Nên hay không nên đặt ti vi trong phòng ngủ của bé

Rate this post

Các chương trình trên ti vi còn có thể truyền cảm hứng cho trẻ để thử tham gia vào các hoạt động mới. Chính vì ti vi mang lại quá nhiều lợi ích mà các bậc cha mẹ muốn lắp đặt chiếc ti vi trong phòng ngủ cho con tiện theo dõi và học tập. Tuy nhiên đó lại là ý kiến sai lầm, thậm chí nó tác động không tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ nhỏ.

Các bậc cha mẹ nên hay không nên lắp đặt ti vi trong phòng ngủ con cái

Các bậc cha mẹ nên hay không nên lắp đặt ti vi trong phòng ngủ con cái

Theo khoa học chứng minh, chất lượng giấc ngủ của con sẽ tốt hơn khi không có tivi. Rõ ràng, không chỉ việc xem tivi trong phòng ngủ làm bọn nhỏ thức khuya hơn. Thêm nữa những nghiên cứu gần dấy chỉ ra rằng xem tivi trước khi ngủ sẽ gây gián đoạn chu kỳ của giấc ngủ ở trẻ. Để kích thích tinh thần học tập của bé các bậc phụ huynh nên lựa chọn những sản phẩm nội thất bàn ghế học sinh, tủ gỗ.. có kiểu dáng bắt mắt, màu sắc tươi sáng cho không gian học tập của bé. Bài viết Cách chọn bàn ghế học sinh theo chất liệu sẽ là những gợi ý hay, bổ ích cho bạn.

Xem thêm:

 

Không chỉ vậy, thay vì cấm bọn trẻ thức khuya xem tivi thì bạn hãng tập cho chúng thói quen trước khi đi ngủ đọc vài trang sách, việc này rất tốt cho não của trẻ. Đọc sẽ đi vào trung tâm sáng tạo của não dễ nhiều hơn, giúp kích thích sự tưởng tượng, sáng tạo.

Nên tạo thói quen đọc sách trước khi đi ngủ cho trẻ

Nên tạo thói quen đọc sách trước khi đi ngủ cho trẻ

Thêm vào đó, một chiếc tivi có thể chiếm nhiều không gian trong phòng ngủ và thu hút nhiều bụi. Bụi bẩn có nhiều trong phòng ngủ, nơi mà mọi thứ phải sạch sẽ để con bạn có được giấc ngủ sâu và ngon hơn, sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng về lâu dài.

Lưu ý nếu bạn vẫn muốn đặt tivi vào phòng ngủ của bé thì bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau:

+ Không đặt tivi ở đầu giường hoặc cuối giường, mà nên đặt tivi ở các nơi còn lại như hai bên cạnh giường, mặt bên của đầu giường và cuối giường, đương nhiên khoảng cách càng xa càng tốt. Không đặt tivi đối diện hay quá gần cửa sổ, sẽ làm ảnh hưởng đến độ tương phản của tivi.

+ Đặt chế độ hẹn giờ giúp bạn kiểm soát được việc thức khuya xem ti vi của bọn trẻ.