Cách sử dụng trà khô để khử mùi cho tủ gỗ mới hiệu quả

Rate this post

Dù là những loại tủ gỗ tự nhiên, hay tủ gỗ công nghiệp, khi mới mua về có thể bạn sẽ thấy trong tủ có mùi không dễ ngửi. Những mùi đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bầu không khí, không gian sống trong gia đình bạn. Hơn nữa, nếu là tủ quần áo thì mùi gỗ mới sẽ bám hết vào quần áo của bạn, gây nên những mùi rất khó chịu.

Vậy làm cách nào để hạn chế và xua tan mùi hôi khó chịu đó? Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cách khử mùi gỗ mới để bạn tham khảo:

Cách sử dụng trà khô để khử mùi cho tủ gỗ mới hiệu quả

Giải thích lý do vì sao trà được sử dụng phổ biến để đánh tan mùi sơn, mùi gỗ của cửa gỗ công nghiệp, tủ bếp, tủ quần áo, ghế rạp chiếu phim… mới là bởi ván ép hoặc keo dán sẽ thải ra khí formaldhyde khiến mắt người khi tiếp xúc sẽ bị cay mắt. Sử dụng trà chứa chất cephatin trung hòa formaldhyde trên mặt gỗ. 

Đối với bề mặt tủ sử dụng sơn

Chúng tôi muốn “mách” cho bạn cách đánh tan mùi gỗ mới chính là tận dụng một sản phẩm hết sức gần gũi với cuộc sống chúng ta, đó là trà khô.

Cách sử dụng trà khô để khử mùi cho tủ gỗ mới hiệu quả

Cách làm 

Đối với các hốc tủ và ngăn tủ hay vách ngăn di động phòng họp bằng gỗ bạn có thể mua từ 100gr – 200gr trà khô, sau đó dùng chày giã nát hoặc sử dụng máy xay sinh tố làm sao cho thật nhuyễn. Dùng hỗn hợp trà khô xay nhuyễn cho vào vải mùng hoặc túi vải dày, làm ẩm túi và đặt túi vào hốc tủ, ngăn kéo. Sau một thời gian bạn sẽ thấy rõ công dụng của cách làm này. Khi để thời gian lâu, túi đựng trà sẽ khô lại, bạn nên tưới lên túi một làn nước ẩm để có thể tiếp tục sử dụng tiếp.

Nếu ngôi nhà của bạn bị hạn chế diện tích bạn nên tham khảo bài viết Mẹo tận dụng cửa gỗ cũ trang trí nhà tuyệt đẹp để biến ngôi nhà của bạn trở nên thú vị hơn

Đối với mặt tủ không sơn

Mẹo thứ 2 được áp dụng cho các mặt tủ không có sơn thì bạn nên xay nhuyễn trà khô, từ 100gr – 200gr, cho vào túi lọc lấy nước (chú ý nên sử dụng nước ấm từ 50 độ là vừa). Sau đó dùng phần nước trà được lọc ra quét từ 2- 3 lớp trên mặt tủ, để khô rồi quét lên đó lớp sơn mài sau cùng. 

Cách sử dụng trà khô để khử mùi cho tủ gỗ mới hiệu quả

Tham khảo thêm 1 số cách vệ sinh đồ gỗ:

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bã trà tươi để khử mùi gỗ. Tuy nhiên không được làm ướt mặt gỗ chính là điều bạn cần ghi nhớ. Cách này khá đơn giản mà lại hiệu quả trong các gia đình, vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm.

Nếu như bạn muốn sở hữu một chiếc tủ nho nhỏ cho nơi làm việc mà giá phải chăng, hãy tham khảo những mẫu tủ hồ sơ 2 cánh được bán tại nội thất Đức Khang. Những mẫu tủ này có thể sẽ hợp ý với mục đích sử dụng của bạn.

Trên đây là một số mẹo tẩy mùi gỗ mới mà Nội thất Đức Khang gửi tới để các bạn tham khảo. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm nội thất gia đình, nội thất văn phòng đẹp và chất lượng nhất cho gia đình mình.