Nên mua sẵn hay đặt đóng tủ bếp gỗ tự nhiên cho nhà chung cư?

Rate this post

Tủ bếp gỗ luôn là mẫu tủ được nhiều gia đình ưu ái lựa chọn bởi nó không chỉ mang đến nét đẹp sang trọng, ấm cúng mà còn được đánh giá cao về độ bền, thân thiện với sức khỏe người dùng. Đây cũng là dòng tủ rất được yêu thích cho nhà chung cư. Với đặc thù không gian khép kín, khi thiết kế nội thất tủ bếp cho nhà chung cư cần đặc biệt quan tâm đến các yếu tố chọn kiểu dáng, phụ kiện, ưu tiên công năng sử dụng, tính bền vững,…

Nên đặt đóng tủ bếp thay vì mua sẵn

Dù là tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp gỗ công nghiệp thì với những khu nhà chung cư, nên đặt đóng tủ bếp thay vì mua sẵn. Có thể mất nhiều thời gian, chi phí hơn nhưng bù lại bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích thiết thực từ việc đặt đóng tủ, như tính phù hợp với kiến trúc ngôi nhà.

Tủ bếp gỗ tự nhiên đặt đóng, được đo đạc thiết kế cẩn thận, sẽ đảm bảo giá trị thẩm mỹ

Tủ bếp gỗ tự nhiên đặt đóng, được đo đạc thiết kế cẩn thận, sẽ đảm bảo giá trị thẩm mỹ

Dựa vào cách chọn gỗ tự nhiên cho nội thất gia đình có thể khắc phục những nhược điểm như diện tích nhỏ, góc xéo hay trần thấp… giải quyết được các kích thước đặc biệt của đồ vật như chiều dài, chiều cao tại bất kỳ vị trí nào trong nhà. Và điều này thực sự rất cần thiết với đặc thù kiến trúc nhà chung cư. Khi được đặt đóng thì việc phải bỏ đi vì không phù hợp rất hiếm khi xảy ra so với đồ mua nhất là khi bạn không khéo chọn. Và lẽ đương nhiên sẽ tránh được sự lãng phí không cần thiết. Với những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên đặt đóng, được đo đạc thiết kế cẩn thận, sẽ đảm bảo giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng cao hơn, nhất là với những mẫu tủ bếp hiện đại như tủ bếp có quầy bar, tủ bếp chữ G…

Ưu tiên công năng sử dụng và tính bền vững

Khi thiết kế tủ bếp nhà chung cư, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và kinh tế thì công năng sử dụng và tính tiện lợi cũng là yếu tố cần đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo tính tiện dụng cao, tủ bếp phải gồm đầy đủ các bộ phận chức năng như khu vực đặt bếp nấu nướng, khu vực chuẩn bị và khu chứa đồ. Cần xác định các vị trí xếp đặt vật dụng, thiết bị bếp đảm bảo tính tiện lợi, khoa học.Chọn phụ kiện như hộc tủ bếp, ngăn kéo nên ưu tiên loại đa chức năng, giúp công việc nấu nướng thuận lợi hơn và tiết kiệm không gian xếp đặt đồ. Ngoài ra bạn có thể thêm 3 chất liệu tủ bếp đang được ưa chuộng hiện nay cũng có độ bền vững tương tự tủ bếp gỗ tự nhiên này.

Tủ bếp gỗ tự nhiên tông màu sáng để khiến gian bếp nhìn thoáng rộng hơn

Tủ bếp gỗ tự nhiên tông màu sáng để khiến gian bếp nhìn thoáng rộng hơn

Chọn màu tủ bếp

Với đặc điểm riêng về kiến trúc, phòng bếp của các căn hộ chung cư nhỏ thường nằm chung không gian với phòng chức năng khác như phòng khách. Vì thế, khi chọn nội thất bếp cần đảm bảo sự hài hòa với nội thất chung của cả không gian. Có thể ưu tiên chọn những mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên tông màu sáng để khiến gian bếp nhìn thoáng rộng hơn. Lớp sơn bên ngoài nên chọn loại dễ lau chui, bền màu, có thể tránh được tác động của nhiệt độ và hơi ẩm.