Cửa gỗ công nghiệp – sang trọng, bền đẹp

Rate this post

Từ nguyên liệu là gỗ rừng trồng, trải qua các công đoạn xử lý hấp sấy, cưa, bào, phay, ghép, ép, chà và sơn phủ trang trí đã cho ra nhiều sản phẩm cửa gỗ công nghiệp khác nhau. Ngoài việc khắc phục tốt những nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công nghiệp còn giúp cho quá trình khai thác và sử dụng tài nguyên một cách bền vững.

Cấu tạo của cửa gỗ công nghiệp

Cửa gỗ công nghiệp được cấu tạo bởi các thành phần: lõi gỗ công nghiệp MDF hoặc HDF. Bề mặt dán Veneer, Laminate, Laminate, Acrylic hoặc sơn PU.

Cửa gỗ công nghiệp mang sự sang trọng, bền đẹp cho không gian

Kiểu dáng

Cửa gỗ công nghiệp có thể mở theo kiểu thông thường, có thể mở lật, nghiêng hay lùa. Về tạo dáng, trên mặt cửa có thể trang trí ô vuông, có thể là đường vát xiên, hình tròn, đa giác… Hoặc có phần kết hợp với lá sách, với kính trong, kính màu, kính thể hiện họa tiết bằng keo, bằng ron chì (theo trường phái cổ điển). Hoặc cửa gỗ khắc chạm hoa văn. Tất cả mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian ngôi nhà.

Cửa gỗ công nghiệp – sang trọng, bền đẹp

Chất liệu

Nếu cửa sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên sẽ không bền lâu trong môi trường nước, ẩm ướt – gây hư mục và bị biến dạng, cong vênh hay co nhót dưới tác động của nắng trời, nhất là đặt cửa ở những hướng có ánh nắng chiếu trực tiếp. Thay vào đó là các loại gỗ công nghiệp với lõi gỗ đã được tẩm hóa chất chống mối mọt và sấy khô để hạn chế co nhót, cong vênh, nhưng vẫn phải tính đến độ bền vững của vật liệu theo thời gian trước tác động của khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt như ở Việt Nam.

Theo một số chuyên gia trong việc làm đồ cửa gỗ công nghiệp, độ dày mỏng của gỗ đóng vai trò quan trọng trong kết cấu bền vững của cửa. Gỗ càng dày cửa càng tốt, giảm thiểu bị cong vênh, giãn nở và tất nhiên giá cao hơn. Để nhận diện được việc này, có thể xem bề dày gáy cánh cửa, hoặc gõ trên mặt ván để “nghe” độ dày mỏng của vật liệu.

Tham khảo thêm: Cửa gỗ Veneer – sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn

Cửa gỗ công nghiệp – sang trọng, bền đẹp

Màu sắc

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của cửa gỗ công nghiệp. Nếu các loại cửa gỗ tự nhiên thường mang đến sắc thái trầm hoặc vàng vân gỗ thì loại cửa gỗ công nghiệp với chất liệu bề mặt đa dạng mang đến sự phong phú về màu sắc. Các gam màu xanh, đỏ, trắng được sử dụng làm cửa thay đổi hẳn cái nhìn của người dùng về các mẫu cửa như trước đây.

Cửa gỗ công nghiệp – sang trọng, bền đẹp

Ứng dụng cửa gỗ trong đời sống

Hiện nay Cửa gỗ công nghiệp được sử dụng khá phổ biến trong các căn hộ chung cư, văn phòng, nhà hàng, khách sạn… cửa gỗ công nghiệp có thể làm cửa đi chính, cửa thông phòng, cửa vệ sinh rất tiện nghi, hiện đại mà giá thành lại hết sức phải chăng.