Tranh phong thủy thu hút tài lộc cho người mệnh Mộc

Rate this post

Khái quát về mệnh Mộc

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc gồm: Nhâm Ngọ (1942, 2002); Kỷ Hợi (1959, 2019); Mậu Thì (1988, 1928); Quý Mùi (1943, 2003); Nhâm Tý (1972, 2032); Kỷ Tỵ (1989, 1929); Canh Dần (1950, 2010); Quý Sửu (1973, 2033); Tân Mão (1951, 2011); Canh Thân (1980, 2040); Mậu Tuất (1958, 2018); Tân Dậu (1981, 2041).

Những bức tranh phong thủy treo trong nhà cần có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố kiến trúc, phong thủy và họa sĩ. Trước tiên nó phải mang ý nghĩa trang trí, giúp tạo nên những không gian riêng cho gia đình, tăng thêm độ thẩm mỹ cho ngôi nhà đồng thời phù hợp với sở thích của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình.
Những bức tranh tốt hợp mệnh, hợp tuổi với gia chủ sẽ mang đến những điều may mắn, tài lộc, điều hòa sinh khí, tăng cượng sức khỏe, trấn tà, hạn chế điềm rủi.

Tranh phong thủy thu hút tài lộc cho người mệnh Mộc

Lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Khi lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc trước hết cần quan tâm tới màu sắc chủ đạo của bức tranh sau đó đến nội dung của tranh sao phù hợp nhất với bản mệnh.
Người mệnh Mộc nên những bức tranh có màu xanh lá với hình ảnh liên quan đến cỏ cây, hoa lá thuộc bản mệnh Mộc của mình sẽ giúp gia đình luôn sung túc và no đủ.
Bên cạnh đó là tranh có màu xanh dương, hình ảnh liên quan đến nước thuộc Thủy vì theo ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc (nước nuôi dưỡng cho cây cối phát triển) sẽ giúp gia chủ phát tài, phát lộc, gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống, thuận lợi trong làm ăn buôn bán, phát công danh, sự nghiệp thành đạt và luôn luôn khỏe mạnh.
Gia chủ mệnh Mộc cần tránh sử dụng tránh có màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím cùng với hình ảnh liên quan đến lửa, nóng, mặt trời, mùa hạ,… thuộc mệnh Hỏa do Mộc sinh Hỏa (cây cối khô cháy thành lửa), điều này dẫn đến tiền bạc trong gia đình không cánh mà bay.

Lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Mộc

Tuyệt đối không lựa chọn những bức tranh có màu trắng với các hình ảnh liên quan đến kim loại hay khung tranh bằng kim loại, tranh ảnh làm bằng kim loại,… thuộc mệnh Kim là chủ đạo bởi theo ngũ hàng tương khắc thì Kim khắc Mộc sẽ kìm hãm sự phát triển của Mộc, có thể khiến gia đình táng gia bại sản, bệnh tật ốm đau và hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.
Thêm vào đó, không nên chọn những mầu tranh có hình thú kỳ quáy, giông bão, chết chóc vì sẽ đem lại cảm giác không thỏa mái, lo sợ, có nhiều điểm không lành. Thay vào đó là tranh nhẹ nhàng, có chiều sâu và tạo sự thư thái khi xem.

Từ những lưu ý trên đây, chúng ta có thể đưa ra một số loại tranh rất phù hợp dành cho người mệnh Mộc như: tranh sơn thủy hữu tình, tranh phong cảnh, tranh rừng, tranh cỏ cây, hoa lá, tranh ao hồ, sống suối, tranh biển cả, tranh thuận buồm xuôi gió, cửu ngư quần hôi, tùng đón khách, tranh tứ quý, tranh mã đáo thành công,…
Gia chủ cũng phải xem xét mình thuộc con giáp nào, kết hợp giữa mệnh với tuổi để lựa chọn cho mình bức tranh phù hợp nhất để gia đình luôn giàu sang phú quý và hạnh phúc ấm no.

Xem thêm: Lựa chọn và bố trí cây để bàn làm việc cho người mệnh Mộc