Những điều cần ghi nhớ để có một căn bếp hợp phong thủy

Rate this post

1. Tránh bếp bị trực xung thủy – hỏa

Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hoả, bếp thuộc hàng Hỏa. Điều tối kị là không được đặt bếp gần các khu chứa nước, bồn rửa hoặc nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, với hệ thống dùng nước như đường ống, bể nước, hố ga… không nên đặt ở trên đầu bếp, ở bên cạnh hoặc ngay dưới tủ bếp cũng đều gây ra những bất cập khi sử dụng, khi sửa chữa ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt.

Gợi ý nguyên tắc bài trí những đồ nội thất trong bếp này là sắp xếp theo nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp – bồn rửa – tủ lạnh.

2. Tránh bếp gặp trực xung đối môn

Trong phong thủy, hướng của bếp là hướng từ miệng bếp nhìn ra nên cần giữ gìn sự sáng sủa, thoáng đãng và an lành giống như xem hướng trước cửa. Miệng bếp mà nhìn thẳng ra cửa đi (trước hoặc sau nhà) thì luồng khí dẫn truyền bụi bặm sẽ tác động trực tiếp vào, gió thổi tắt lửa, người đứng nấu quay lưng lại không quan sát được cửa.

Trong trường hợp bếp cạnh phòng tắm thì nên sử dụng vách ngăn vệ sinh Compact để tạo sự thông thoáng, sạch sẽ cho 2 khu vực này.

Tránh bếp gặp trực xung đối môn

3. Không đặt bếp gần nhà vệ sinh

Không nên đặt bếp nấu cạnh lối ra vào thường xuyên vì gây va chạm, vướng víu khi nấu ăn, nhất là gia đình có trẻ nhỏ thì điều đó càng nguy hiểm hơn.

Bên cạnh đó, hãy lưu ý, không nên đặt bếp gần nhà vệ sinh, tránh tình trạng bếp nấu nhìn thẳng vào cửa phòng vệ sinh hoặc sàn nước.

4. Kiêng kỵ đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà

Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe hay những khó khăn liên tục cho người sống trong nhà.

5. Không đặt giường ngủ hoặc các chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp

 Không đặt giường ngủ hoặc các chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp

Không đặt giường ngủ hoặc các chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp (nhất là phía trên bếp sàn bằng gác gỗ) để tránh việc đi lại, sinh hoạt ở trên làm“động bếp” dưới, đồng thời bếp đun hơi nóng xông lên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bên trên.

6. Thờ táo quân

Là người Việt Nam chắc hẳn ai cũng biết về sự tích ông Công, ông Táo. Tục lệ thờ những vị thần này được gìn giữ và lưu truyền cho tới ngày nay. Nên thờ Táo quân ở đâu là phù hợp nhất? Các vị thần này nên được đặt phía trên bếp nấu ăn, nếu không đủ chỗ thì đặt ở góc nhà bếp phía Nam, bởi vì Ngũ Hành Táo quân thuộc “Hỏa”, cho nên Táo quân cần được đặt ở phía Nam “Hỏa” vượng.

Phong thủy của phòng bếp không chỉ phụ thuộc vào cách bài trí mà quan trọng hơn nữa còn là thiết bị nội thất được sử dụng trong căn bếp đó. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nội thất Đức Khang tin tưởng sẽ mang đến sự hài lòng trong thiết kế nội thất bếp nấu ấn tượng và hợp phong thủy nhất.

Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn kĩ lưỡng và lựa chọn được những mẫu tủ bếp, bàn ăn… chất lượng và giá thành tốt nhất cho căn bếp của bạn.