Trang trí phòng ngủ cho vợ chồng trẻ

Rate this post

1. Bài trí đơn giản

Người Việt ta rất coi trọng sự gắn bó đậm đà của tình cảm vợ chồng. Bởi vậy việc trang trí phòng ngủ cho vợ chồng mới cưới là một việc làm được các cặp vợ chồng coi trọng và chau chuốt tỉ mỉ. Với những căn phòng có không gian khá hẹp, việc bố trí nhiều vật dụng đã mất khá nhiều diện tích rồi nên việc sử dụng quá nhiều nội thất sẽ làm căn phòng trở nên chật chội hơn. 

Gợi ý nho nhỏ để mở rộng diện tích chính là hãy bỏ những thứ lộn xộn trên tủ quần áo, dưới gầm giường hay bỏ những vật dụng không cần thiết để tạo một không gian thoáng đãng gọn gàng cho sự nghỉ ngơi thư giãn của hai vợ chồng. Một căn phòng lộn xộn thiếu ngăn nắp sẽ khiến tinh thần của chủ nhân bức bách khó chịu hơn.

Bài trí đơn giản

Tùy diện tích mỗi phòng mà tùy chỉnh các đồ nội thất trong đó. Đối với những đôi vợ chồng trẻ nên chọn đồ nội thất mang kiểu dáng hiện đại, đơn giản và có ít hoa văn để mang lại sự thoải mái và gọn gàng cho phòng ngủ thân yêu của mình.

Phòng ngủ nên xuyên suốt theo một chủ đề nhất định để tránh sự phức tạp, rườm rà, đồng thời tạo thêm những điểm nhấn dịu dàng tạo không gian đẹp giúp tình cảm vợ chồng càng thêm mặn nồng.

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhiều mẫu nội thất gia đình như giường ngủ, kệ tivi, tủ áo…tại Nội thất Đức Khang để không gian của bạn thêm tiện nghi.

2. Tận dụng ánh sáng

Làm thế nào để không gian phòng ngủ luôn giữ được sự lãng mạn, điều đầu tiên cần chú ý đó là ánh sáng. Với căn phòng này nên chọn ánh sáng có màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu như xanh nhạt, trắng, vàng nhạt. Nếu dồi dào về kinh phí thì hãy sử dụng đèn chùm để tạo nét duyên dáng và mềm mại cho căn phòng.

Tận dụng ánh sáng cho phòng ngủ

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với những loại đèn có ánh sáng huyền ảo giúp căn phòng dễ chịu, thoáng đãng và lãng mạn.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách lấy ánh sáng cho không gian tối chưa?

3. Lựa chọn màu sắc

Khi thiết kế phòng ngủ bạn cũng lưu ý chọn những phụ kiện tương đồng về màu sắc vì sự đồng điệu về màu sắc này sẽ căn phòng đẹp hoàn hảo hơn. Theo các chuyên gia tâm lý, khi trang trí phòng ngủ  không nên chọn những gam màu nóng như đỏ vàng cam bởi những màu sắc này dễ gây cảm giác bất an hay cáu gắt cho vợ chồng.

Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ

Gợi ý cho đôi vợ chồng trẻ, điển hình là những đôi vợ chồng mới cưới nên chọn các gam màu sáng và nhẹ nhàng như màu hồng, màu tím nhạt, màu be…Đây là những gam màu có thể tạo ra hiệu ứng rất tốt giúp đời sống vợ chồng viên mãn.