8 mẹo đơn giản để văn phòng luôn ấm áp trong cái lạnh dưới 10 độ C

Rate this post

1. Di chuyển bàn làm việc

Dù cho nhiệt độ không khí là như nhau nhưng trong văn phòng vẫn có những vị trí sẽ giúp bạn ấm áp hơn. Tại những vị trí càng sâu phía trong nhà thì càng ấm áp hơn bởi khoảng cách nằm xa hơn những bức tường lạnh ngoài kia. Nếu có thể thay đổi vị trí làm việc thì bạn nên để bàn làm việc đến cạnh một bức tường bên trong.

Di chuyển bàn làm việc cũng giữ ấm tại văn phòng

Di chuyển bàn làm việc cũng giữ ấm tại văn phòng

2. Treo tranh ảnh trên tường của văn phòng

Đến văn phòng làm việc nhưng bạn vẫn cảm thấy lạnh là vì bức xạ từ môi trường xung quanh. Thế nên dù văn phòng bạn có bật máy sưởi thì vẫn tê buốt hết cả người. Không khí xung quanh sẽ ấm lên nhanh chóng nhưng những bức tường thì vẫn cần thêm nhiều thời gian để nó ấm dần lên. Nguyên nhân là tường đá hay gạch cách nhiệt tốt hơn kính nhưng vẫn lạnh.
Và biện pháp giúp văn phòng ấm hơn là treo thêm tranh ảnh lên tường để giảm việc thất thoát năng lượng. Ví dụ như một tấm poster đơn giản cũng giúp nâng cao nhiệt độ bề mặt khoảng 1oC, giảm đến ¼ năng lượng bị thất thoát. Lưu ý là tranh ảnh đóng khung hay gương tót hơn.

3. Đóng kín các cánh cửa

Điều này thì cực đơn giản và mang lại hiệu quả tức khắc. Nhất là trong văn phòng có các cánh cửa thông nhau thì nhớ đóng nó lại thật kín. Khi văn phòng bật máy sưởi thì nhiệt lượng sẽ không tràn sang những nơi không có người.

4. Nhớ đóng kín những khoảng trống cùng vết nứt

Những khe hở không được bịt kín thì cũng giống như việc bạn đang mở khung cửa sổ rộng từ 1 – 1.5m cả ngày. Điều này cũng sẽ giảm nhiệt lượng thất thoát từ 15 – 25%. Những khoảng trống cực dễ phát hiện như trên tường, cửa,… rồi những vị trí ít người thấy như cáp đi vào tường, dưới tủ bếp, lỗ khóa,…Nhớ là hãy bịt kín những điểm này bằng túi nhựa, giấy báo, băng dính hay vớ cũ.

5. Trải thảm cho văn phòng

Điều này có vẻ xa xỉ và ít được thực hiện tại các văn phòng Việt Nam nhưng đây là cách để tăng thêm sự ấm áp cho mọi người. Nó không chỉ tạo điểm nhấn mà còn giữ ấm khi mọi người bước đi trên đó ngày đông giá rét. Với những sàn nhà bằng gạch, gỗ thì trải thảm sẽ giảm được việc thất thoát 10% nhiệt lượng.

Sử dụng thảm trải sàn cho phòng

6. Sử dụng rèm cửa

Rèm cửa vừa tăng thêm tính thẩm mỹ lại giữ cho văn phòng thêm phần ấm áp trong cái lạnh dưới 10oC. Bởi bạn nên nhớ là cửa sổ có thể làm thất thoát 40% nhiệt lượng trong nhà. Một chiếc rèm che kín phần khung cửa sổ sẽ giảm sự ấm áp và sự giá lạnh bên ngoài tràn vào.

7. Lấy túi nilong có bóng khí giữ nhiệt cửa kính

Những chiếc túi nilon có bóng khí có hiệu quả cao trong việc cách nhiệt. Bởi cửa sổ dù có kín thế nào thì vẫn ẩn chứa khả năng thoát nhiệt rất cao. Vì vậy mà những chiếc điều hòa dù hoạt động hết công suất vẫn làm bạn thấy lạnh. Giờ đây nhờ những ô bong bóng mà nó đã trở thành vật cản để ngăn chặn sự mất nhiệt qua cửa sổ.
Bạn chỉ cần xịt nước dạng sương lên bề mặt để là ẩm rồi áp miếng túi bóng đã được cắt vừa vặn lên. Điều này sẽ giúp cho văn phòng của bạn vừa ấm áp lại tiết kiệm khá nhiều tiền điện.

8. Sử dụng tinh dầu

Điều này khá là kỳ lạ nhưng để giữ ấm cho văn phòng cũng rất hiệu quả. Đó là việc đốt tinh dầu như mùi gừng, quế, cà phê…vừa thơm tho lại ấm cúng.
Chắc chắn bên cạnh đó là bạn nên sử dụng các thiết bị sưởi như điều hòa, quạt sưởi,…để giữ ấm cho văn phòng làm việc.

Xem thêm: 9 mẹo cực hiệu quả giúp bảo quản đồ gỗ khi trời nồm ẩm