Ngắm nhìn 6 mẫu giường ngủ tiện dụng, sáng tạo

Rate this post

1. Thiết kế giường ngủ trở thành không gian đọc sách 

Không gian đọc sách luôn là không gian cần sự thoải mái tuyệt đối và đầy đủ ánh sáng. Chính vì thế bạn có thể thiết kế cho gia đình mình một không gian đọc sách, vừa riêng tư, vừa yên tĩnh, thoải mái và đủ ánh sáng. Bạn có thể cải tạo không gian phía dưới chiếc giường tầng của mình để biến nó trở thành phòng đọc sách. Hãy đặt vào đó đầy đủ chăn gối, một kệ sách báo nho nhỏ với đầy đủ các đầu sách yêu thích của mình. Cuối cùng, trang bị cho không gian này một ngọn đèn nhỏ hoặc nhiều ngọn đèn để đủ ánh sáng đọc sách cho mắt. 

Thiết kế giường ngủ trở thành không gian đọc sách

2. Sử dụng thang dây cho những chiếc giường tầng trẻ em

Thay vì sử dụng thang gỗ hay thanh sắt như thông thường, bạn có thể lắp thang dây cho chiếc giường tầng trẻ em của bé để tạo sự thích thú cho trẻ. Nhưng bạn cần lưu ý là phần thang dây cần được cố định bằng ốc vít vào giường tầng phía trên để dây không bị đung đưa quá mạnh giúp bé được an toàn hơn. Màu sắc trung tính sẽ là sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp nhất bởi nó phù hợp với cả bé gái và bé trai.

Sử dụng thang dây cho những chiếc giường tầng trẻ em

Nếu cầu kỳ hơn, bạn cũng có thể lựa chọn hai gam màu hoàn toàn khác biệt cho bé trai và bé gái nhà bạn. Cửa sổ gần phía giường giúp căn phòng thoáng đãng và sáng sủa hơn với nguồn ánh sáng thiên nhiên và có thể buông rèm khi cần thiết.

3. Giường treo thư giãn ở hiên nhà 

Nơi hiên nhà, thay vì đặt những chiếc bàn trà thông thường, bạn có thể thiết kế một chiếc giường treo nhỏ để những đứa trẻ của bạn và cả gia đình có thể thư giãn những buổi tối mùa hè hay tận hưởng buổi chiều gió mát thanh bình. Với thiết kế này, bạn có thể thay thế chiếc bàn làm việc bằng chiếc giường rất êm ái.

Giường treo thư giãn ở hiên nhà

Hãy bài trí cho không gian này những chiếc đệm, gối để không gian này thoải mái nhất có thể nhé.

4. Chiếc giường tổng hợp

Tối đa hóa không gian là một xu hướng phát triển để các nhà thiết kế nội thất sáng tạo ra những món đồ tốt nhất, đặc biệt dành riêng cho những căn hộ nhỏ. Và mẫu giường trong hộp này là một trong những thiết kế đa năng và tiện nghi nhất hiện nay tại một căn hộ rộng nhỏ. Mẫu thiết kế bao gồm một phòng ngủ, một bàn làm việc và một khoang thay đồ. Trông tổ hợp thiết kế chức năng này thật tuyệt vời phải không?

Chiếc giường tổng hợp

Tham khảo thêm: 8 mẫu giường ngủ độc đáo nhất thế giới.

5. Giường ngủ mộc mạc cho trẻ

Với mẫu thiết kế này, bạn hoàn toàn có thể đóng cho bé yêu một chiếc giường ngủ nhỏ, bằng những miếng gỗ nhỏ. Một chiếc giường mộc mạc có thể làm cho đứa trẻ của bạn thích thú. Tuy vậy, chú ý rằng không sử dụng những mẫu giường này cho trẻ còn quá nhỏ, do trẻ có thể bị ngã, vấp vào giường gây thương tích.

Chiếc giường tổng hợp

Nếu những mẫu giường trên chưa làm bạn hài lòng, hãy tham khảo thêm các mẫu giường Laminate đẹp, sang trọng tại đây.

6. Giường trong tủ

Đây cũng là một tổ hợp thiết kế tiện ích được tích hợp nhiều không gian chức năng với nhau theo thiết kể cổ điển và cơ bản. Khi bạn không có nhiều không gian, việc đặt giường bên trong tủ quần áo và trên nóc tủ với một cầu thang đứng mini quả là một ý tưởng hợp lý. Bạn vẫn còn tận dụng được một mảng không gian của chiếc tủ cho góc làm việc nhỏ xinh.

Chiếc giường tổng hợp