4 giải pháp lưu trữ hồ sơ cho thiết kế văn phòng 20m2

Rate this post

Bên cạnh bàn ghế làm việc, hầu như văn phòng nào cũng cần tới những chiếc tủ để lưu trữ hồ sơ. Tùy từng tính chất công việc mà bạn lựa chọn loại tủ hồ sơ nào. Tuy nhiên với văn phòng chỉ rộng khoảng 20m2 và yêu cầu lượng giấy tờ, tài liệu không quá lớn, bạn có thể áp dụng một số tips hay dưới đây.

Tủ hồ sơ di động

Đặc điểm nổi bật nhất của tủ hồ sơ di động là kích thước nhỏ gọn và dưới chân tủ có gắn bánh xe giúp việc di chuyển từ vị trí này tới vị trí khác dễ dàng, linh động. Tủ hồ sơ di động thường thiết kế bao gồm các ngăn kéo có khóa, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc bảo mật hồ sơ, tài liệu.

Nếu tính chất công việc của phòng/ban làm việc không cần lưu trữ nhiều hồ sơ, bạn có thể bố trí một vài chiếc hộc tủ di động để lưu trữ tài liệu đồng thời trang trí với một vài chiếc kệ nhỏ để tô điểm cho không gian làm việc thêm sinh động.

Còn nếu công việc của phòng/ban bạn liên quan tới nhiều hồ sơ, giấy tờ, có thể dùng loại tủ di động này làm tủ hồ sơ cho mỗi cá nhân. Khi ấy tủ di động có thể bồ trí dưới chân bàn làm việc của mỗi người để tiết kiệm tối đa diện tích.

Tủ hồ sơ không cánh hoặc cánh kính

Với văn phòng diện tích chỉ khoảng 20m2, sẽ khá bất tiện nếu bạn lựa chọn loại tủ hồ sơ thông thường. Thay vào đó, một mẹo hữu ích là nên chon dùng loại tủ không cánh hoặc cánh tủ bằng chất liệu kính với kích thước phù hợp sẽ giúp cho phòng làm việc trông thoáng rộng hơn. Bạn cũng không nên chọn các mẫu tủ có bề ngang lớn, chiếm nhiều diện tích mà nên sử dụng loại tủ tài liệu hình chữ nhật đứng, tận dụng chiều cao để tối ưu diện tích văn phòng.

Lựa chọn tủ hồ sơ không cánh cho thiết kế văn phòng 20m2

Tủ hồ sơ với các khoang không cánh phù hợp với nhu cầu lưu trữ tài liệu không cần bảo mật hoặc trưng bày các vật phẩm trang trí.

Tủ hồ sơ hai cánh kính là lựa chọn tốt cho văn phòng 20m2

Tủ hồ sơ với phần cánh bằng chất liệu kính trong suốt hoặc kính mờ vừa tạo nên vẻ đẹp hiện đại, có khóa bảo mật giúp lưu trữ những giấy tờ tài liệu quan trọng.

Bạn cũng có thể dùng loại tủ kết hợp giữa các khoang không cánh và các khoang cánh kính để phục vụ được nhiều mục đích lưu trữ hơn. Tại Nội thất Đức Khang, loại tủ tài liệu này khá đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu và giá cả cạnh tranh để bạn có được sự lựa chọn phù hợp.

Giá kệ treo tường

Một giải pháp hữu hiệu nữa cho văn phòng nhỏ tầm 20m2 là bố trí giá tài liệu treo tường để cất trữ tài liệu, sách báo, giấy tờ, dụng cụ làm việc… Giá tài liệu treo tường sẽ cung cấp không gian lưu trữ lớn, trực quan, gọn gàng và rất thoáng đãng.

Không chỉ tiết kiệm diện tích, nếu biết khéo léo thì những chiếc giá kệ này còn trở thành điểm nhấn trang trí đẹp mắt trong phòng làm việc. Sản phẩm lắp đặt nhanh chóng, sử dụng tiện lợi. Các loại giá tài liệu phổ biến trên thị trường hiện nay thường được làm từ gỗ hoặc kim loại.

Kệ đựng hồ sơ trên bàn làm việc

Để văn phòng làm việc thêm ngăn nắp, gọn gàng, việc bố trí những chiếc tủ tài liệu, giá sách để lưu trữ là điều cần thiết. Tuy nhiên, với những văn phòng làm việc chỉ tầm 20m2 mà lại đông nhân viên, nếu như đặt chúng ở bất cứ góc nào đó trong không gian thì cũng đều gây bí và chiếm diện tích của các không gian khác. Trong trường hợp này bạn có thể nghĩ tới việc bố trí những chiếc kệ đựng hồ sơ nhỏ gọn trên mặt bàn làm việc của mỗi nhân viên nếu tính chất công việc của bạn không phải sử dụng quá nhiều giấy tờ, tài liệu. Một chiếc kệ hồ sơ nhỏ cũng là giải pháp tối ưu cho các văn phòng sử dụng vách văn phòng.

Hiện nay có khá nhiều mẫu kệ đựng hồ sơ, thường dùng chất liệu gỗ công nghiệp hoặc nhựa để bạn tham khảo.

Kệ gỗ mini là giải pháp cho văn phòng nhỏ 20m2

Kệ gỗ mini

Kệ hồ sơ nhỏ giúp bàn làm việc gọn gàng hơn

Hoặc kệ hồ sơ bằng nhựa nhỏ gọn và đẹp mắt

Với một văn phòng chỉ rộng tầm 20m2, việc lưu trữ hồ sơ đòi hỏi phải có sự sắp xếp khoa học và thông minh. Và nếu bạn không biết cách bố trí, sắp đặt hồ sơ, giấy tờ một cách hợp lý, hoặc không thường xuyên vệ sinh lau dọn thì dù tủ hồ sơ có rộng đến mấy cũng sẽ trở nên lộn xộn, rối mắt. Hy vọng với những ý tưởng trên, không gian làm việc của bạn sẽ luôn được gọn gang và ngăn nắp. Ngoài việc lưu trữ hồ sơ, để có một không gian làm việc chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu vách ngăn cho văn phòng 20m2.

Bạn có thể tham khảo ngay cho văn phòng của mình:

Tủ hồ sơ 2 cánh Hòa Phát

Tủ văn phòng dưới 1,6 triệu

Bạn có thể xem đầy đủ 200+ mẫu tủ hồ sơ cho văn phòng của mình tại website noithathoaphat.pro – Nội thất văn phòng Hoà Phát hoặc liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 096.727.6668  hoặc 0243-540-2270 để được tư vấn trực tiếp.