Bí quyết chọn mua nội thất đồ gỗ chuẩn

Rate this post

Bí quyết chọn mua nội thất đồ gỗ chuẩn

Kiểm tra chất lượng từng bộ phận, hoa văn, nước sơn…

Khi mua đồ gỗ bạn lưu ý kiểm tra các bộ phận chủ yếu như: Chân, khung cửa, mặt ngăn kéo… Chúng phải được đóng bằng loại gỗ có chất lượng tốt, nếu có trang trí hoa văn thì phải sắc nét, đẹp mắt, không có những đầu mẩu gỗ thừa, mắt sâu hay gỗ bị rạn nứt. Không nên mua đồ dùng mà bộ phận gỗ đóng bên trong (phần che khuất) như tấm ngăn, tấm lót, ngăn kéo… bị mọt, sứt sẹo, chắp vá, thiếu hụt. Có rất nhiều đò gỗ được làm không khéo léo hay còn gọi là chắp vá để hoàn thành sản phẩm. Chúng ta thường chỉ chú ý đến bề mặt mà quên đi những góc khuất. Điều đó khiến cho đồ đạc nhanh chóng xuống cấp, kém bền vững theo thời gian sử dụng.

Đối với những đồ gỗ quét sơn, màu sơn phải đều, có độ bóng đẹp, không có nốt sần hay vết nhăn. Về thẩm mỹ, không nên chọn đồ gỗ có màu quá tương phản nhau ở các bộ phận. càng đồng bộ càng có cơ sở để tin tưởng về một sản phẩm được làm với chất lượng gỗ đồng bộ với nhau.

Bí quyết chọn mua nội thất đồ gỗ chuẩn

Kiểm tra kết cấu nội thất gỗ

Nghe có vẻ hơi khó đúng không? Tuy nhiên với những đồ gỗ đắt tiền, bạn nên làm như vậy. Hãy chú ý xem chúng có lỗ mộng truyền thống không và khớp mộng luôn tại đó. Trong các món đồ lớn hơn, bạn thậm chí còn phải cẩn thận kiểm tra các đinh vít, keo có chắc chắn không. Khi mua ghế, cần đảm bảo nó không bị dao động, kiểm tra bốn chân đứng có vững chãi hay không. Thao tác này càng được chú ý, bạn sẽ càng có cơ hội được dùng nội thất đồ gỗ đúng tiêu chuẩn.

Trên thị trường hiện nay, kết cấu đồ gỗ có hai loại: Kết cấu khung và kết cấu ghép liên tiếp. Khi chọn loại kết cấu khung, bạn cần chú ý quan sát kỹ chỗ kết hợp của khung có chắc chắn không, có bị hở không. Nếu mua cửa gỗ thì bốn góc, cửa phải vuông góc. Đối với loại kết cấu ghép liên tiếp cần kiểm tra chỗ tiếp giáp nhau có thể chịu được lực tốt không.

Nếu bạn mua một chiếc tủ gỗ hoặc cửa ra vào, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng xem bản lề của chúng có được vững chắc, an toàn và đủ mạnh để gánh đỡ trọng lượng của cánh cửa hay không nhé!

Khi mua đồ dùng bằng gỗ phải quan sát đến những kẽ hở bên trong không được to quá 0,5mm, kẽ hở bên ngoài không quá 0,2mm. Những chỗ gắn keo hay chạm khảm, tra mộng phải khít, không được lỏng lẻo, đường nét tinh xảo. Các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn. Các đầu đinh không được lộ ra ngoài bề mặt gỗ hoặc hụt quá sâu.

Bí quyết chọn mua nội thất đồ gỗ chuẩn

Đối với đồ nội thất gỗ ngoài trời

Đồ gỗ ngoài trời chỉ nên mua loại làm bằng gỗ đặc chứ không kết ráp có mặt ván vì sẽ dễ đọng nước và nứt do tiếp xúc trực tiếp với môi trường tự nhiên như cửa chính, cột, lan can, bàn ghế sân vườn…Chủng loại gỗ thường dùng là dầu đỏ, tràm bông vàng hay cao cấp như gõ đỏ, cẩm lai cũng đều phải qua tẩm sấy và quét dầu hay sơn lên bề mặt. Đối với sản phẩm gỗ dán veneer thì được phủ nhiều lớp PU – sơn trong để bảo vệ; hoặc được phủ lớp UV – sơn trong nhưng không bóng như PU, hạn chế trầy xước tốt. Mời bạn tham khảo thêm những mẫu bàn ghế văn phòng đẹp, hiện đại.

Đối với đồ nội thất gỗ trong nhà: Nên dùng gỗ chế biến như: MDF, veneer, MF… Các loại gỗ này do sản xuất đồng loạt về chất lượng, kích cỡ, màu sắc, nên dễ thi công…

Đối với đồ gỗ cổ: Nên có sự tư vấn của chuyên gia để mua những sản phẩm đồ gỗ đạt chuẩn. Đây là những loại gỗ quý và có giá thành cao, lựa chọn đúng loại gỗ tốt cần có sự tìm hiểu kỹ và dựa trên chính kinh nghiệm sử dụng.

Dùng nội thất đồ gỗ chuẩn là cách để bạn tạo ra sự hiện đại đẳng cấp riêng của người sử dụng. Hãy đầu tư vào khâu chọn lựa để luôn có không gian nội thất đẹp như mong muốn nhé!