Cách biến tấu cho căn bếp trở nên gọn gàng và bắt mắt

Rate this post

Xếp vật dụng theo tần suất sử dụng  

Một trong những nguyên tắc bạn nên thực hiện khi sắp xếp phòng bếp đó là xếp các vật dụng theo tần suất sử dụng. Chẳng hạn bát đĩa dùng hàng ngày thì nên để ở giá thấp, dễ tiếp cận nhất, còn những đồ chỉ sử dụng vào dịp đặc biệt thì để ở giá trên cao. Cách sắp xếp này đem lại cho bạn sự tiện lợi hơn trong việc làm bếp.

Cách biến tấu cho căn bếp trở nên gọn gàng và bắt mắt

Sắp xếp các đồ đạc trong phòng bếp một cách khoa học

Dán nhãn các lọ đựng gia vị là một việc làm nhỏ nhưng lại mang đến hiệu quả cao. Cách này giúp cho việc nấu ăn của bạn nhanh hơn, bạn không phải giở từng lọ để kiểm tra xem đúng loại gia vị mình cần hay chưa. Ngoài ra, để giúp cho các vị khách của gia đình đến nhà không bị nhầm lẫn các lọ gia vị khi họ xắn tay vào bếp nấu nướng.

Tham khảo thêm: Gợi ý lựa chọn nội thất cho phòng bếp.

Nhóm các vật tương tự với nhau   

Một cách khác để bố trí phòng bếp tiện lợi là xếp các vật tương tự gần nhau. Tương tự ở đây có thể là tương tự về mục đích sử dụng hoặc hình dáng… Chẳng hạn, nhóm các loại chai lọ gia vị lại với nhau, bát đĩa để cạnh nhau… Đối với xoong nồi thì còn có một số dụng cụ mà bạn hay sử dụng khi nấu nướng như dao kéo, thìa đũa… Để tiện lợi cho việc làm bếp, bạn nên để chúng trong tầm với của khu vực bếp nấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng cốc, lọ… để nhóm chúng lại, cũng rất tiện dụng mà lại tiết kiệm. Như thế, khi cần tìm chúng, bạn sẽ thấy dàng dàng hơn. 

Sử dụng kệ mở

Phong cách kệ mở có thể thêm chiều sâu cho một phòng bếp nhỏ bé. Nếu bạn đang có ý định lắp đặt hệ thống kệ mở như thế này, hãy dành một chút thời gian để vệ sinh và đánh bóng lại toàn bộ đồ dùng nhà bếp trước khi trưng bày. Tuy đơn giản nhưng nó vẫn rất lôi cuốn, thu hút mắt nhìn.

Cung cấp thêm ánh sáng cho căn bếp

Một căn bếp tràn ngập ánh sáng sẽ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái hơn là một căn bếp tăm tối. Không nên bố trí phòng bếp ở những nơi kín gió trong nhà, phòng bếp rất cần có cửa sổ, vừa cung cấp được nhiều ánh sáng, vừa có thể lưu thông không khí, mùi thức ăn trong bếp tránh bị ngột ngạt. Ngoài ra có thể thêm một vài tấm thảm trải sàn để tạo sự ấm cúng, sang trọng hơn cho không gian phòng bếp.

Cách biến tấu cho căn bếp trở nên gọn gàng và bắt mắt

Tủ bếp là vật không thể thiếu

Tủ bếp là một phần không thể thiếu của một căn bếp hiện đại. Nó giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn. Tuy nhiên đối với căn bếp nhỏ, nếu bạn đặt tủ bếp quá thấp sẽ khiến không gian bếp trở nên hẹp hơn. Điều bạn cần làm là treo các tủ bếp lên tường để tối đa hóa không gian phòng bếp. Bạn có thể tham khảo các mẫu nội thất gia đình khác tại Nội thất Đức Khang để trang trí cho không gian sống của mình.

Lựa chọn bộ bàn ăn phù hợp

Nếu không ngại việc phải kê bàn ghế trước mỗi bữa ăn, bạn nên lựa chọn bộ bàn ghế có thể gấp gọn lại sau khi ăn. Nếu bạn không muốn gấp gọn bàn ghế sau khi ăn, bạn hãy chọn bộ bàn ăn có ghế ngồi không có tay vị vì  ghế không tay vịn giúp ta dễ dàng ra, vào bàn ăn khi không gian chật hẹp, hơn nữa, sau khi ăn xong, bạn cũng có thể đút gọn ghế vào gầm bàn. Những chiếc ghế đẩu nhỏ gọn (không lưng tựa và tay vịn) đặt dưới quầy bếp có thể tiết kiệm được không gian. Với nhiều mẫu mã, kích thước, Nội thất Đức Khang là địa chỉ tin cậy để bạn chọn mua cho không gian bếp những bộ bàn ghế phù hợp nhất.

Thêm đồ trang trí

Bạn cũng cần chú ý trang trí thêm cho gian bếp cũng mình thêm bắt mắt. Có rất nhiều cách để giúp nhà bếp thêm đẹp như thay khăn trải bàn mới, thêm một bình hoa đặt giữa bàn ăn, gắn thêm một chiếc đồng hồ treo tường hay sơn lại tủ bếp…