Cửa gỗ phòng khách phải đạt tiêu chuẩn gì?

Rate this post

Cửa gỗ phòng khách dành cho một ngôi nhà có thiết kế hiện đại, sáng trọng hay một ngôi nhà thiết kế đơn giản thì vẫn phải đảm bảo những tiêu chuẩn sau:

Chất lượng tốt

Cửa phòng khách thường là cửa chính của ngôi nhà, là yếu tố ngăn cách phòng khách với không gian bên ngoài. Đây là nơi mà người khác nhìn thấy đầu tiên của ngôi nhà. Cửa chính thường đặt ở vị trí có thể chịu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, mưa hay gió sương của thời tiết bên ngoài. Chính vì vậy, cửa chình cần được lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt, bền, chắc chắn, có khả năng chống ẩm càng tốt.

Cửa gỗ phòng khách bằng chất liệu gỗ tự nhiên thì cần được phun sơn bóng, chống bám bụi tốt, bền màu và chống ẩm tốt. Cửa gỗ bằng gỗ công nghiệp cần có chất liệu bền và chắc chắn dành cho vị trí thường xuyên phải sử dụng và tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

Cửa gỗ phòng khách phải đạt tiêu chuẩn gì?

Tính thẩm mỹ cao

Cửa gỗ phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà. Chính vì vậy nếu chọn các loại cửa trong một ngôi nhà thì cửa chính luôn cần được quan tâm lựa chọn sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nhất. Tùy phong cách và sở thích của chủ nhà những như thiết kế kiến trúc của ngôi nhà mà gia chủ nên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế phù hợp. Với những loại cửa gỗ tự nhiên thì thường được chạm trổ hoa văn đường nét cầu kỳ, đẹp mắt. Cửa gỗ công nghiệp thì lựa chọn thiết kế có tính thẩm mỹ cao.

Cửa gỗ phòng khách phải đạt tiêu chuẩn gì?

Phù hợp với tông màu chủ đạo của nội thất

Có thể nói, cửa phòng khách là một phần quan trọng trong không gian nội thất của ngôi nhà. Vì vậy, khi chọn mua cửa gỗ phòng khách bạn lưu ý chọn màu sắc sao cho hài hòa với màu sắc chủ đạo của tổng thể ngôi nhà. Cửa gỗ công nghiệp thường có màu sắc đa dạng nên bạn có thể lựa chọn tùy loại sản phẩm có màu sắc phù hợp với nội thất của ngôi nhà. Còn với cửa gỗ phòng khách bằng gỗ tự nhiên thì thường được giữ các màu vân gỗ tự nhiên, bạn nên lựa chọn loại gỗ có màu vân gỗ có sự tương đồng với màu nội thất của phòng khách.

Cửa gỗ phòng khách phải đạt tiêu chuẩn gì?

Thiết kế phù hợp với ngôi nhà

Tùy vào phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất của ngôi nhà mà bạn chọn cửa gỗ phòng khách có kiểu dáng như thế nào cho phù hợp. Cụ thể, với kiến trúc ngôi nhà và nội thất theo phong cách cổ điển, sang trọng thì lắp đặt cửa gỗ thiết kế cầu kỳ, sang trọng, chạm khắc họa tiết tinh tế là phù hợp. Còn với phong cách kiến trúc hiện đại ngày nay thì nên lựa chọn loại cửa gỗ phòng khách có thiết kế đơn giản, năng động sẽ giúp mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian.

Cửa gỗ phòng khách thường có thiết kế đa dạng, hướng đến sự hiện đại, sang trọng. Thông thường, người ta dùng cửa gỗ có thiết kế từ 2 cánh, 3 cánh hoặc 4 cánh cho vị trí phòng cách. Thiết kế cửa phù hợp với từng kiến trúc và quy mô ngôi nhà.

Để chọn được cửa gỗ phòng khách đạt chất lượng tốt thì nhất thiết bạn phải chọn được đơn vị cung cấp uy tín. Việc lựa chọn sản phẩm cửa gỗ chất lượng không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Đơn vị uy tín luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng đảm bảo, mẫu mã thiết kế da dạng, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, đồng thòi, đơn vị cung cấp uy tín sẽ có chính sách bảo hành tốt hơn.

Cửa gỗ phòng khách phải đạt tiêu chuẩn gì?

Các mẫu cửa gỗ phòng khách được ưa chuộng

Cửa gỗ tự nhiên: Sản phẩm cửa gỗ phòng khách bằng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp như: gỗ sồi, căm xe, gỗ đỏ, lim, đinh… chủ yếu dành cho biệt thự, căn hộ cao cấp, sử dụng loại này để thể hiện độ sành và nâng tầm giá trị ngôi nhà.

Cửa gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm như: Bền, chắc chắn, độ cứng tốt. Chất gỗ liền khối có thể gia công chạm trổ các họa tiết hoa văn phức tạp, cầu kỳ, đẹp mắt, tạo sự đẳng cấp cho những ngôi nhà biệt thự sang trọng.

Cửa gỗ công nghiệp: Các chất liệu gỗ công nghiệp như: MDF, MFC… cũng được dùng phổ biến trong chế tạo cửa gỗ phòng khách. Chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp có chất lượng và độ thẩm mỹ không kém gì so với gỗ tự nhiên.

Cửa gỗ phòng khách kết hợp kính: Vị trí phòng khách nối với bên ngoài chịu nhiều tác động nắng mưa và 1 số điều kiện khí hậu khác, vì vậy, các loại cửa gỗ chống nước trong đó có sản phẩm cửa gỗ kết hợp kính là phù hợp hơn cả.

Xem thêm: