Nên bài trí phòng kinh doanh như thế nào để doanh thu tốt?

Rate this post

Hãy đặt một cốc nước trên bàn làm việc

Bạn có biết vì sao không? Đã là phòng làm việc của kinh doanh thì bao giờ cũng có máy tính. Nếu như không gian nhỏ mà ngập tràn máy tính sẽ tạo cảm giác bức bối khó chịu. Hơi nóng và bức xạ của máy tính khiến cho mắt mỏi mệt, thần kinh căng thẳng và cảm xúc của bạn cũng trở nên bất thường hơn. Trong trường hợp như thế này, đặt một cốc nước trên bàn chân sắt mặt gỗ sẽ hóa giải được sự ngột ngạt này.

Tránh đặt bàn làm việc của phòng kinh doanh tại những hướng xấu

Bộ phận kinh doanh đại diện cho tiền tài của doanh nghiệp. Với những vị trí không tốt, sẽ dẫn đến sự thất thoát về tiền của. Bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh khiến cho chất xú uế làm lu mờ tài lộc. Bàn làm việc đối diện cửa ra vào khiến cho tài lộc dễ cuốn gói ra đi. Cách tốt nhất nên chọn vị trí thích hợp trong văn phòng để đặt bàn. Bài trí bàn làm việc, nên chọn hướng phù hợp với cung mệnh của người ngồi. Như vậy, kinh doanh mới đạt hiệu quả tốt.

Tránh đặt bàn làm việc của phòng kinh doanh tại những hướng xấu
Tránh đặt bàn làm việc của phòng kinh doanh tại những hướng xấu

Chọn vị trí dễ đón sáng cho bàn làm việc

Cạnh cửa sổ hoặc gần với khu vực tập trung ánh sáng là địa thế thuận lợi nhất giúp bạn phát triển sự nghiệp. Ánh sáng giúp khai thông mọi vấn đề. Đặc biệt là ánh sáng tự nhiên có thể đem đến hứng thú cho bạn trong công việc. Theo phong thủy, những khu vực tập trung ánh sáng sẽ giúp cho vận khí tốt được lưu thông. Nhờ đó mà công việc của bạn sẽ “thuận buồm xuôi gió”.

Bài trí phòng làm việc với những bức tranh khích lệ tinh thần

Tranh treo tường không chỉ có tác dụng làm đẹp cho văn phòng làm việc, nó chi phối mạnh đến cảm xúc của người làm việc. Sẽ thật sai lầm nếu bạn treo trong văn phòng những bức tranh mang tính kích động hoặc quá u ám. Như vậy bạn sẽ mất đi cảm hứng làm việc. Lựa chọn tốt nhất là nên treo ảnh thần tượng hoặc những bức tranh phong thủy thể hiện hoài bão, ví dụ như tranh cánh buồm hoặc tranh bát mã…

Không quên trưng bày những tủ sách

Sách không chỉ có tác dụng giúp nhân viên kinh doanh bổ sung kiến thức chuyên môn để có thể bán hàng tốt. Một tủ sách đặt trong phòng làm việc còn thúc đẩy tinh thần làm việc khoa học. Xét về mặt phong thủy, sách mang đến quyết định sáng suốt trong kinh doanh giúp bạn có thể nhanh chóng chinh phục được khách hàng và “chốt” hợp đồng dễ dàng nhất.

Đặt nhiều cây xanh trong phòng làm việc

Đặt nhiều cây xanh trong phòng làm việc

Sẽ thật sai lầm nếu quên bố trí trong phòng làm việc của nhân viên kinh doanh những cây xanh. Bởi lẽ, cây xanh đem đến dương khí cho phòng làm việc, hấp thụ bức xạ từ máy tính, giúp bạn có sức khỏe tốt. Đặt máy tính trong phòng làm việc còn có tác dụng là đem thiên nhiên đến với mọi người, tạo nhiệt huyết chinh phục thành công. Cây xanh giúp xua đi những căng thẳng, cân bằng cảm xúc tốt, hóa giải mọi điểm xấu. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết giúp phòng kinh doanh đạt doanh thu cao.

Chú ý đến sắc màu không gian bài trí

Một văn phòng làm việc có thể bài trí nhiều sắc màu khác nhau. Tuy nhiên, việc phân chia màu sắc như thế nào cho hợp lý lại là diều không hề dễ dàng. Trong khi, phòng kinh doanh được coi như đầu tàu, chèo lái con đường phát triển của một doanh nghiệp. Bởi vậy, trang trí phòng kinh doanh, bạn phải thể hiện được sự khoáng đạt về lý tưởng. Không gian càng rộng mở các tốt. Màu sắc càng tươi sáng thì càng có ý nghĩa.
Chỉ cần một vài mẹo bài trí nhỏ này thôi nhưng chắc chắn bạn sẽ mang đến những đổi thay tốt đẹp cho phòng kinh doanh của mình. Chúc bạn sẽ luôn đạt doanh thu cao!