Gỗ tần bì là gì? Gỗ tần bì có tốt không?

Rate this post

Gỗ tần bì là gì?

Gỗ tần bì còn có tên gọi khác là Ash, là một loại gỗ tự nhiên được nhập khẩu từ Đông Âu hoặc Bắc Mỹ.
Loại gỗ này chỉ sống được ở những vùng có khí hậu càng lạnh càng tốt. Thời tiết càng lạnh thì chất lượng gỗ càng cao, vân gỗ càng đẹp.
Vân gỗ tần bì có hình dáng giống như hình elip đồng tâm. Đa phần các chuyên gia về gỗ đều cho rằng Ash có vân sáng và đẹp nhất trong các loại gỗ.
Gỗ có màu sắc rất nhẹ nhàng mà trang nhã nhưng không kém phần thu hút. Bởi vậy chúng thường được lựa chọn để kết hợp với những vật liệu khác để tạo nên những món đồ trang trí hoặc nội ngoại thất bắt mắt.
Ash rất phù hợp để làm nên những đồ nội thất như tủ bếp, cửa gỗ, bàn ăn, lót bậc thang,.. đem lại cho gia chủ một không gian sang trọng mà thoáng mát.

Gỗ tần bì là gì? Gỗ tần bì có tốt không?

Gỗ tần bì có tốt không?

Có rất nhiều cách để phân loại gỗ như vùng trồng, chất lượng hoặc chủng loại. Dựa theo tiêu chí chất lượng, gỗ tần bì được phân vào nhóm IV-nhóm gỗ có chất lượng cao. Có được điều này là bởi Ash có những ưu điểm sau:
Mặt gỗ thô đều, vân gỗ thẳng nên hiệu quả thi công luôn đạt tối đa. Độ thẩm mỹ của thành phẩm luôn thỏa mãn người thợ lẫn người sử dụng.
Gỗ có màu vàng nhạt hoặc trắng khi sử dụng giúp cho không gian như rộng hơn, tươi mới hơn. Sau một ngày dài mệt nhọc trở về với căn phòng bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn.

Gỗ tần bì có tốt không?

Ash còn có khả năng chịu lực, kháng va chạm tổng thể quá ổn luôn. Mọi sản phẩm nội thất được làm từ loại gỗ này đều có độ bền khá cao, sử dụng dài lâu cũng không lo hỏng hóc.
Mối mọt chính là kẻ thù của mọi đồ gỗ. Để khắc phục yếu điểm này đã phải dùng đến nhiều biện pháp nhưng vẫn chưa hoàn toàn khắc phục được. Nếu chọn gỗ tần bì thì yên tâm vì khả năng chống mối mọt cực tốt của nó.
Dễ dàng tạo được nhiềukiểu do dòng gỗ đặc biệt này hoàn toàn có thể uốn cong bằng hơi nước. Hơn nữa khi xẻ sấy lại không bị cong rút hay cong vênh nên tần bì luôn nhận được đánh giá cao của các nhà chuyên môn, nhà đầu tư lẫn người tiêu dùng.

Ứng dụng của gỗ Tần Bì trong thiết kế nội thất

Khả năng bám đinh, ốc và keo tuyệt vời giúp cho sản phẩm hoàn thành luôn chắc chắn, bền bỉ.
Khả năng thấm màu nhuộm hoặc nước sơn tuyệt vời tăng vẻ sang trọng ấm cúng cho mọi không gian. Khi được sơn một lớp PU lên thì gỗ tần bì có màu sắc cực lạ rất hấp dẫn nên luôn được lòng những khách hàng khó tính nhất.
Cuối cùng là giá thành. Có nhiều ưu điểm vượt trội như vậy, chất lượng cao như vậy nhưng giá của loại gỗ này lại không hề cao, phù hợp với phần đa thu nhập của người tiêu dùng.

Giá gỗ tần bì có đắt không?

Gỗ tần bì có giá thành như thế nào phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Nhà cung cấp: Mỗi nhà cung cấp sẽ có mức giá khác nhau. Nhà cung cấp trong nước lại phụ thuộc vào giá của nguồn cung từ nước ngoài nữa.
  • Biến động thị trường gỗ.
  • Tỷ giá ngoại tệ vì tần bì là gỗ nhập khẩu.

Do vậy, để biết chính xác giá gỗ tần bì rất khó. Bởi thế khi cần bạn nên đến trực tiếp các cơ sở bán dòng gỗ này để được cập nhật giá mới nhất.

Xem thêm: Phân biệt gỗ Veneer Sồi và gỗ Veneer Tần Bì