Mách mẹ cách chọn tủ quần áo phù hợp dành cho bé gái

Rate this post

1. Chất liệu tủ quần áo

Một chiếc tủ quần áo cho bé gái được kéo ra kéo vào nhẹ nhàng sẽ phù hợp cho các mẹ hướng dẫn con mình tính tự lập khi tự xếp quần áo để cất, rất giúp ích cho tính tự lập của bé sau này. Không chỉ vậy, tủ nhựa có đặc điểm nhẹ, dễ di chuyển, có nhiều màu sắc, hình thù lựa chọn lại không lo để lâu bị mối mọt, kiến, gián…

Mách mẹ cách chọn tủ quần áo cho bé gái

Tuy vào chất liệu bạn lựa chọn, với chất liệu nhựa thì bạn nên chọn chất liệu nhựa PP vừa an toàn cho trẻ và thân thiện với môi trường. Ngoài ra các tủ làm từ chất liệu nhựa thường được bo các góc cạnh nên sẽ tránh những chấn thương không đáng tiếc cho trẻ.

Xem các mẫu tủ quần áo Laminate hiện đại, bền đẹp tại đây.

2. Kích thước tủ quần áo

Tùy vào sự chật hẹp hay rộng rãi, cao hay thấp của ngôi nhà, căn phòng mà  bạn mua tủ cho phù hợp. Đối với không gian hẹp, bạn có thể chọn mua cho bé loại tủ nhựa có kích thước khoảng  40x100cm hoặc 40x120cm. Đối với không gian rộng, bạn có thể chọn loại tủ nhựa có kích thước khoảng 110x120cm hoặc 118×850 cm.

Mách mẹ cách chọn tủ quần áo cho bé gái

Các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý về chiều cao của chiếc tủ khi lựa chọn. Hãy chọn chiếc tủ có chiều cao vừa phải để khi bé lớn hơn một chút có thể tự gập và cất quần áo của mình nhé. Tủ cao khoảng 50 – 60 cm sẽ phù hợp với bé khi bé lớn 2-3 tuổi.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn một chiếc tủ mà có chân có bánh xe, sẽ dễ dàng di chuyển từ góc này sang góc khác mỗi khi lau nhà, chuyển nhà…

Nếu bé nhà bạn là trai thì có thể tham khảo Tiêu chí chọn tủ quần áo cho bé trai.

3. Về màu sắc

Trẻ con thường hay hiếu động, vì vậy, làm sao để chọn cho con những mô hình nội thất có nhiều màu sắc thu hút và thỏa sức sáng tạo cho bé. Với bé gái sự phát triển nhanh hơn so với các bé nam, có phần cầu kì hơn trong lựa chọn nên phụ huynh phải thực sự quan tâm nhiều hơn tới sở thích và tính cách của trẻ khi chọn đồ nội thất phòng ngủ của bé, đặc biệt, chiếc tủ quần áo cho bé gái. Nơi sẽ chứa đựng những bộ quần áo xinh xắn, những em búp bê đáng yêu, đôi khi còn là những món đồ kỉ niệm…

Tiêu chí chọn tủ quần áo cho bé gái

Bạn nên chọn loại tủ quần áo cho bé gái chỉ có 2-3 màu. Tránh gây quá sức với tâm lý. Với các bé gái thì màu hồng là lựa chọn phổ biến nhất, đem lại cảm giác yên bình, dịu êm. Thể hiện sự nữ tính, mang lại giấc ngủ sâu hơn. Màu tím cũng là màu nhiều bé gái yêu thích, kích thích sự hoạt động của trí não. Màu cam đỏ, xanh cũng là những sự kết hợp hết sức tuyệt vời cho bé. Chọn tủ có nhiều ngăn với nhiều hình ngộ nghĩnh, bé sẽ rất thích lại rất tốt cho trí tưởng tượng của bé.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn một chiếc tủ quần áo phù hợp nhất với căn phòng của bé gái.