6 ý tưởng trang trí văn phòng làm việc nhỏ doanh nghiệp cần biết

Rate this post

Lựa chọn nội thất văn phòng kích thước phù hợp diện tích

Khi mua nội thất để bố trí trong văn phòng làm việc thì điều mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đó chính là kích thước của nội thất có phù hợp với quy mô không gian hay không. Trường hợp văn phòng làm việc của bạn có diện tích nhỏ thì nên mua các đồ nội thất: bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ đựng tài liệu… kích thước vừa phải, tương xứng để không gian làm việc được hài hòa. Bạn tránh chọn những nội thất có kích thước quá lớn bởi như vậy không gian làm việc bị thu hẹp, gây ra cảm giác chật chội, khó chịu, ức chế tinh thần nhân viên khi làm việc.

Nội thất Đức Khang xin gợi ý cho bạn: Mua nội thất văn phòng ở đâu – Giúp bạn bỏ túi địa chỉ 5 tốt

Sử dụng module bàn làm việc

Module bàn làm việc là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những không gian văn phòng làm việc có diện tích khiêm tốn.Thay vì trang bị cho mỗi nhân viên 1 bàn làm việc riêng tốn kém diện tích thì lựa chọn module sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu không gian một cách tốt nhất.

Tùy vào loại module doanh nghiệp lựa chọn mà nó có thể đáp ứng chỗ ngồi từ 2 – 10 nhân viên. Các module thông thường được trang bị thêm vách ngăn nên vẫn đảm bảo được không gian riêng tư của từng nhân viên, mặt khác khi ngồi làm việc theo mô hình này mọi người có thể dễ dàng trao đổi, hỗ trợ công việc với nhau. Đối với các văn phòng doanh nghiệp nhỏ chia thành các nhóm, team thì module sẽ là giải pháp thông minh. Mời bạn tham khảo bài viết: Lý do khiến phân chia văn phòng sẽ cải thiện hiệu suất làm việc.

Sử dụng module bàn làm việc Đức Khang

Sử dụng ghế xoay lưới

Những chiếc ghế xoay lưới vừa giúp nhân viên văn phòng ngồi làm việc thoải mái, dễ chịu vừa có tác dụng tiết kiệm diện tích văn phòng làm việc tối đa. Ưu điểm của loại ghế này là nhỏ gọn, làm từ chất liệu lưới cao cấp, thông thoáng.
Phần khung chân ghế tương đối chắc chắn, có trục piston điều chỉnh độ cao ghế được linh hoạt, phù hợp với vóc dáng người ngồi. Điểm độc đáo của mẫu ghế này là có thể xoay 360 độ và di chuyển linh hoạt đến nhiều vị trí khác nhau, tạo không gian rộng rãi hơn cho văn phòng làm việc.

Bạn tránh chọn các mẫu ghế cố định bởi khi đi ra đi vào phải đẩy ghế qua lại rất mệt mỏi và cảm giác chật chội. Cũng nên tránh những mẫu ghế làm từ nỉ bởi loại ghế này khó vệ sinh, bụi bặm, vi khuẩn tích tụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Sử dụng ghế xoay lưới Đức Khang

Sử dụng sơn tường màu sáng

Sơn tường cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến không gian làm việc. Đối với những văn phòng nhỏ hẹp thì màu sơn tường sáng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Các màu sắc bạn có thể tham khảo như: trắng, xanh lá, xanh nhạt.
Sử dụng màu sơn tường sáng giúp không gian làm việc rộng mở, thoáng đãng hơn. Việc bạn chọn lựa các tông màu rực rỡ: đỏ, cam, vàng, hồng hay các màu tối: đen, nâu, xám… sẽ khiến văn phòng ngột ngạt, nóng bức và u ám.

Sử dụng sơn tường màu sáng

Lắp đặt giá treo

Tận dụng diện tích không gian trên cao là một trong những ý tưởng thú vị mà các doanh nghiệp có diện tích văn phòng nhỏ nên tham khảo. Doanh nghiệp có thể lắp những giá treo bằng gỗ hoặc sắt chắc chắn, trên đó đựng các tài liệu, sách, báo, giấy tờ, dụng cụ làm việc…

Việc lắp đặt giá treo rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian mà lại mang lại hiệu quả tiết kiệm không gian rất tốt.

Lắp đặt giá treo, tủ treo tường

Gợi ý thêm cho bạn: 4 giải pháp lưu trữ hồ sơ cho thiết kế văn phòng 20m2.

Đưa ánh sáng vào không gian làm việc

Trong các ý tưởng tuyệt vời để trang trí văn phòng làm việc nhỏ thì ánh sáng là yếu tố các doanh nghiệp cần quan tâm. Ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo đều có tác dụng mang đến nguồn sinh khí và sự rộng mở về mặt không gian cho văn phòng làm việc.

Để tốt nhất thì các văn phòng làm việc nhỏ nên tận dụng tối đa các ô cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên vào không gian làm việc. Không khí được lưu thông, sức khỏe, tâm lý, tinh thần của nhân viên cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Mặt khác ánh sáng tốt cũng giúp thị lực của nhân viên được đảm bảo.

Bên cạnh đó thì doanh nghiệp cũng nên bố trí thêm các chậu cây xanh nho nhỏ trong văn phòng làm việc. Màu xanh của lá cây tạo ra không khí tươi mát, trong lành, hơn nữa nhiều cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những bức xạ từ các thiết bị điện tử gây ra.

Trên đây là 6 ý tưởng trang trí văn phòng làm việc nhỏ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các doanh nghiệp. Những biện pháp này đơn giản, dễ thực hiện nên các doanh nghiệp có thể áp dụng. Nội thất Đức Khang là đơn vị chuyên cung cấp các nội thất văn phòng chất lượng, thiết kế, thi công và lắp đặt nội thất phù hợp từng không gian văn phòng quy mô lớn nhỏ khác nhau. Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ tới đường dây nóng của công ty qua số điện thoại 0915.256.266.