ

5. Luôn đóng cửa chính phòng ngủ

Các luồng năng lượng xấu rất dễ tấn công bạn khi đêm xuống, bởi vậy để chúng không lọt vào trong phòng ngủ, bạn nên đóng tất cả cửa phòng lại.Việc đóng cửa chính sẽ giúp giữ lại nguồn năng lượng tích cực và khỏe mạnh ở bên trong phòng, không bị thất thoát ra bên ngoài, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. 

 Xem thêm: Tham khảo một số mẫu sofa nỉ đẹp dành cho gia đình.

6. Không sơn tường phòng ngủ màu đỏ

Đối với người có triệu chứng mất ngủ, thường xuyên bị bóng đè thì tuyệt đối không sơn phòng ngủ bằng màu đỏ vì đây là gam màu của sự nồng nhiệt, sôi động, đối lập với sự yên tĩnh cần có trong phòng ngủ. Màu đỏ có tính Hỏa lớn dễ khiến người ngủ tưởng tượng ra đám cháy, máu và ác quỷ…

Thay vào đó, hãy chọn các gam màu trung tính hoặc màu pastel để thúc đẩy sự yên tĩnh và hòa bình. Ngoài ra, cần đồng bộ màu sắc của sơn tường với thảm trải sàn, chăn ga gối… để tối đa hóa tối đa hóa tiềm năng của liệu pháp màu sắc.

Ngoài cách bài trí phòng ngủ bạn có thể tham khảo thêm 5 điều đại kỵ khi thiết kế nhà bếp để tránh những điều xấu và mang lại những điều may mắn cho gia đình.

7. Cũng nên biết cách chọn tranh treo tường

Cũng nên biết cách chọn tranh treo tường

Trong phòng ngủ, tốt nhất là bạn nên treo tranh mang ý nghĩa hạnh phúc, tươi sáng và mang những ước mơ mong muốn đạt được trong cuộc sống. Tuyệt đối không nên treo những bức tranh mang ý nghĩa cô đơn, buồn chán hoặc u tối, bởi nó sẽ là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và rơi vào tình trạng bóng đè. 

8. Nên mở cửa sổ phòng ngủ 

Nên đóng cửa chính và mở cửa sổ nhỏ khi ngủ là cách mà bạn đón nhận nhiều nguồn năng lượng tốt vào phòng khiến cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể trồng một chậu cây xanh nhỏ để có nhiều nguồn không khí trong lành, tránh các loại cây thân gai góc, lá nhọn. Chú ý, trong phòng ngủ kín mít thì không nên trồng cây bởi ban đêm cây xanh sẽ thải khí Co2 và hấp thụ khí O2, nếu đặt trong phòng kín sẽ dẫn đến tình trạng khó thở, đó cũng là nguyên nhân khiến bạn bị bóng đè. Chính vì vậy, bạn chỉ nên đặt cây xanh khi phòng ngủ của bạn rộng và cửa sổ luôn mở.

Bóng đè là một hiện tượng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lập lại nhiều lần sẽ khiến cơ thể suy nhược vì bị mất ngủ, tâm lý sợ hãi… Vì vậy để hạn chế hiện tượng này bạn nên thay đổi phong thủy phòng ngủ để đảm bảo một giấc ngủ ngon và sâu hơn.