Lưu Ý Thiết Kế Tủ Bếp Cho Nhà Có Con Nhỏ

Rate this post

Vì sao cần chú ý khi thiết kế tủ bếp

Tủ bếp mang đến cho căn bếp rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp đồ đạc trong căn bếp thêm gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Mà nó còn đem lại sự tiện nghi, tính thẩm mỹ cao cho căn bếp. Chính vì những lợi ích này, tủ bếp trở thành món đồ phổ biến mà hầu hết gia đình nào cũng có.

Nhà bếp là nơi cả gia đình tụ hội, sum họp sau một ngày làm việc, học tập. Vì thế, những món đồ nội thất trong phòng bếp cũng cần được bài trí, thiết kế phù hợp và ưu tiên tính an toàn, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Một trong số các loại tủ bếp được các gia đình lựa chọn nhiều là loại tủ bếp khung inox chắc chắn, đảm bảo độ bền và dễ dàng vệ sinh.

Lưu Ý Thiết Kế Tủ Bếp Cho Nhà Có Con Nhỏ

Trẻ nhỏ rất tò mò về mọi thứ xung quanh. Trong khi nhà bếp lại là nơi chứa nhiều dụng cụ làm bếp, có thể gây tổn thương đến cơ thể. Vì thế tủ bếp sẽ được chú ý thiết kế riêng trong trường hợp này.

Những tiêu chí thiết kế tủ bếp cho nhà có con nhỏ

Việc lưu ý thiết kế tủ bếp riêng cho nhà có con nhỏ sẽ giúp đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình hơn. Dưới đây là một số tiêu chí thiết kế tủ bếp mà bạn có thể tham khảo:

Thiết kế khu nấu nướng xa tầm với của trẻ

Thông thường, bộ tủ bếp sẽ bao gồm tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Trong đó, tủ bếp dưới là nơi chứa nhiều đồ dùng trong căn bếp nhất. Đồng thời mặt bàn tủ bếp dưới là khu vực nấu nướng với các thiết bị có thể gây sát thương nếu trẻ em tò mò. Vì thế, đây là khu vực cần được chú ý nhiều khi thiết kế tủ bếp.

Lưu Ý Thiết Kế Tủ Bếp Cho Nhà Có Con Nhỏ

Chiều cao của mặt bàn tủ bếp dưới phải được thiết kế sao cho cao hơn tầm với của trẻ. So với kích thước tủ bếp tiêu chuẩn thông thường, mặt bàn bếp dưới nên cao khoảng 82–85(cm), so với mặt sàn nhà là thuận tiện cho các hoạt động được thực hiện trên bàn. Nếu người nội trợ có chiều cao đặc biệt thì có thể tính chiều cao mặt bàn tủ bếp thấp hơn khuỷu tay người dùng từ 5 đến 10cm là hợp lý.

Đảm bảo khoảng cách dành cho các phụ kiện tủ bếp

Trong thiết kế tủ bếp hiện đại, tủ bếp trên và tủ bếp dưới được đặt trên cùng 1 phía tường. Chúng có khoảng cách nhất định ở giữa. Khoảng cách này thường giao động từ 60 – 70cm.

Nếu bạn nâng phần tủ bếp dưới lên cao hơn, bạn cũng cần đảm bảo khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới đạt được khoảng cách tối thiểu như trên. Điều này sẽ đảm bảo phần không gian giữa 2 tủ phù hợp để các hoạt động của những thiết bị đặt ở bề mặt tủ bếp dưới được diễn ra bình thường, an toàn.

Các loại tủ bếp hiện nay thường sử dụng phụ kiện tủ bếp inox 304 vừa có khả năng chịu ẩm tốt, dễ vệ sinh lại chịu lực tốt. Đảm bảo an toàn nếu con trẻ nghịch ngợm, và cho tủ bếp tiện ích hơn khi sử dụng.

Đặc biệt với thiết bị máy hút mùi trong phòng bếp. Đây là thiết bị cần thiết để đảm bảo cho không khí lưu thông, tốt cho sức khỏe của trẻ. Đặc biệt khi chẳng may xảy ra những hiện tượng rò khí ga máy hút mùi sẽ hạn chế được phần nào tác hại. Máy hút mùi thường được đặt ngay phía trên bếp nấu, ở khoảng giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới. Vì thế riêng tại vị trí đặt bếp nấu, khoảng không gian này phải rộng hơn, sao cho khi đặt máy hút mùi, mặt dưới của máy hút mùi phải cao hơn chiều cao người sử dụng. Khoảng cách an toàn giữa bếp và máy hút mùi từ 60 đến 80cm.

Thiết kế khóa cho một số ngăn tủ

Đây là giải pháp rất hữu hiệu để ứng phó với thói quen tò mò của trẻ. Những ngăn tủ chứa dao kéo, các loại hóa chất, …. cần được bố trí khóa để trẻ không thể tự ý lấy và sử dụng.

Lưu Ý Thiết Kế Tủ Bếp Cho Nhà Có Con Nhỏ

Đảm bảo không gian để kết nối đường dẫn nước, đường điện

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, cần có những ý tưởng cho phòng bếp nhỏ gọn gàng và khoa học. Tuy nhiên đa số đường dẫn nước, đường điện được bố trí khuất bên trong tủ bếp. Bạn nên dành phần không gian nhất định cho những đường dẫn này để đảm bảo, nếu xảy ra hỏng hóc, việc sửa chữa được thực hiện dễ dàng, không có vướng mắc gì.

Bố trí tủ bếp không chắn nguồn sáng vào bếp

Không gian bếp cần nhiều ánh sáng, khí tự nhiên. Chính vì vậy, nếu có cửa sổ hoặc các đường dẫn gió, ánh sáng tự nhiên vào bếp, bạn nên lưu ý là không lắp tủ bếp chắn đường vào của chúng. Điều này sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình, nhất là các em nhỏ nhờ không khí trong nhà bếp trong lành.

Lưu Ý Thiết Kế Tủ Bếp Cho Nhà Có Con Nhỏ

Có thể nói, việc thiết kế tủ bếp trước khi lắp đặt là một điều vô cùng quan trọng, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Điều này không chỉ đảm bảo tính hài hòa, thẩm mỹ trong căn bếp phù hợp với nhu cầu của gia chủ, mà còn để bảo vệ sự an toàn, tiện lợi trong quá trình sử dụng tủ bếp tốt nhất.

SUNVIE là đơn vị thiết kế, thi công và lắp đặt tủ bếp chuyên nghiệp, có uy tín cao trên thị trường hiện nay. Với đội ngũ thiết kế có trình độ chuyên môn cao, luôn bám sát từng công trình để đem đến sản phẩm tủ bếp ưng ý nhất với khách hàng, SUNVIE là điểm đến ưa chuộng của hàng ngàn khách hàng toàn quốc.

Để được tư vấn thiết kế tủ bếp hoặc tham khảo các mẫu tủ bếp đẹp, các bạn có thể liên hệ với SUNVIE theo thông tin dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí:

  • Văn phòng giao dịch:Showroom SUNVIE: Khu C – C11/26 Khu đô thị GLEXIMCO Lê Trọng Tấn – Hà Đông- Hà Nội Hà Nội
  • Hotline: 0971 49 0707 hoặc 0243 226 2655
  • Website: sunvie.vn
  • Email: kinhdoanh@sunvie.vn

Mời bạn tham khảo: