Lựa chọn và bố trí cây để bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Rate this post

Mệnh Mộc trong ngũ hành tương sinh – tương khắc

Theo thuyết ngũ hành, Mộc chính là hành biểu trưng cho sự sống, như rễ, thân, nhánh và lá tương hợp với nhau tạo nên sự sống của cả cây. Mộc tượng trưng cho cây lá, có thể là cây đại thụ hoặc chỉ là những ngọn cỏ bên đường, miễn là thực vật. Hành Mộc có hành tương sinh là Hỏa (gỗ cháy sinh ra lửa) và được hành Thủy tương sinh (nước hỗ trợ cây tốt tươi). Hành Mộc khắc kỵ với hành Kim (Mộc hao Kim lợi) và Thổ (Mộc lợi Thổ hao, vì cây hút chất dinh dưỡng từ trong đất).

Mệnh Mộc trong ngũ hành tương sinh – tương khắc

Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy và Hỏa

Mệnh Thủy là mệnh tương sinh với Mộc, bao gồm các màu sắc như đen, xanh đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh lam. Mệnh Mộc tương sinh với Thủy, nước giúp duy trì sự sống cho cây, vì vậy người mệnh Mộc rất hợp với các màu của mệnh Thủy. Người mệnh Mộc bên cạnh việc dùng đồ vật màu xanh lá cây (màu bản mệnh) cũng nên dùng màu sắc có liên quan đến mệnh Thủy sẽ giúp tài lộc, may mắn hanh thông hơn.

Những cây cảnh thích hợp cho người mệnh Mộc

Cây Vạn niên thanh bò

Vạn niên thanh được ví như loài cây cát tường, trồng cây vạn niên thanh sẽ mang lại nhiều điều tốt lành, sung túc. Màu xanh mát mẻ của từng chiếc lá chính là liều thuốc tinh thần hữu dụng nhất, giúp chủ nhân của nó có được cảm giác thoải mái, dễ chịu và tăng cao hiệu quả năng suất công việc. Bên cạnh đó cây vạn niên thanh còn có tác dụng điều hòa mắt chúng ta trở về trạng thái ban đầu.

Cây vạn niên thanh bò để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây Ngũ gia bì

Công dụng nổi tiếng nhất của loài cây này là làm sạch. Cây ngũ gia bì có khả năng hút bụi, thanh lọc không khí ô nhiễm trong môi trường sống. Cây có mùi hương nhẹ nhàng, không gây khó chịu cho bạn nhưng lại có thể đuổi muỗi rất tốt. Ngũ gia bì là loài cây có ý nghĩa lớn trong việc gắn kết tinh thần, có thể được dùng làm quà biếu cho bạn bè và người thân, sử dụng nhiều trong cây cảnh văn phòng, nội thất, khách sạn,…

Cây ngũ gia bì để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây trúc Nhật

Theo quan niệm phương Đông thì cây trúc chính là biểu tượng cho khí phách của bậc chính nhân quân tử, đầy thanh cao và tinh tế. Trúc còn có ý nghĩa mang lại sự may mắn và thịnh vượng đến với gia chủ.

Cây trúc Nhật để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây cau phú quý

Cây có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc đến với gia chủ. Cây cau với trái nhỏ sum suê hàm ý của cải dồi dào, hạnh phúc no đủ. Ngoài ra, cây cón có công dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí, điều hòa không khí rất tốt và cân bằng độ ẩm trong môi trường. Loại cây này rất phổ biến trong các công trình xây dựng và được dùng nhiều trong văn phòng.

Cây cau phú quý để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây trúc mây

Cây trúc mây có tác dụng thanh lọc không khí, làm sạch môi trường sống xung quanh bạn. Trúc có dáng hình thanh mảnh, gọn, ít tốn diện tích và ý nghĩa hay, nó rất được ưa chuộng sử dụng làm cây trang trí nội thất, cây cảnh văn phòng và cây công trình.

Cây trúc mây để bàn làm việc mệnh Mộc

Cây trúc Hawai

Cây có tác dụng hấp thụ khí độc hại và bụi bẩn từ các thiết bị điện tử và môi trường bên ngoài,… Theo phong thủy, cây có ý nghĩa xua đuổi những điều không may mắn, thu hút tài lộc và rộng đường công danh cho bạn.

Cây trúc Hawai để bàn làm việc mệnh Mộc

Xem thêm: Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Kim