Tiêu chí chọn tủ quần áo cho bé trai

Rate this post

Về kích thước của tủ quần áo cho bé trai 

Tiêu chí chọn tủ quần áo cho bé trai

Kích thước chính là tiêu chí đầu tiên khi các bậc phụ huynh lựa chọn tủ cho các bé nói chung và bé trai nói riêng.

Thường các bé sẽ có chiều cao thấp hơn rất nhiều so với người lớn. Vì vậy, cha mẹ nên căn cứ vào chiều cao thực của trẻ để chọn mua những chiếc tủ có chiều cao vừa tầm. Như vậy sẽ giúp trẻ sử dụng tủ một cách tiện lợi nhất, không phải bắc ghế hay nhảy lên khi lấy quần áo treo trên cao.

Bạn có thể tham khảo những mẫu tủ quần áo Laminate bền đẹp, sang trọng tại đây.

Về chất liệu và trọng tải của tủ

An toàn cho trẻ là điều các bậc cha mẹ luôn cần phải quan tâm mọi lúc mọi nơi. Và ngay cả trong việc lựa chọn một chiếc tủ quần áo cũng vậy.

Tiêu chí chọn tủ quần áo cho bé trai

Một chiếc tủ quần áo làm bằng gỗ nặng chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn so với chiếc tủ quần áo làm bằng nhựa rất nhẹ. Bé trai thường rất tinh nghịch và hoàn toàn có thể chạy nhảy va chạm với tủ bất cứ lúc nào. Ngoài ra, tủ quần áo cho bé trai cũng không nên có gương soi hay những bộ phận làm bằng kính, kim loại sắc nhọn, rất dễ gây tai nạn cho bé.

Một chiếc tủ quần áo cho bé trai thường phải thiết kế thật ấn tượng, nổi bật từ các chi tiết nhỏ cho các bé yêu xác định chính xác chỗ để quần, áo, tất… Tủ áo của bé trai cần rộng hơn của bé gái, tăng không gian treo đồ, nhiều ngăn kéo.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chọn tủ quần áo hợp lý cho gia đình.

Về tính tiện lợi

Tiêu chí chọn tủ quần áo cho bé trai

Bé trai ham chơi, không ngăn nắp và cẩn thận như các bé gái. Vì vậy bạn nên chọn những chiếc tủ được thiết kế để sắp xếp quần áo một cách đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

Ví dụ như những chiếc tủ có nhiều ngăn thay vì có nhiều giá treo do các bé trai thường tiện gấp và bỏ quần áo vào tủ mà không muốn mất thời gian treo quần áo vào mắc gọn gàng.

Ngoài ra nếu bạn đang muốn làm mới phòng ngủ cho bé nhưng chưa biết thiết kế thế nào cho phù hợp, hãy đọc Phòng ngủ cho bé thiết kế như thế nào?

Về sở thích của bé

Hãy dẫn trẻ đi mua tủ cùng hoặc hỏi ý kiến, quan tâm đến sở thích của trẻ nếu các bậc phụ huynh đang muốn sắm cho phòng của trẻ một chiếc tủ quần áo.

Lý do vì sao ư? Giả sử bé nhà bạn rất yêu phim hoạt hình, một chiếc tủ quần áo với nhiều hình ảnh hoạt hình sinh động chắc chắn sẽ kích thích tư duy sáng tạo của bé và làm cho bé yêu chiếc tủ của mình, yêu căn phòng của mình hơn. Và đương nhiên bé sẽ có ý thức giữ gìn tủ một cách cẩn thận.