Nên lựa chọn màu sơn tường nào cho văn phòng làm việc?

Rate this post

Lựa chọn màu sơn cho văn phòng như thế nào?

Trước khi lựa chọn màu sơn phù hợp nhất với văn phòng của mình, thì trước tiên bạn cần xác định được khoảng diện tích của không gian văn phòng, từ đó bạn sẽ lựa chọn màu sơn sáng hoặc đậm sao cho phù hợp nhất.
Ngoài ra, lựa chọn màu sơn tường cho không gian văn phòng, bạn cũng nên dựa vào tính chất công việc của từng bộ phận, phòng ban hay công ty để chọn màu sắc sao cho phù hợp.

Chọn màu sơn gì cho văn phòng?

1. Màu xanh da trời pastel

Màu xanh da trời pastel

Các gam màu pastel nói chung và màu xanh da trời pastel nói riêng là gam màu nhạt tạo cho con người cảm giác dịu mắt và thư thái. Lựa chọn gam màu xanh da trời pastel cho không gian văn phòng rất thích hợp để ất thích hợp để xoa dịu tinh thần, giải tỏa áp lực làm việc của nhân viên. Gam màu tươi mát này rất phù hợp để sử dụng ở những văn phòng có tính chất công việc căng thẳng và áp lực cao như phòng kế toán – tài chính, phòng nghiên cứu, phòng kỹ thuật,…

2. Màu xanh bạc hà pastel

Màu xanh bạc hà pastel

Màu xanh bạc hà là màu sắc tạo cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, cây cỏ. Màu bạc hà thuộc gam màu pastel với độ mềm mại, dịu mát sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho con người khi ngồi làm việc suốt 8 tiếng một ngày trong không gian văn phòng. Màu xanh bạc hà còn mang đến cảm giác mát mẻ và tươi vui, cải thiện tâm trạng tốt nhất cho mỗi người sau những giờ làm việc vất vả.

Màu sơn tường xanh bạc hà rất thích hợp sử dụng cho không gian làm việc cần nhiều tư duy sáng tạo như: thiết kế, đồ họa, marketing, báo chí,…

3. Màu vàng sáng pastel

Màu vàng sáng pastel

Nếu như màu sơn vàng có phần rực rỡ và chói lóa nếu sử dụng trong không gian văn phòng, thì gam màu vàng pastel là sự phối hợp giữa màu trắng pha với màu vàng lại là một gam màu rất nhẹ nhàng. Sử dụng màu sơn tường vàng pastel cho văn phòng sẽ mang đến cảm giác ấm áp tựa ánh nắng mai, tạo năng lượng làm việc tích cực cho mỗi nhân viên.

Màu sơn vàng pastel rất phù hợp dành cho không gian văn phòng mở hay không gian làm việc của những nhân viên trong các ngành nghề kinh doanh, tài chính, kế toán,…

4. Màu trắng kem

Màu trắng kem

Nếu như gam màu trắng sáng khi kết hợp với các loại đèn điện trong phòng sẽ tạo cảm giác chói lóa và không tốt cho thị lực cho nhân viên văn phòng, thì màu trắng kem với độ sáng khiêm tốn hơn sẽ tạo cảm giác êm dịu hơn trong mọi góc nhìn.

Màu trắng kem cũng là gam màu được sử dụng khá phổ biến trong nhiều thiết kế không gian. Gam màu trắng kem kết hợp được với hầu như tất cả màu sắc và nội thất khác nhau. Để bớt nhàm chán trong không gian, bạn có thể kết hợp thêm các màu sắc khác để không gian thêm sống động.

5. Màu xanh bơ

Màu xanh bơ

Màu xanh bơ là gam màu kết hợp giữa sự ấm áp của mà vàng và tươi mát của xanh lá cây tạo nên một gam màu dễ chịu và dễ phối hợp cùng với nhiều mẫu nội thất văn phòng. Màu xanh bơ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ý tưởng trong công việc và tạo tinh thần thoải mái, hứng khởi cho mỗi nhân viên khi bắt đầu một ngày làm việc mới.

Để cho văn phòng của bạn có thêm màu sắc, bạn nên lựa chọn thêm một số đồ nội thất như:

Ghế văn phòng màu đỏ

Ghế văn phòng màu xanh lá cây

Ghế văn phòng màu xanh lam

Hãy đặt thêm những chậu cây cảnh bên trong không gian này, văn phòng của bạn sẽ hóa thành một khu vườn thiên nhiên như những khu vườn màu xanh dưới ánh nắng ấm áp.