Cách sử dụng và bảo quản cửa gỗ Veneer đảm bảo tuổi thọ

Rate this post

Vì sao nên dùng cửa gỗ Veneer?

Cửa gỗ Veneer là loại cửa có bộ phận bề mặt ngoài là gỗ Veneer. Loại gỗ này cũng là gỗ tự nhiên tuy nhiên được lạng rất mỏng. Cửa gỗ Veneer là một trong những đồ nội thất được làm từ gỗ Veneer. Vì được làm từ gỗ Veneer nên cửa gỗ Veneer có những ưu điểm mà gỗ Veneer có.

Đầu tiên khi nhắc tới điểm mạnh của cửa gỗ Veneer đó chính là giá thành. So với các loại cửa gỗ tự nhiên thì cửa gỗ Veneer rẻ hơn rất nhiều lần. Tuy rẻ hơn những bề ngoài của cửa gỗ Veneer đẹp không kém gì gỗ tự nhiên vì về mặt lý thuyết, gỗ Veneer cũng là một sản phẩm của gỗ tự nhiên. Nếu bạn còn phân vân trong việc lựa chọn giữa hai chất liệu này bạn tham khảo bài viết Nên thiết kế nội thất gia đình bằng gỗ tự nhiên hay gỗ Veneer ?

Để cửa gỗ Veneer được bền đẹp thì bạn vẫn cần có phương pháp bảo quản đúng cách

Cửa gỗ Veneer vừa bền, đẹp lại có giá cả rất hợp lý

Gỗ Veneer cũng được chế tạo từ nhiều loại gỗ quý khác nhau như sồi, tần bì, óc chó… nên cửa gỗ Veneer cũng rất đa dạng về đường vân cũng như màu sắc. Cửa gỗ Veneer lại có đặc điểm vượt trội khác nữa là chống mối mọt, chống cong vênh, không bị mất màu theo thời gian và có tuổi thọ cao. Hãy tham khảo những chia sẻ từ kinh nghiệm hay khi lựa chọn đồ gỗ Veneer để mua được sản phẩm tốt nhất.

Ngoài ra, cửa gỗ Veneer có kích thước, chủng loại, mẫu mã rất đa dạng và rất dễ tìm kiếm trên thị trường hiện nay. 

 

Cách bảo quản cửa gỗ Veneer được lâu

Cửa gỗ Veneer vốn dĩ có độ bền rất cao tuy nhiên để có được thời gian sử dụng lâu hơn thì các bạn cũng nên tham khảo một số cách thức dưới đây.

– Nếu thấy cửa gỗ Veneer bị ẩm ướt do bất cứ tác nhân nào, bạn nên dùng khăn khô lau sạch vì phần bên trong lớp gỗ Veneer là gỗ công nghiệp, nếu tiếp xúc với nước, cửa gỗ Veneer sẽ rất nhanh hỏng.

– Lưu ý nhiệt độ trong phòng có cửa gỗ Veneer vì nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều có thể dẫn đến sự rạn nứt của cửa gỗ Veneer các bạn nhé.. Để nhiệt độ vừa phải vừa giúp bảo quản cửa gỗ Veneer được lâu lại tạo sự thoải mái cho chính bản thân các bạn.Việc tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời cũng sẽ khiến nhiệt độ bề mặt gỗ cao và còn có thể là tác nhân dẫn đến mất màu của cửa gỗ Veneer . Tuy nói ưu điểm của gỗ Veneer là không phai màu theo thời gian nhưng nếu có những tác nhân độc hại tác động thì việc mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì vậy, nếu cửa gỗ Veneer bạn lắp ở những không gian có thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thì hãy nhớ tìm một cái rèm để che nắng nhé.

Bề mặt cửa gỗ Veneer

– Bạn cũng nên lưu ý vệ sinh cửa gỗ Veneer thường xuyên nhé vì bụi bẩn, hơi nước hoặc độ ẩm trong không khí có thể kết hợp lại với nhau tạo nên những mảng bám cứng đầu rất khó lau chùi. Lau chùi thường xuyên sẽ giúp cửa gỗ

Veneer sáng bóng, đẹp như mới lắp đặt.

– Bạn cũng nên mua các loại dung dịch chuyên dụng để lau chùi bề mặt gỗ được hiệu quả hơn so với nước trắng thông thường và cũng an toàn với gỗ hơn so với những nước tẩy rửa không chuyên, sử dụng cho các vật dụng, thiết bị khác.

Các bạn hãy lưu ý những thông tin trong bài viết này để những cánh cửa gỗ Veneer nhà mình, cửa gỗ Veneer văn phòng công ty được bền đẹp nhé.