Kinh nghiệm bố trí tủ quần áo cho không gian của bạn

Rate this post

1. Chọn tủ quần áo hợp phong thủy

Lời khuyên khi  là bạn nên lựa chọn những thiết kế cửa tủ phẳng, đơn giản. Đặc biệt những thiết kế có đường nét trang trí hình vòng cung sẽ đem lại hiệu quả tốt về mặt phong thủy nhà ở.

Bạn có thể tham khảo những mẫu tủ quần áo đẹp, hiện đại và hợp phong thủy của chúng tôi.

Chọn tủ quần áo hợp phong thủy

Theo các nhà phong thủy, khi chọn tủ quần áo lưu ý đầu tiên chính là cửa tủ. Không nên chọn cửa tủ áo có quá nhiều đường nét chạm khắc cũng không tốt. Vì những đường chéo phong thủy chữ thập và các góc cạnh dễ sinh ra các tia sát khí hướng về phía người nằm trên giường.

2. Bố trí tủ áo trong phòng ngủ theo phong thủy

Cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ theo phong thủy cũng chỉ là vài bước đơn giản. Nếu nắm được những mẹo đơn giản này, con người sẽ có tinh thần và sức khỏe tốt.

Tủ quần áo nên dựa vào tường phía Tây hoặc phía Bắc, để cửa tủ hoặc ngăn kéo tủ hướng về phía ánh sáng mặt trời, đó là hướng Đông và hướng Nam chính là lời khuyên mà các chuyên gia phong thủy dành cho bạn.

Bố trí tủ áo trong phòng ngủ theo phong thủy

Nếu bạn sắp cưới hoặc muốn thay đổi không gian phòng ngủ cho hợp phong thủy, có thể xem bài viết Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng trẻ.

Bên cạnh đó, tủ cũng không nên đặt quá gần giường ngủ, gây cảm giác bất an cho giấc ngủ. Tủ không nên đặt gương soi chiếu vào giường, gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Chiều cao tủ nên tham khảo kích thước lỗ ban. Đặc biệt, đừng quên thường xuyên vệ sinh giường ngủ định kỳ để đảm bảo quần áo luôn thơm tho sạch sẽ.

3. Bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hẹp

Thiết kế tủ có cánh lùa, ba buồng hoặc âm tường là lựa chọn hoàn hảo với những không gian hẹp . Đặc biệt, tủ âm tường là loại tủ quần áo đặt chìm trong vách sẽ tiết kiệm diện tích rất nhiều. Tuy nhiên, tủ âm tường kiểu này đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư thiết kế phòng ngay từ khi mới xây nhà.

Bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ hẹp

Trên thực tế, có rất nhiều cách sắp xếp đồ nội thất gia đình hay cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ hẹp rất gọn gàng, thuận tiện mà lại rất dễ thương, cá tính dành cho những căn phòng hẹp. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ.

Cho dù không gian lớn hay hẹp, bạn đều có thể biết cách tận dụng để tạo nên một không gian sống hoàn hảo. Tủ quần áo là một trong những món nội thất quan trọng nhất trong một căn phòng ngủ. Vì vậy, việc bày trí nó cũng quan trọng không kém. Bạn hãy nắm rõ cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ nhé.