Những mẫu thiết kế phòng bếp đang được ưa chuộng năm 2018

Rate this post

Trang trí phòng bếp theo kiểu ốc đảo

Kiểu trang trí ốc đảo trong không gian bếp có nguồn gốc ở các nước phương Tây, chỉ mới du nhập vào Việt Nam một vài năm gần đây và được khá nhiều người ưa chuộng do phong cách thiết kế vô cùng mới lạ. Với kiểu trang trí này thì kệ bếp sẽ được đặt độc lập ở trung tâm phòng bếp, xung quanh sẽ là bàn ăn, bồn rửa,… Do vậy nên kiểu thiết kế này đồi hỏi một không gian bếp tương đối rộng rãi.

Trang trí phòng bếp theo phong cách này sẽ mang lại cảm giác hòa đồng, những thành viên trong gia đình hay những vị khách có thể ngồi xung quanh kệ bếp để trò chuyện và cùng nhau nấu ăn. Từ đây tạo nên sự hòa hợp giữa khu vực nấu ăn và sinh hoạt.

Trang trí phòng bếp theo kiểu ốc đảo

Trang trí phòng bếp theo kiểu chữ U

Thiết kế nội thất phòng bếp theo kiểu chữ U sẽ khiến cho không gian bếp của gia đình bạn trở nên linh hoạt hơn. Với không gian chế biến, nấu nướng được bố trí ở mỗi bề bặt tường theo hình chữ U. Cụ thể là khu chế biến và nấu nướng được đặt 2 bên, phân chia vòi nước, tủ lạnh, bếp thành hình tam giác. Quanh 3 vách tường sẽ được bố trí các dụng cụ cần thiết khi nấu nướng, bồn nước được đặt ở trung tâm chữ U. Nếu muốn có một không gian để chế biến các món bánh, đồ uống,… thì bạn nên bố trí thêm một tủ hộc ở chính giữa phòng bếp.

Trang trí phòng bếp theo kiểu chữ U sẽ giúp cho người nội trợ tiết kệm được khá nhiều thời gian khi mọi thứ đều được bố trí rất thuận tiện. Cũng giống như kiểu ốc đảo, kiểu bếp chữ U sẽ phù hợp nhất cho những căn nhà có diện tích phòng bếp lớn.

Trang trí phòng bếp theo kiểu chữ U

Trang trí phòng bếp theo kiểu mở

Hãy tháo những bức tường ngăn cách để tạo ra một không gian rộng, liên hoàn và thoáng mát với việc thiết kế nhà bếp theo kiểu mở. Nhờ vậy mà tất cả các thành viên trong gia đình có thể gắn kết với nhau vì không bị ngăn cách bởi bức tường, có thể quan sát và thưởng thức mùi vị món ăn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư các dụng cụ nhà bếp hiện đại, hệ thống chiếu sáng, hút mùi, chiếc bàn ăn có khả năng gấp gọn để gia tăng thêm sự rộng rãi và thuận tiên của không gian bếp. Phong cách trang trí nhà bếp kiểu chữ U rất phù hợp dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ.

Trang trí phòng bếp theo kiểu mở

Trang trí phòng bếp theo kiểu chữ L

Phòng bếp kiểu chữ L là kiểu trang trí phổ biến nhất trong các gia đình người Việt bởi nó phù hợp với mọi diện tích, kể cả những phòng bếp có diện tích khá nhỏ bé. Tuy nhiên nếu muốn áp dụng phong cách thiết kế này thì phòng bếp nhà bạn phải có hai bức tường liền kề nhau.

Trang trí phòng bếp theo kiểu chữ L

Chiều dài 2 phần chữ L sẽ không quá chênh lệch để có được sự thuận tiện trong việc di chuyển khi nấu ăn. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều bước trong công việc bếp núc bằng cách sắp xếp từ tủ lạnh đến chậu rửa, bếp và tới khu vực để chuẩn bị và xử lý thực phẩm. Nhờ vậy mà không gian phòng bếp sẽ được tiết kiệm một cách tối đa, bạn hoàn toàn có thể kê thêm chiếc bàn ăn để cả gia đình quây quần bên mâm cơm ấm cúng.

Xem thêm: