Cách sắp xếp và làm sạch nhà bếp đơn giản, tiết kiệm

Rate this post

1. Nhà bếp gọn gàng đơn giản

Các vật dụng trong nhà bếp của bạn gần đây khá nhiều, chúng trở nên bừa bộn và không còn ở yên vị trí của mình nữa. Điều này khiến nhà bếp trở nên chật chội, các tủ bếp đã không thể chứa chúng được, vậy làm sao để mọi thứ trở lại gọn gàng như cũ mà không phải vứt bỏ một số thứ? Dưới đây là những mẹo lưu trữ hết sức hữu dụng dành cho các bà nội trợ.

Tận dụng nội thất cũ trong phòng bếp

Nhà bếp gọn gàng đơn giản

Nếu các vật dụng trong nhà bếp khá nhiều và một chiếc tủ bếp không đủ cho chúng thì bạn có thể tận dụng những chiếc tủ nhiều tầng cũ để làm tủ bếp. Với những chiếc tủ như vậy bạn có thể lưu trữ những vật dụng nhỏ trong bếp, tránh tình trạng thất lạc, lộn xộn khi bạn cất chung với những đồ dùng khác trong một chiếc tủ to như trước đây.

Tủ bếp nhà bạn đã cũ và bạn muốn thay bằng một chiếc tủ mới để đón xuân may mắn, có thể tham khảo những mẫu tủ bếp Laminate đẹp, hiện đại của chúng tôi.

Sử dụng móc và treo xoong nồi, chảo trong phòng bếp

Thường chúng ta hay treo nồi, xoong chảo lên những chiếc móc được cố định trên tường hoặc phía trên đảo bếp. Điều này có thể không đạt thẩm mỹ cho lắm và đôi khi lại luộm thuộm, không gọn gàng.

Sử dụng móc và treo xoong nồi, chảo trong phòng bếp

Nếu vậy bạn hãy treo chúng lên các móc bên cạnh tủ bếp của mình. Đây là một vị trí khá kín đáo nên căn bếp trông sẽ đẹp hơn nhưng vẫn tiện lợi khi cần dùng.

Bạn có thể tận dụng những chiếc cửa gỗ cũ để làm móc treo hoặc trang trí nhà tiện dụng, tuyệt đẹp hơn.

Giấu kín các thiết bị nhà bếp

Những thiết bị nhà bếp ít dùng đến như lò vi sóng, nồi áp suất, các thiết bị điện… nên được cất vào một góc hoặc phía sau cửa tủ bếp. Việc này sẽ giúp bề mặt bếp gọn gàng, thoáng và có nhiều diện tích sử dụng hơn.

Lưu trữ đồ trong bếp ở trên cao

Lưu trữ đồ trong bếp ở trên cao

Thường chúng ta đều gặp khó khăn trong việc tìm kiếm không gian, diện tích lưu trữ cho các đồ dùng nhà bếp. Hãy thử kéo dài không gian lưu trữ lên trên cao xem, mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời hơn. Lắp đặt một hệ thống kệ trên cao để đựng các đồ dùng nhà bếp ít sử dụng. Ý tưởng này rất tuyệt và sẽ giúp bạn giải quyết được khó khăn trong việc tìm kiếm không gian lưu trữ đấy.

Cất rau, củ, quả vào một ngăn kéo riêng trong phòng bếp

Không phải bất cứ loại rau, củ quả nào cũng nên bỏ vào tủ lạnh, chúng cần phải được bảo quản ở nơi mát. Do đó, hãy dành một ngăn tủ nhỏ cho việc lưu trữ các loại rau củ, thực phẩm ngắn hạn để có thể sử dụng ngay.

Xe lưu trữ di động trong phòng bếp

Với những căn bếp có diện tích nhỏ thì những chiếc xe lưu trữ di động sẽ rất tiện lợi và là lựa chọn tuyệt hảo. 

Xe lưu trữ di động trong phòng bếp

Chiếc xe lưu trữ 2 tầng giúp bạn lưu trữ các vật dụng nhà bếp như xoong nồi, chảo và đó cũng là đảo bếp khi bạn cần sử dụng đến.

Tham khảo thêm: Cách biến tấu cho căn bếp trở nên gọn gàng và bắt mắt.

2. Làm sạch nhà bếp với chất tẩy rửa sẵn có trong tủ

Vệ sinh tủ bếp là việc làm cần thiết để đảm bảo tủ luôn sạch sẽ, đẹp, không chứa các mầm bệnh nguy hiểm. Nhưng các bà nội trợ đang sử dụng những loại hóa chất nào để vệ sinh tủ bếp nhà mình? 

Thường các loại hóa chất chứa khá nhiều chất độc hại và làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như chất lượng của tủ bếp. Hãy tận dụng 6 chất tẩy rửa tự nhiên và an toàn ngay trong tủ bếp của bạn để để làm sạch cho không gian bếp.

Chanh tươi

Làm sạch nhà bếp với chanh tươi

Chanh được xem là một chất tẩy rửa an toàn, hiệu quả mà khó có loại hóa chất nào sánh được. Chỉ với một ít nước chanh tươi bạn có thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên mặt kính tủ bếp hay những vị trí khác trong tủ bếp. Hãy tận dụng chanh vì chúng vừa an toàn lại rất tiết kiệm.

Hàn the, giấm và xà phòng nước

Sử dụng 1 thìa café hàn the, 2 thìa giấm trắng và ¼ thì café xà phòng nước, trộn hỗn hợp lại bạn sẽ có một dung dịch chất tẩy rửa tự nhiên. Tủ bếp và cả khu vực nhà bếp của bạn sẽ luôn sáng bóng, sạch sẽ và không còn sự xuất hiện của vi khuẩn.

Xi đánh bóng gỗ từ dầu ô liu và nước cốt chanh hoặc dấm trắng

Xi đánh bóng gỗ từ dầu ô liu và nước cốt chanh hoặc dấm trắng

Đây sẽ là một chất tẩy rửa cực kỳ hiệu nghiệm, giấm trắng không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn được sử dụng nhiều để vệ sinh tủ bếp gỗ, sàn gỗ rất hiệu quả. Pha ¼ chén dầu ô liu với nước chanh tươi hoặc giấm, bạn sẽ có một loại “xi” để có thể đánh bóng tủ bếp nhà mình.

Dung dịch khử trùng tự nhiên

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những dung dịch khử trùng tự nhiên với những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của mình. Pha 2 muỗng xà phòng dạng nước với 20 – 30 giọt tinh dầu trà xanh và sử dụng chúng để vệ sinh tủ bếp. Tủ sẽ sạch như mới và vi khuẩn cũng được loại bỏ hoàn toàn.

Baking soda

Làm sạch bếp với Baking soda

Ngoài giấm, chanh tươi thì bột baking soda cũng là một trong những chất tẩy rửa tự nhiên và hoàn hào dành cho tủ bếp cũng như ngôi nhà của bạn. Bột baking soda có thể loại bỏ các vết bẩn, làm sáng bóng tủ bếp gỗ, khử mùi hôi rất tuyệt vời.

Chống nấm mốc với giấm trắng

Ngoài tác dụng làm sạch, làm bóng bề mặt tủ, giấm trắng còn có khả năng chống nấm mốc rất tốt. Bạn pha loãng giấm trắng và cho vào trong bình xịt, sau đó phun chúng xung quanh tủ bếp hoặc cả nhà bếp hay những vị trí mà bạn muốn. Giấm sẽ ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và mang lại sự an toàn cho căn bếp của bạn. Giấm sẽ bay hơi nên bạn cũng không phải lo lắng mùi của chúng làm bạn khó chịu.