Những nguyên tắc phong thủy khi bố trí phòng làm việc lãnh đạo

Rate this post

Đối với phòng làm việc của lãnh đạo, vị trí tốt nhất chính là ở trung tâm văn phòng. Nếu là cơ sở kinh doanh, bàn làm việc của chủ công ty nên đặt ở tầng một. Cụ thể, các yêu cầu đối với vị trí đặt bàn làm việc của lãnh đạo như sau:

– Vị trí của bàn không được đối diện thẳng với cửa ra vào phòng, tránh bị ảnh hưởng bởi các tạp âm bên ngoài và người đi lại trên hành lang nhòm ngó và cũng không được ngồi quay lưng lại với cửa. Theo phong thủy, cửa là khí khẩu vừa nạp sinh khí đồng thời cũng nạp sát khí. Nếu ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng bị trống, không có chỗ dựa vững chắc, dễ cảm thấy ớn lạnh đằng sau.

– Ở phía sau lưng người lãnh đạo ngồi phải có “chỗ dựa” vững chắc như bức tường. Khoảng cách giữa lưng của người ngồi với tường cũng không được quá lớn. Sự vững chắc sau lưng sẽ làm bớt cảm giác trống trải và tăng sự tự tin cho người lãnh đạo.

Phía sau lưng người lãnh đạo nên có các chỗ dựa vững chắc như tường, tủ cao…

Phía sau lưng người lãnh đạo nên có các chỗ dựa vững chắc như tường, tủ cao…

Bàn làm việc của lãnh đạo nên nằm bên phải cửa ra vào, hơi chếch một chút và có khoảng cách với cửa vừa phải. Nếu bàn nằm quá gần cửa ra vào, người ngồi làm việc sẽ bị sát khí quấy nhiễu, giảm hiệu suất công việc, đồng thời còn gây bệnh tật.

– Không nên ngồi quay lưng lại với cửa sổ. Bởi bàn kê ở vị trí này thì bóng người ngồi sẽ đổ lên ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thủy là chặn sự lưu thông của khí, biến sinh khí trở thành sát khí, người ngồi làm việc ở vị trí này, trước sau cũng bị suy vi.

– Hạn chế kê bàn làm việc ở những phòng có cửa sổ cạnh đường đông đúc. Bởi cửa sổ là nơi nạp cả sinh khí và sát khí. Nếu quá gần đường qua lại, trong phòng rất dễ hỗn loạn bởi nhiều luồng khí, tiếng chân bước, cười nói, than thở… đều là không tốt theo quan niệm phong thủy phương Đông. Thậm chí vị trí đó còn gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của lãnh đạo. Do đó, nếu buộc phải làm việc ở những phòng thế này thì cần trang bị rèm che.

– Nếu trong phòng làm việc có cửa sổ thì khung cảnh ngoài cửa phải đẹp, không nên nhìn thẳng ra những biểu tượng không “lành”, như ống khói, cột điện… Tốt nhất là khi nhìn qua cửa sổ thấy khoảng không rộng bao la, thấy vườn cây xanh tốt…

Tham khảo:

View phòng lãnh đạo nên tươi mát, sáng sủa

View phòng lãnh đạo nên tươi mát, sáng sủa

Cuối cùng, nguyên tắc quan trọng nhất trong phong thủy cần phải nhớ khi bố trí bàn làm việc cho lãnh đạo là “Nhất vị, nhị hướng”. Vị là vị trí ngồi làm việc, nó phải rơi vào đúng một trong bốn phương vị tốt theo mệnh cung của người lãnh đạo (vị trí ngồi làm việc tốt được tính so với trung tâm phòng làm việc). Tiếp theo là hướng, là hướng mặt của người lãnh đạo, khi ngồi làm việc thì mặt của người lãnh đạo phải nhìn về một trong bốn hướng tốt chiếu theo mệnh cung của mình.

Khi ngồi đúng hướng và vị trí thì người ngồi làm việc sẽ tiếp nhận được sinh khí tốt, trở nên minh mẫn và sáng suốt trong việc điều hành. Nhiều người còn bố trí một quả cầu phong thủy bằng thạch anh tại phương vị Đông Bắc hoặc tại phương vị Tây Nam (so với trung tâm bàn) trên bàn làm việc, nhằm tăng thêm lòng hăng say công việc và trí tuệ cho người lãnh đạo. Thạch anh là loại đá tự nhiên có rất nhiều năng lượng, có thể hóa giải những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống, thu hút tài vận, giúp mọi việc hanh thông hơn.