Ưu điểm của cửa gỗ Veneer trong thiết kế nội thất

Rate this post

Với chất liệu gỗ Veneer thường được dùng để tạo ra các sản phẩm văn phòng: bàn làm việc, tủ tài liệu, bàn họp đẹp… hay các thiết bị nội thất trong gia đình như bàn, ghế, giường, tủ bếp, cửa gỗ… hầu như đều sử dụng vật liệu gỗ bởi nó mang đến vẻ đẹp sang trọng, giá trị hơn cho ngôi nhà. Đặc biệt loại gỗ Veneer được ứng dụng làm cửa cho ngôi nhà với nhiều ưu điểm vượt trội.

Gỗ Veneer là gì?

Có thể hiểu đơn giản gỗ Veneer thực chất là gỗ tự nhiên được lạng mỏng từ các thân cây gỗ quý như: óc chó, tần bì, xoan đào, sồi… tuy đóng vai trò là vật liệu bề mặt nhưng nó thường được gọi là gỗ. Để hiểu rõ hơn về chất liệu này bạn đọc xem chi tiết: Veneer là gì? Gỗ Veneer là gì?

Ưu điểm của cửa gỗ Veneer

+ Chịu được tác động của môi trường

Đặc tính cửa dạng này là gỗ đã qua xử lý và được ghép từ những miếng nhỏ nên hạn chế cao sự co rút hay giãn nở của gỗ, cửa không bị cong vênh và bề mặt cửa là chất liệu gỗ thật.

Cửa gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-01

Cửa gỗ Veneer – sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn những mẫu cửa thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của mọi cung hoàng đạo.

Cửa gỗ Veneer của nội thất Đức Khang có tạo hình đơn giản, thanh lịch. Sản phẩm sử dụng chất liệu lõi MDF bề mặt Veneer sơn phủ PU 3 lớp mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian.

+  Kiểu dáng phong phú

Gỗ Veneer chế tác được nhiều kiểu dáng vì nó đã thành gỗ phách, gỗ ván. Chỉ với những chiếc máy phay bào, cắt gọt thông thường đã có thể thỏa sức sáng tạo với những kiểu cắt, uốn, tạo độ cong, làm đường xoi, đường rãnh, làm nẹp và nhiều chi tiết phức tạp khác tạo nên nhiều bề mặt đẹp.

Tủ gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-012

Sản phẩm tạo điểm nhấn bởi các đường chỉ trang trí bề mặt tạo hình hình khối tuy đơn giản nhưng mang đến cảm nhận khác biệt.

Tham khảo thêm: Gỗ Veneer được sử dụng trong nội thất như thế nào?

+ Giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên

Bằng nguyên liệu gỗ tự nhiên nhưng để giá thành hạ nhà sản xuất đã “chế biến” ra loại cửa bằng gỗ lõi MDF, mặt ngoài dán veneer. Từ đó, sắc thái cánh cửa là gỗ thật và có những đặc tính riêng giá thành cửa gỗ veneer thấp hơn so với cửa bằng gỗ tự nhiên khoảng 30%. Giá thấp nhờ sử dụng gỗ vụn, gỗ miếng nhỏ, gỗ tận thu, gỗ trồng trong tự nhiên; đưa qua các khâu tẩm sấy để ổn định chất, thớ gỗ. Sau đó ghép nóng lại bằng keo đặc biệt để thành đố gỗ (cây gỗ) và ván làm cửa. Nếu bạn còn phân vân giữa chất liệu gỗ tự nhiên và gỗ Veneer bạn hãy tham khảo những chia sẻ từ bài viết: Cách phân biệt gỗ veneer và gỗ tự nhiên

+ Mang tính thẩm mỹ cao

Đẹp là ưu điểm nổi trội của các thiết bị nội thất gỗ veneer. Những khúc gỗ mới khai thác đẹp nhất và tốt nhất được cắt ra làm thành veneer. Cánh của gỗ Veneer nhìn bề ngoài không khác gì gỗ tự nhiên.

Quảng cáo ngoài lề: Bộ thảm trải sàn ở văn phòng của bạn đã cũ và bạn đang có ý định làm mới không gian làm việc bằng những tấm thảm mới. Hãy tham khảo những mẫu thảm văn phòng mới nhất của chúng tôi.

Tủ gỗ công nghiệp Đức Khang DKC-012

+ Thời gian thi công, sản xuất nhanh chóng

Cửa gỗ Veneer có thời gian thi công nhanh hơn gỗ tự nhiên, có thể sản xuất hàng loạt vì phôi gỗ thường đã có sẵn, theo dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt, ghép, dán, không mất công trong việc xẻ gỗ, bào và gia công bề mặt đánh giấy ráp… Xem chi tiết quy trình và các công đoạn để tạo ra được chất liệu gỗ Veneer tại đây.