Có nên chọn bàn ăn gỗ mặt đá trong thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại?

Rate this post

1. Bàn ăn gỗ mặt đá có những loại nào?

Bàn ăn gỗ mặt đá là loại bàn có mặt trên làm bằng đá và ghế ngồi, chân bàn làm bằng gỗ tự nhiên. Đây là mẫu bàn ăn được ứng dụng khá nhiều hiện nay vì có tính thẩm mỹ cao và  phù hợp với nhiều không gian nhà ở hiện đại.

Mẫu bàn ăn thông minh chân gỗ mặt đá với mâm xoay tiện ích 

Mẫu bàn ăn thông minh chân gỗ mặt đá với mâm xoay tiện ích

Về chất liệu, mặt bàn bằng đá hiện nay đa số làm bằng đá cẩm thạch, đá hoa cương và đá nhân tạo. Trong đó, hai loại đá tự nhiên thường có giá cao hơn và đá nhân tạo giá thành rẻ hơn, đa dạng mẫu mã. Phần chân bàn và ghế thường được làm từ gỗ tự nhiên như gỗ sồi hay gỗ xoan đào tùy theo từng mẫu mã và giá thành sản phẩm.

Kiểu bàn mặt đá hình chữ nhật được ưa chuộng

Kiểu bàn mặt đá hình chữ nhật được ưa chuộng

Về kiểu bàn, bàn mặt đá có thể là dạng bàn tròn có mâm xoay thích hợp cho những gia đình đông thành viên với phòng ăn rộng rãi. Kiểu bàn đá hình chữ nhật cũng được ứng dụng nhiều vì phù hợp với đa số thiết kế của các căn hộ chưng cư và khu vực nhà phố hẹp về chiều ngang.

2. Ưu nhược điểm của bàn ăn gỗ mặt đá

Bàn ăn gỗ mặt đá được ưa chuộng hiện nay vì những ưu điểm nổi bật và tính tiện ích. Tuy nhiên, loại bàn này vẫn có những nhược điểm nhất định mà có thể bạn chưa biết.

2.1. Ưu điểm bàn ăn gỗ mặt đá

  • Mẫu mã, thiết kế sang trọngBàn ăn mặt đá với các đường vân đá độc đáo kết hợp cùng chất liệu gỗ tạo sự ấm áp và hài hòa trong thiết kế. Nhờ vẻ ngoài sang trọng và độc đáo mà mẫu bàn ăn này được ứng dụng rất nhiều trong các biệt thư, villa hay những căn hộ chung cư cao cấp.
  • Độ bền cao: Mặt đá cao cấp được gia công tỉ mỉ giúp chống thấm, chống trầy xước và tăng khả năng chịu lực hoàn hảo. So với các chất liệu khác, độ bền của bàn đá được đánh giá cao hơn rất nhiều, phù hợp với những gia đình muốn mua nội thất sử dụng lâu dài.
  • Đa dạng trong thiết kế: Mẫu bàn có nhiều kiểu dáng như hình tròn, hình oval hay hình chữ nhật phù hợp với nhiều không gian nội thất phòng ăn khác nhau tạo bố cục ổn định và hoàn hảo nhất.
  • Dễ vệ sinh: Mặt đá được phủ sơn bóng ngoài tăng độ bền còn giúp mặt bàn không bị bám bẩn, dễ vệ sinh và lau chùi hơn. Ngoài ra, mặt bàn không dễ bị trầy xước nên luôn giữ được vẻ đẹp như ban đầu.
  • Ứng dụng cao: Bàn ăn đá có thể để ở trong nhà, ngoài ban công hay ngoài vườn vì chúng không bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố thời tiết.

Bàn mặt đá tương đối nặng khó di chuyển khi cần

Bàn gỗ mặt đá sang trọng và tinh tế

2.2. Nhược điểm bàn ăn gỗ mặt đá

  • Mẫu bàn thuộc phân khúc bàn ghế cao cấp nên giá thành tương đối cao, đa phần không dưới 10 triệu
  • Nếu chọn loại bàn ăn gỗ với mặt bằng đá giá rẻ thường không đảm bảo, dễ hư hỏng và không có tính thẩm mỹ
  • Chất liệu đá nặng dẫn đến khó di chuyển bàn ăn khi cần
  • Bàn ăn đá chân gỗ phù hợp với những gia đình đông thành viên vì đa số được làm với kích thước bàn khoảng 6 – 8 ghế

 

Bàn mặt đá tương đối nặng khó di chuyển khi cần

3. Bàn ăn gỗ mặt đá nên dùng trong không gian nào?

Bàn ăn chân gỗ mặt đá thường được ứng dụng trong những căn hộ được bài trí theo phong cách thiết kế hiện đại hoặc mang hơi hướng tân cổ điển. Một số kiểu không gian rất thích hợp để sử dụng một mẫu bàn ăn mặt đá cao cấp làm tâm điểm cho phòng ăn như sau:

  • Nhà biệt thự: Kiểu nhà biệt thự rất thích hợp với dạng bàn ăn này. Với không gian rộng lớn và sang trọng, một bộ bàn ăn tinh tế và trang nhã như bàn ăn mặt đá chân gỗ là lựa chọn tuyệt vời. Để mẫu bàn thêm phần sang trọng, đa số gia chủ đều thích lựa chọn loại bàn mặt đá tự nhiên độc đáo và đặc biệt hơn.
  • Nhà phố: Những căn nhà trong thành phố lớn đa số được thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại, tối giản hay có sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại tùy không gian, diện tích căn hộ. Vì vậy, một mẫu bàn ăn mặt đá là lựa chọn hoàn hảo giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bạn có thể chọn mặt đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo tùy mức ngân sách và sở thích của bản thân.
  • Nhà chung cư: Những mẫu nhà chung cư thường ưa chuộng các sản phẩm bàn ăn mặt đá nhân tạo kết hợp cùng chân gỗ độc đáo tạo sự thu hút và tinh tế hơn cho căn hộ. Các loại bàn ăn gỗ mặt đá sáng được ưa chuộng vì tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và dễ kết hợp cùng các màu sắc khác của đồ nội thất trong nhà.

Bàn ăn gỗ mặt đá hiện nay có khá nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình một loại bàn phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình và không gian, phong cách thiết kế của căn hộ.